Tình hình chiến sự Syria mới nhất : Syria lại tấn công nhằm tái chiếm lại thị trấn Kinsibba

authorTuyết Anh 05:57 01/08/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đề cập đến 'LHQ thảo luận về việc sơ tán dân khỏi Aleppo'; 'Syria lại tấn công\\ tái chiếm lại thị trấn Kinsibba'

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Quân đội Syria lại tấn công nhằm tái chiếm lại thị trấn Kinsibba, Latakia

Báo Viettimes dẫn nguồn tin từ Al-Masdar News cho biết: kế hoạch tấn công quy mô lớn đã tính toàn nhiều yếu tố cần thiết, bao gồm cả thời tiết miền núi.Phối hợp với lực lượng không quân Syria và Nga, các lực lượng vũ trang Syria tiến hành cuộc tấn công vào thị trấn Kinsibba từ ngôi làng vừa giành được Shalaf, giao chiến với một số lượng lớn chiến binh thánh chiến thuộc tổ chức Jaysh Al-Fateh (Quân đội Chinh phục).

Đến thời điểm này, trận chiến ác liệt đang diễn ra trên một số trục đường trong khu vực vùng núi Jabal Al-Akrad, trong đó có trục đường Shalaf-Kinsibba.

 

Xe tăng quân đội Syria tiến công trên chiến trường Latakia, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật

Xe tăng quân đội Syria tiến công trên chiến trường Latakia, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật  

Cuộc chiến giành Kinsiba lần này là lần thứ 3 kể tử thời điểm không quân Nga tham gia vào chiến trường Bắc Latakia, nếu như các trận đánh trước có sự tham gia của lữ đoàn 103 Vệ binh Cộng hòa, lần này chỉ có lực lượng Lính thủy đánh bộ và Diều hâu Sa mạc, NDF. Điểm yếu của quân đội Syria trên chiến trường Bắc Latakia là khả năng phòng ngự và đánh tiêu diệt địch trên đường tiến quân rất thấp. Các binh sĩ Syria chiến đấu ở Latakia có vẻ ít quyết liệt hơn so với chiến trường Aleppo.

Đại diện LHQ đến Syria thảo luận về việc sơ tán dân khỏi Aleppo

VOV đưa tin, Phó đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Syria Ramzy ngày 31/7 tới thủ đô Damacus gặp các quan chức Syria để thảo luận về tình hình tại Aleppo. Trước chuyến đi Syria của ông Ramzy, Đặc phái viên Liên Hợp Quốc Stafan de Mistura đã đề nghị Nga điều chỉnh kế hoạch của mình để giúp sơ tán hơn 300.000 người rời khỏi Aleppo và tạo thuận lợi cho các hoạt động cứu trợ nhân đạo của Liên Hợp Quốc.

Truyền thông Syria đưa tin, ngày 30/7 hơn 150 người dân trong đó chủ yếu là phụ nữ và trẻ em đã được sơ tán khỏi khu vực phía Đông của Aleppo theo những con đường an toàn được Nga và Syria thiết lập vài ngày trước đây.

Cảnh hoang tàn vì giao tranh ở Syria
Cảnh hoang tàn vì giao tranh ở Syria 

Trung tướng Nga Sergei Chvarkov, người đứng đầu Trung tâm hòa giải các bên đối đầu tại Syria cùng ngày cho biết, sắp tới quân đội Nga sẽ mở thêm 4 hành lang nhân đạo khác ở Aleppo để giúp dân thường và những phiến quân chọn lựa hạ vũ khí thoát khỏi thành phố đang bị bao vây. Dọc các hành lang nhân đạo sẽ có các trung tâm dự trữ thức ăn nóng và cung cấp hỗ trợ y tế, có thể phục vụ nhu cầu của gần 3.000 người.

Liên Hợp Quốc đã lên tiếng bày tỏ tỏ sự ủng hộ các kế hoạch của Nga và chính phủ Syria song đề nghị được kiểm soát các hành lang nhân đạo này. Những động thái vừa nêu đưa ra, sau khi Chính quyền Damacus thông báo ngày càng có nhiều phiến quân chấp nhận hạ vũ khí, đầu hàng Chính phủ Syria để được hưởng lệnh ân xá đưa ra ngày 28/7 của Tổng thống Bashar al Assad. 

Quân đội Syria tiếp tục vây lấn tấn công vào sâu trong thành phố vệ tinh Darayya

Phóng viên chiến trường Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự tại thành phố Damascus cho biết, các lực lượng vũ trang Syria đánh chiếm được một số tòa nhà gần khu khách sạn Bốn Mùa của Darayya, tiêu diệt 5 tay súng cực đoan, làm bị thương 10 chiến binh khác thuộc nhóm Ajnad Al-Sham trong trận tiến công.

Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Quân đội Syria tiếp tục vây lấn tấn công vào sâu trong thành phố vệ tinh Darayya

Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Quân đội Syria tiếp tục vây lấn tấn công vào sâu trong thành phố vệ tinh Darayya 

Trận đánh được lực lượng pháo binh tên lửa Syria yểm trở, tập kích hàng loạt đạn pháo và tên lửa vào trận địa phòng ngự của các chiến binh Hồi giáo cực đoan Ajnad Al-Sham, mở đường cho các lực lượng vũ trang Syria tiến công vào khu phố Quảng trường Hiệp hội Darayya.

Các lực lượng vũ trang Syria hiện đang giành được hơn 65% diện tích thành phố vệ tinh Darayya thuộc vùng ngoại vi Damascus, chỉ còn lại quận trung tâm và quận hướng Tây đang là khu vực tử thủ của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, theo Viettimes. 

Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Nga mở thêm 4 hành lang nhân đạo ở Syria(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới cập nhật 'Nga mở thêm 4 hành lang nhân đạo ở Syria'; 'Quân đội Syria giải phóng làng Hawsh Al Farah ';...

Tuyết Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang