Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Syria cáo buộc không kích ở Aleppo

authorTuyết Anh 08:38 21/07/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin 'Syria cáo buộc không kích ở Aleppo '; 'Quân đội Syria thất bại trong trận đánh giành lại Kinsaba';...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Syria cáo buộc không kích ở Aleppo làm 120 dân thường thiệt mạng

Dân Trí đưa tin, trong tuyên bố gửi Liên hợp quốc và các tổ chức trực thuộc, Bộ Ngoại giao Syria cho biết các máy bay chiến đấu của Pháp, thuộc liên minh chống khủng bố do Mỹ đứng đầu, đã không kích làng Tukhan al-Kubra phía Bắc thị trấn Manbej, tỉnh Aleppo. Các nạn nhân thiệt mạng trong các cuộc không kích này chủ yếu là phụ nữ, trẻ em và người già. Bộ Ngoại giao Syria gọi đây là một "vụ thảm sát đẫm máu."

120 dân thường đã thiệt mạng sau vụ không kích của Pháp, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật 120 dân thường đã thiệt mạng sau vụ không kích của Pháp, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật 

Cũng theo Bộ Ngoại giao Syria, trước đó, ngày 18/7, các máy bay chiến đấu của Mỹ đã không kích Manbej, khiến 20 người thiệt mạng. Bộ trên tái khẳng định các cuộc không kích do Mỹ đứng đầu tại Syria là "bất hợp pháp," đồng thời nhấn mạnh "bất kỳ ai muốn tham gia cuộc chiến chống khủng bố phải hợp tác với Chính phủ Syria."

Manbej bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chiếm đóng từ năm 2014 sau khi nhóm này nắm quyền kiểm soát nhiều vùng rộng lớn ở Syria và nước láng giềng Iraq. Thị trấn này là điểm dừng quan trọng trên tuyến đường tiếp viện của IS từ biên giới Thổ Nhĩ Kỳ tới thành phố Raqqa mà IS gọi là thủ phủ.

Quân đội Syria thất bại trong trận đánh giành lại Kinsaba

Theo Viettimes, ngày 19/07/2016 Liên minh phiến quân thánh chiến Jaysh Al-Fateh (Quân đội Chinh phục), chủ công là lực lượng Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria), tuyên bố đã chiếm lại tất cả các địa bàn mà Lính thủy đánh bộ Syria va Diều hâu Sa mạc đã giành được trên trục đường Kinsibba thuộc miền Bắc Latakia.

Jaysh Al-Fateh sau khi chiếm lại được đỉnh đồi then chốt Tal Qal'at, khống chế thị trấn Kinsaba đã triển khai cuộc phản công, giành lại những cao điểm mà quân đội Syria chiếm giữ xung quanh thị trấn. Lực lượng vũ trang Syria đã rút lui khỏi các địa điểm này sau khi hỏa lực của lực lượng Hồi giáo cực đoan bao trùm lên các trận địa phòng ngự.

Mặc dù giành lại tất cả các điểm chốt xung quanh tại trục đường Kinsibba, lực lượng Hồi giáo cực đoan vẫn chưa đánh chiếm được các làng mà Lính thủy đánh bộ Syria chiếm được vào chiều ngày 18/07/2016.

Nhóm phiến quân  khủng bố Al-Nusra ở Latakia, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất Nhóm phiến quân  khủng bố Al-Nusra ở Latakia, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất 

Trận chiến giành Kinsaba trên miền bắc Latakia trong tuần là một trong những trận đánh đẫm máu nhất đang diễn ra bên trong Syria. Lực lượng Hồi giáo cực đoan liên tục tăng cường được binh lực do chiến trường gần sát với biên giới Latakia – Thổ Nhĩ Kỳ và ranh giới Latakia – Idlib, qua các tuyến đường núi các nhóm chiến binh thánh chiến liên tục đổ vào chiến đấu trong một cuộc chiến tranh du kích đẫm máu, liều chết và trải rộng trên mọi hướng tấn công.

Quân đội Syria dựa chủ yếu vào thế mạnh không quân và pháo binh, trong các trận chiến mặt đối mặt, nếu không quân và pháo binh không tiêu diệt một phần lớn binh lực đối phương, các binh sĩ Syria tháo lui để tránh thương vong bởi hỏa lực đối phương và đạn bắn thẳng.

Chính vì nguyên nhân này, trong các trận chiến trên chiến trường Latakia, không quân Syria hầu như không phát huy tác dụng do khả năng không kích không chính xác, các trận chiến giành thắng lợi hầu hết có sự tham gia của không quân Nga. Với năng lực tác chiến thấp, nếu không đóng cửa được biển giới Thổ Nhĩ Kỳ - Latakia, nguy cơ lực lượng Hồi giáo cực đoan phản công giành lại Latakia là rất lớn.

Quân đội Syria tấn công tuyến đường ống dẫn dầu IS tại tỉnh Hama

Lực lượng lữ đoàn 333 thuộc Cơ quan tình báo không quân Syria và các đơn vị thuộc lực lượng Tigers đánh chiếm số địa điểm dọc theo tuyến đường ống dẫn dầu của IS đi qua vùng nông thôn phía Đông Nam làng Aqarib trên miền Đông Hama.

Bản đồ chiến sự trên miền Đông tỉnh HamaBản đồ chiến sự trên miền Đông tỉnh Hama

Theo nguồn tin quân sự của Al-Masdar News, các lực lượng vũ trang Syria đã loại khỏi vòng chiến đấu nhiều tay súng IS, phá hủy hai xe VBIED (xe đánh bom tự sát) của các nhóm khủng bố trên miền Bắc Mfuqqar Sharqi.

Các lực lượng vũ trang Syria đang tiến công vào các vị trí gần làng Aqarib,lực lượng không quân Nga tiến hành các cuộc không kích vào vị trí của IS yểm trợ cho cuộc tấn công này trên địa bàn thuộc tỉnh Al-Raqqa, theo Viettimes

Những đặc sản mê hoặc lòng người của đất than Quảng Ninh(VietQ.vn) - Đến Quảng Ninh, đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên của kì quan Hạ Long, đất thiêng Yên Tử, bạn còn có thể thưởng thức vô số đặc sản lừng danh.

Tuyết Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang