Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Phi cơ Nga không kích ở Syria theo đề nghị từ Iran

authorTuyết Anh 06:39 24/08/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đề cập đến 'Phi cơ Nga không kích ở Syria theo đề nghị từ Iran'; 'Israel không kích trả đũa Syria';...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Phi cơ Nga không kích ở Syria theo đề nghị từ Iran

VnExpress dẫn nguồn tin từ AFP cho hay, Ali Shamkhani, quan chức điều phối vấn đề an ninh và chính trị giữa Tehran với đồng minh, gồm Moscow và Damascus, hôm nay nói Iran đã đề nghị Nga không kích "gần khu vực tác chiến" ở Aleppo. 

"Iran hành động cùng Nga... do nhu cầu hợp tác với Syria" trong cuộc chiến chống phiến quân, Shamkhani cho biết thêm. Iran và Nga là hai quốc gia ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhưng Tehran vẫn thận trọng khi nhắc đến sự liên quan trong cuộc xung đột tại quốc gia này.

Tình hình chiến sự Sỷria mới nhất: Phi cơ Nga không kích ở Syria theo đề nghị từ IranTình hình chiến sự Sỷria mới nhất: Phi cơ Nga không kích ở Syria theo đề nghị từ Iran

Nga tuần trước khiến cộng đồng quốc tế bất ngờ khi thông báo chiến đấu cơ Moscow xuất kích từ căn cứ Hamedan, Iran, để không kích các mục tiêu ở Syria. Thông báo trên khiến Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehghan chỉ trích Nga là "phô trương và thiếu thận trọng".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran hôm qua phủ nhận Tehran có khác biệt với Moscow về sử dụng Hamedan, cho biết thêm những đợt không kích của Nga từ lãnh thổ Iran đã kết thúc. Theo đó, phi cơ Nga sẽ rời Iran vào ngày 25/8 và "không phải do áp lực từ bất cứ quốc gia nào".

Thổ Nhĩ Kỳ giao tranh ác liệt phía bắc Syria

Báo Pháp Luật dẫn nguồn tin từ  kênh truyền hình NTV , quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 23/8 đã nã pháo bắn trả quyết liệt các mục tiêu của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Trước đó, thị trấn Karkamis của Thổ Nhĩ Kỳ, nằm sát biên giới hai nước, đã trúng hai quả đạn cối bắn từ phía Syria. Không có thương vong nào được ghi nhận. Hãng thông tấn Anadolu cho biết nhiều khả năng hai quả đạn cối là "đạn lạc" trong một đợt giao tranh gay gắt giữa nhóm phiến quân Syria và các phần tử khủng bố IS.

Vụ đánh bom đẫm máu một đám cưới tại Thổ Nhĩ Kỳ tuần qua được xác nhận do IS tổ chức thực hiệnVụ đánh bom đẫm máu một đám cưới tại Thổ Nhĩ Kỳ tuần qua được xác nhận do IS tổ chức thực hiện

Khu vườn của một đền thờ Hồi giáo và đường dây điện của thị trấn đã bị hư hại vì vụ trúng đạn cối, theo tờ Anadolu. Các đơn vị an ninh nhanh chóng phong tỏa khu vực và yêu cầu người dân ở yên trong nhà tránh nguy hiểm. Kênh NTV thông tin, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã đáp trả và "dội" gần 40 quả đạn pháo vào bốn mục tiêu của IS nằm gần khu vực biên giới phía Bắc Syria.

Karkamis nằm gần thị trấn Jarablus của Syria. Các lực lượng phiến quân Syria được Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ đang ráo riết chuẩn bị tái chiếm thị trấn này khỏi tay IS. Nhiều nhà quan sát cho rằng chiến dịch tái chiếm này nhằm ngăn cản lực lượng dân quân người Kurd mở rộng phạm vi kiểm soát. 

Israel không kích trả đũa Syria vì bị trúng rocket

Quân đội Israel hôm qua tuyên bố khu vực dân cư tại cao nguyên Goland bị trúng rocket từ phía Syria nhưng không gây ra thương vong, theo Reuters. Không quân Israel đã tấn công đáp trả.

Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Chiến đấu cơ Israel tấn công một mục tiêu ở Syria sau khi giao tranh giữa các phe phái tại đây khiến đạn lạc rơi vào cao nguyên Goland. Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Chiến đấu cơ Israel tấn công một mục tiêu ở Syria sau khi giao tranh giữa các phe phái tại đây khiến đạn lạc rơi vào cao nguyên Goland

Israel từng hành động tương tự khi cao nguyên Goland bị trúng đạn cối. Israel kiểm soát khu vực này từ cuộc chiến tranh Trung Đông 1967.

Israel được cho là đã thực hiện 50 cuộc không kích từ đêm 21 đến ngày 22/8. Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Israel cho biết mục tiêu của các cuộc không kích là phe nổi dậy Hamas trên dải Gaza, theo VnExpress.

Hà Tĩnh: Công an huyện cấm nhân viên chơi Pokémon Go(VietQ.vn) - Lãnh đạo công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cấm cán bộ, chiến sỹ công an, nhân viên không được tải và chơi Pokémon Go

Tuyết Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang