Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Syria lại buộc phải rút lui khỏi thị trấn Kinsaba

authorTuyết Anh 05:14 20/07/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin "Syria lại buộc phải rút lui khỏi thị trấn Kinsaba"; "Syria vây chặt phe nổi dậy ở chiến trường Đông Aleppo".

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Quân đội Syria lại buộc phải rút lui khỏi thị trấn Kinsaba

Báo Viettimes đưa tin, tối ngày 18/07/2016, một phiến quân Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria) đã tiến hành đòn tấn công tự sát tại làng Qal'at Shalaf, sát hại một số binh sĩ lực lượng Lính thủy đánh bộ Syria.Sau vụ đánh bom tự sát này, Lính thủy Đánh bộ Syria và lực lượng Diều hâu Sa mạc rút lui khỏi cao điểm Qal'at Shalaf đến thị trấn Kinsibba.

Nhưng ngay sau khi mất làng Qal'at Shalaf, các lực lượng vũ trang Syria quyết định rút khỏi Kinsibba do vị trí của địa bàn này gần sát với thị trấn Kinsaba. Các đơn vị quân đội Syria quyết định rút lui để tránh tổn thất. Các chỉ huy quân đội Syria nhận định, việc mất cao điểm Tal Qal'at sẽ đặt lực lượng vũ trang Syria dưới hỏa lực bắn trực tiếp của lực lượng Hồi giáo cực đoan, khiến quân đội Syria thể kiểm soát thị trấn Kinsibba lâu dài.

Phiến quân giáo cực đoan Jabhat Al-Nusra đánh bom tự sátPhiến quân giáo cực đoan Jabhat Al-Nusra đánh bom tự sát

Tình hình chiến sự Latakia cho thấy, khi biên giới Latakia – Thổ Nhĩ Kỳ vẫn mở, các dòng chiến binh liều chết vẫn tiếp tục xâm nhập vào vùng Đông Bắc Latakia, cuộc chiến đẫm máu của nhưng tay súng Hồi giáo cực đoan vẫn còn tiếp diễn, bất chấp số lượng chiến binh bị tiêu diệt cao đến mức nào.

Như vậy, cuộc đảo chính quân sự tại Thổ Nhĩ Kỳ có ảnh hưởng tiêu cực đến chiến trường Syria, xu hướng của một nhà nước Tôn giáo có nguy cơ hình thành và cuộc chiến đẫm máu sẽ tiếp tục kéo dài.

Quân đội Syria vây chặt phe nổi dậy ở chiến trường Đông Aleppo

Theo giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman, quân chính quyền hiện đang hiện diện trên đường Castello và đã chia cắt hoàn toàn tuyến đường này, qua đó phong tỏa toàn bộ khu vực phía Đông của Aleppo.

Cảnh hoang tàn ở thành phố Aleppo, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất Cảnh hoang tàn ở thành phố Aleppo, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất 

Trong khi đó, một chiến binh nổi dậy của nhóm "Cách mạng Aleppo" cho hay: "Aleppo hiện đã bị phong tỏa 100%. Quân đội đã tới con đường trên và thậm chí bắt giữ cả một nhóm dân thường đang đi bộ ở đây. Hiện họ đang dựng các bao cát."

Theo Liên hợp quốc, hiện có khoảng 600.000 người sống trong cảnh bị vây hãm tại Syria, hầu hết là do lực lượng chính quyền bao vây. Tuy nhiên, quân nổi dậy cũng dùng chiến thuật tàn bạo này, theo Dân Trí

Quân đội Syria bắt đầu cuộc tấn công vào trại tị nan Handarat

Theo tin phóng viên Al-MasdarNews tại thành phố Aleppo: các lực lượng vũ trang Syria đánh tràn vào khu phố phía đông trong Trại tị nạn Handarat, giao chiến ác liệt với lực lượng Hồi giáo cực đoan tại khu vực chiến sự này.

Các cuộc đấu súng dữ dội đang diễn ra trong khu dân cư phía đông Trại Handarat. Phối hợp với quân đội Syria, Không quân Nga không kích các vị trí của lực lượng chiến binh thánh chiến trên khu vực phía Tây.

Lực lượng vũ trang tình nguyện PalestineLực lượng vũ trang tình nguyện Palestine

Trại tị nạn Handarat đã trở thành quê hương của hàng ngàn người Palestine. Sau khi lực lượng Hồi giáo cực đoan được Ả rập Xê út hậu thuẫn đánh chiếm khu vực này, các tay súng Hồi giáo cực đoan đã hành hình và đuổi người Palestine ra khỏi khu vực và biến Trại Handarat trở thành căn cứ địa tấn công vào thành phố Aleppo.

Quân đội Syria tấn công trên khu vực ngoại vi thành phố Aleppo, giành được một số ngôi nhà, nơi trú ẩn của lực lượng Hồi giáo cực đoan với vô số đạn dược, vũ khí tự chế, theo Viettimes. 

Báo động nhiều cơ sở làm giả kem Tràng Tiền tại Nghệ An(VietQ.vn) - Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An vừa bắt quả tang 1 cơ sở sản xuất kem giả nhãn hiệu kem Tràng Tiền với quy mô lớn.

Tuyết Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang