Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Khủng bố IS dự định rút khỏi thủ đô Syria

author 06:56 19/01/2016

(VietQ.vn) - 'Nga điều trực thăng tấn công Ka-52 tới Syria', 'IS dự định rút khỏi thủ đô của Syria'... là những tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Nga điều trực thăng tấn công Ka-52 tới Syria

Theo những tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất trên Dân Trí, trực thăng Kamov Ka-52 sẽ có nhiệm vụ bảo vệ lực lượng của Nga triển khai tại căn cứ không quân Hmeymim, gần thành phố Latakia của Syria, đồng thời thực hiện nhiệm vụ chiến đấu và cứu trợ.

Hãng tin Itar-Tass dẫn nguồn thạo tin cho biết: "Trực thăng tấn công Ka-52 được trang bị hệ thống tác chiến điện tử tối tân Vitebsk sẽ được triển khai sớm tới Syria. Các máy bay này sẽ không chỉ giám sát các vị trí xung quanh sân bay Khmeimim mà còn tiến hành các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ".

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 19/1/2015 cho biết Nga điều trực thăng tấn công Ka-52 tới Syria

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 19/1/2015 cho biết Nga điều trực thăng tấn công Ka-52 tới Syria

Việc triển khai này cũng được cho là cơ hội để Không quân Nga thử nghiệm các công nghệ mới đó là hệ thống tác chiến điện tử tối tân Vitebsk. Theo thông tin từ nhà sản xuất, Vitebsk có thể bảo vệ trực thăng Ka-52 tránh các mối đe dọa từ hệ thống phòng không ở cách xa tới hàng trăm km, đồng thời xác định đối tượng đang nhắm tới trực thăng, và có thể làm chệch hướng tên lửa được phóng ra từ một hệ thống phòng không cố định.

Điều đặc biệt nữa đó là, khi trực thăng được trang bị Vitebsk, hệ thống này không chỉ bảo vệ trực thăng mà còn tạo ra hành lang bảo vệ mọi thứ xung quanh trong bán kính nhất định.

Khủng bố IS dự định rút khỏi thủ đô của Syria

Theo VnExpressNhà nước Hồi giáo (IS) và Mặt trận Nusra sẽ rút quân khỏi trại Yarmouk, nơi có nhiều người Palestine sinh sống, cùng các khu vực lân cận thành phố Hajar al-Aswad, Xinhua dẫn thông tin từ tờ báo địa phương al-Watanhôm nay cho hay. Tờ báo này cũng thêm rằng các chiến binh địa phương sẽ tiếp quản những địa điểm kể trên ngay sau khi phiến quân rút lui.

Khủng bố IS dự định rút khỏi thủ đô của Syria là tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 19/1/2016

Khủng bố IS dự định rút khỏi thủ đô của Syria là tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 19/1/2016

Al-Watan không nêu chi tiết về việc IS và Mặt trận Nusra sẽ đóng quân ở đâu, nhưng một số báo cáo đưa ra trước đây cho biết hai nhóm này sẽ di chuyển lên phía Tây Bắc, tới thành trì của Mặt trận Nusra tại tỉnh Idlib, và đến tỉnh Raqqa, trung tâm đầu não của IS ở Syria.

Nhờ nỗ lực của chính quyền nhằm xóa bỏ sự hiện diện của các nhóm nổi dậy tại những vùng đất gần thủ đô, phiến quân gần đây bắt đầu rúi lui khỏi một số khu vực của Syria, đặc biệt là xung quanh Damascus. Tuy nhiên, các cuộc đụng độ vẫn thường xuyên nổ ra.

Trước đó, quân đội chính phủ đã siết chặt vòng vây tại những khu vực mà phiến quân chiếm đóng, buộc chúng phải từ bỏ những vị trí này, tuân thủ các thỏa thuận được đàm phán chủ yếu thông qua vai trò trung gian của Liên Hợp Quốc.

Syria tái chiếm pháo đài chiến lược tại Latakia

Ngày 17/1, hãng thông tấn chính thức của Syria SANA dẫn lời một quan chức quân sự cấp cao cho biết, quân đội chính phủ đã tái chiếm 2 ngôi làng al-Kindeisiyeh và al-Sukkariyeh cùng những ngọn đồi xung quanh khu vực nông thôn của tỉnh Latakia. Ngoài ra, lực lượng nổi dậy cũng rút khỏi một số khu vực tại Kazbar và al-Sindyan, sau khi quân đội Syria đẩy mạnh các hoạt động quân sự.

Hiện tại, quân đội chính phủ đang phá hủy và vô hiệu hóa các thiết bị nổ, bom mìn còn sót lại trong thời gian lực lượng vũ trang đối lập tiếp quản khu vực. Một số tay súng thiệt mạng trong các cuộc giao tranh với binh sĩ chính phủ, số còn lại bỏ trốn vào các khu rừng tiếp giáp với thị trấn Rabiaa, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin Syria tái chiếm pháo đài quan trọng tại Latakia

Tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin Syria tái chiếm pháo đài quan trọng tại Latakia

Khủng bố Takfiri tại Latakia, bao gồm cả lực lượng al-Qaeda liên kết với khủng bố al-Nusra Front, chủ yếu hoạt động tại khu vực phía Bắc và Đông Bắc Jabal Akrad và Jabal Turkman.

Quân đội Syria cũng tiến hành nhiều cuộc tấn công vào các khu vực ẩn náu của những tay súng được gọi là Jaish al-Fatah-Đội quân xâm lược và al-Nusra Front tại làng Kafr Sijneh và núi ai-Arbaeen tại tỉnh Idlib trong suốt 24 giờ qua.

Gần 20 tay súng và một số chỉ huy quân sự cấp cao, chủ yếu là người Ả Rập và Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công. Quân đội Syria gần đây bắt đầu cho thấy sự tiến bộ trong kế hoạch tái chiếm các khu vực nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng đối lập, dưới sự hỗ trợ của phong trào kháng chiến Hezbollab tại Lebanon và các cuộc không kích của Nga. Iran cũng cung cấp cố vấn quân sự cho Syria trong cuộc chiến chống lại khủng bố.

Hơn 250.000 người đã thiệt mạng tại Syria kể từ lực lượng đối lập được phương Tây hậu thuẫn tiến hành các hoạt động quân sự chống lại quân đội chính phủ kể từ tháng 3/2011, theo Một Thế Giới.

Thanh Mai  (T/h)

 

Cập nhật giá vàng trong nước ngày 18/1/2016: Giá vàng ‘bình thản’ nhìn USD lao dốc
TP. HCM sẽ tổ chức 128 chợ hoa tết dịp tết cổ truyền Bính Thân
Bản tin tai nạn giao thông mới nhất 24h qua ngày 18/1
‘Giật mình’ trước xe cưới trị giá chục tỷ của người mẫu Trang Nhung
Nên đọc

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang