Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Tuần dương hạm Varyag kết thúc sứ mệnh quân sự ở Syria

authorTuyết Anh 06:46 19/07/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin 'Tuần dương hạm Varyag kết thúc sứ mệnh quân sự ở Syria'; 'Syria lần thứ hai chiếm lại thị trấn Kinsaba';...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Quân đội Syria lần thứ hai chiếm lại thị trấn Kinsaba ở Latakia

Ngày 18/07/2016, trận chiến giành quyền kiểm soát thị trấn chiến lược này kéo dài trong suốt mấy tuần vừa qua, kết thúc bằng cuộc tấn công cuối cùng sau trận phản kích quy mô lớn của lực lượng Hồi giáo cực đoan, được tiến hành hai ngày trước đây.

Phóng viên chiến trường Al-MasdarNews đi cùng các đơn vị quân đội Syria khẳng định, hầu hết các tay súng Hồi giáo cực đoan tiến công vào thị trấn vào cuối tuần đã bị tiêu diệt dưới làn mưa đạn pháo dữ dội liên tục của quân đội Syria phòng thủ quanh thị trấn.

Một số chiến sĩ quân đội Syria hy sinh trong khi tấn công Lâu đài Shilf, đỉnh đồi chiến lược nhìn xuống thị trấn Kinsibba từ hướng Nam.Phóng viên hiện trường cung cấp một clip ngắn quay ở thị trấn, bằng chứng khẳng định quân đội Syria đã kiểm soát chặt chẽ thị trấn miền núi quan trọng này.

Phóng viên chiến trường Eyad tại thị trấn Kinsaba, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật Phóng viên chiến trường Eyad tại thị trấn Kinsaba, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật 

Kiểm soát được thị trấn chiến lược trên sườn đồi đã cho quân đội Syria một lợi thế đáng kể trong các hoạt động triển khai các trận chiến dọc ranh giới Lattakia-Idlib, có khả năng theo dõi và kiểm soát các hoạt động từ thành phố Jisr al-Shoughour vào Bắc Latakia của các nhóm Hồi giáo cực đoan.

Thị trấn Kinsibba là mục tiêu chiến lược của tất cả các nhóm Hồi giáo cực đoan trong tỉnh Lattakia. Khi quân đội Syria khống chế được thị trấn Kinsaba, các đơn vị vũ trang đã phá hủy vùng điệm an ninh xung quanh Idlib, mở cửa cho quân đội Syria có điều kiện thuận lợi hơn tiến cồng về phía thành trì của các tổ chức khủng bố ở Jisr al-Shoughour, theo Viettimes. 

Tuần dương hạm Varyag kết thúc sứ mệnh quân sự ở Syria

Báo Tiền Phong dẫn nguồn tin từ tờ NationNews , dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong thời gian chín tháng làm nhiệm vụ trên biển, tuần dương hạm tên lửa Varyag của Hạm đội Thái Bình Dương đã tham gia vào các cuộc tập trận ở bờ biển Ấn Độ tại vịnh Bengal, trực chiến ngoài khơi bờ biển Latakia, hỗ trợ lực lượng quân sự của Nga ở Syria.

Lễ đón tuần dương hạm Varyag và thủy thủ đoàn tại cảng Vladivostok đã được tổ chức long trọng theo nghi thức cao nhất dành cho lực lượng Hải quân Liên bang Nga.

Tuần dương hạm tên lửa Varyag thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của NgaTuần dương hạm tên lửa Varyag thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga

Trong chín tháng thực hiện các nhiệm vụ, tàu tuần dương đã vượt qua 40.000 dặm. Trước khi tuần dương hạm tên lửa Varyag trở về Nga, tuần dương tên lửa Moskva của Hạm đội Biển Đen đã có mặt ngoài khơi bờ biển Latakia của Syria, đảm nhiệm nhiệm vụ trực chiến và bảo vệ căn cứ không quân Hmeymim thay cho Varyag.

Tuần dương hạm Varyag thuộc lớp Atlat, tên mã NATO là Slava, thuộc đề án 1164. Lớp tàu này được đóng 4 chiếc, hiện 1 chiếc đã nghỉ hưu. Tàu được hạ thủy tháng 7/1983, chính thức biên chế trong lực lượng hải quân Liên Xô vào ngày 16/10/1989.

Không quân Syria bắn hạ hai máy bay không người lái của IS ở Deir Ezzur

An ninh thủ đô dẫn nguồn tin từ hãng Farnews cho hay, hai máy bay không người lái (UAV) của nhóm khủng bố IS bị các chiến đấu cơ của lực lượng không quân Syria bắn hạ, khi chúng đang bay do thám trên các vị trí của lực lượng chính phủ Damascus ở khu vực lân cận al-Sina'ah và al-Jabaliyeh. Những chiếc máy bay này của IS được trang bị các thiết bị chụp ảnh.

Báo cáo trước đó cho biết, Không quân Syria, trong ngày thứ hai liên tiếp, đã dội bom vào các thành trì của phiến quân ở phía đông và đông nam tỉnh Deir Ezzur, gây thiệt hại lớn về nhân lực và thiết bị quân sự cho nhóm khủng bố.

Không quân Syria bắn hạ hai máy bay không người lái của IS ở Deir Ezzur, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật Không quân Syria bắn hạ hai máy bay không người lái của IS ở Deir Ezzur, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật 

Các máy bay chiến đấu của Syria đã không kích vào một số căn cứ của IS gần thị trấn al-Mohassan ở miền quê phía Đông thành phố Deir Ezzur, kết quả là không chỉ gây ra cái chết cho hàng chục phiến quân, làm bị thương số lượng lớn các phần tử cực đoan, mà còn phá hủy kho vũ khí và đạn dược của nhóm khủng bố.

Trong khi đó, các căn cứ của IS ở làng al-Mura'yeh, phía đông Deir Ezzur, phía nam sông Euphrates, đã bị chiến đấu cơ Syria phá hủy hoàn toàn, FNA báo cáo.

Trong một diễn biến khác, vào ngày 16/7, Không quân Syria thực hiện các cuộc ném bom nhắm vào mục tiêu khủng bố tại các khu tự trị tỉnh Dara'a, Sweida và Quneitra.

Nguồn tin quân sự địa phương cho biết, không quân Syria cũng đã tiến hành các cuộc không kích mạnh mẽ, dày đặc tại Bosra al-Sham, một thị trấn do phiến quân nắm quyền kiểm soát, nằm trên vùng giáp ranh giữa Dara'a và Sweida. Các nhóm khủng bố tại khu vực này đã phải hứng chịu những tổn thất nặng nề.

Dự báo thời tiết ngày mai 19/7/2015: Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiếu tối có dông (VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 19/7/2016, Bắc Bộ đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; ngày mây thay đổi, trời nắng, có nơi nắng nóng.

Tuyết Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang