Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Quân đội Syria tấn công giành lại đường ống dẫn dầu từ IS

authorTuyết Anh 06:43 25/07/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin 'Quân Syria diệt 7 chỉ huy, hơn 700 tên khủng bố'; 'Nga tiết lộ yêu cầu của Ngoại trưởng Mỹ về Syria';...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Quân đội Syria tấn công giành lại đường ống dẫn dầu từ IS trên miền đông Hama

Viettimes đưa tin, ngày 24/07/2016, đáp trả hai vụ tấn công xe VBIED (xe đánh bom tự sát) của IS sát hai 12 binh sĩ Syria ngày 23/07/2016, Quân đội Syria và Lực lượng vũ trang địa phương (NDF) đã huy động binh lực số lượng lớn, tiến hành cuộc tấn công ác liệt vào lực lượng chiến binh IS, tiêu diệt 14 tay súng IS.

Xe bô binh chiến đấu BMP quân đội Syria trên chiến trường Đông Hama, theo tình hình chiến sự Syria mới nhấtXe bô binh chiến đấu BMP quân đội Syria trên chiến trường Đông Hama, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất

Khu vực này, được mệnh danh là "tam giác tử thần", nơi thường xuyên diễn ra các trận giao chiến ác liệt, quân đội Syria thường xuyên tấn công vào ban ngày còn lực lượng chiến binh IS ban ngày lẩn trốn trong sa mạc và tiến hành các cuộc tấn công vào ban đêm. Lực lượng không quân Syria không đóng được vai trò tích cực ngăn chặn các cuộc tấn công do IS không co cụm binh lực trên chiến trường.

Cách đánh truy quét của quân đội Syria cũng không hiệu quả, các cuộc tấn công đòi hỏi binh lực có số lượng đông, chiến trường mở rộng và các tay súng IS thường là các nhóm nhỏ lẩn tránh đối đầu ban ngày. Quân đội Syria cần có một chiến thuật hiệu quả hơn hoặc có cách đánh đêm tốt hơn nhằm tăng cường tiêu diệt sinh lực địch.

Quân Syria diệt 7 chỉ huy, hơn 700 tên khủng bố

Báo giao thông dẫn nguồn tin từ hãng Fars News (Iran) ngày 24/7 cho biết hơn 700 tay súng khủng bố đã thiệt mạng và hàng trăm tay súng khác bị thương trong chiến dịch quân sự kéo dài gần 100 ngày của quân đội Syria và lực lượng đồng minh tại doanh trại Handarat thuộc tỉnh Aleppo. Trong chiến dịch này, 7 chỉ huy cấp cao của nhiều nhóm khủng bố khác nhau cũng đã bỏ mạng.

Các chỉ huy khủng bố thiệt mạng trong đợt tấn công của quân đội Syria bao gồm: chỉ huy nhóm Fajr al-Sham ở khu vực Ain al-Tal là Abu al-Walid al-Shabal, chỉ huy nhóm al-Shabab Abu Motasam, chỉ huy nhóm Nureddin Zinki Ahmad Shalkho và chỉ huy nhóm Sultan Morat Morad al-Basha,…

Chiến dịch quân sự kéo dài hơn 100 ngày của quân đội Syria tiêu diệt hơn 700 tay súng, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật Chiến dịch quân sự kéo dài hơn 100 ngày của quân đội Syria tiêu diệt hơn 700 tay súng, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật 

“Con số thương vong của nhóm khủng bố ở khu vực phía bắc Aleppolà rất lớn. Chúng biết rằng, nếu để quân đội Syria kiểm soát doanh trại Handarat đồng nghĩa với việc chúng sẽ kết thúc số phận tại Aleppo”, Fars News dẫn một nguồn tin chiến trường cho hay.

Ở một diễn biến khác có liên quan, vào ngày 23/7, nguồn tin từ Syria cho biết hàng chục xe bọc thép của các tổ chức khủng bố, trong đó có 40 xe tăng, đã bị phá hủy trong chiến dịch chống khủng bố của quân đội Syria ở khu vực phía Bắc và Tây Bắc Aleppo trong vòng một tháng qua.

Nga tiết lộ yêu cầu của Ngoại trưởng Mỹ về Syria

Trong chuyến thăm Moscow, Ngoại trưởng Kerry đã đưa ra một vài điều kiện để hợp tác với Nga tại Syria, trong đó vẫn có việc buộc Tổng thống Bashar Assad phải từ chức.

“Họ nói muốn cùng chúng tôi chống khủng bố, tuy nhiên Moscow phải đồng ý để ông Assad từ chức. Ông Kerry cho rằng, Tổng thống Assad đang không nhận được sự ủng hộ từ người dân trên cả nước”, Ngoại trưởng Lavrov cho hay.

Ngoại trưởng Mỹ vừa có chuyến thăm Moscow vào hôm 15/7 vừa quaNgoại trưởng Mỹ vừa có chuyến thăm Moscow vào hôm 15/7 vừa qua

Đề nghị từ phía Mỹ không có gì khác biệt so với những tuyên bố trước đây và đương nhiên nó không nhận được sự chấp thuận từ phía Nga. Kết thúc chuyến thăm vào hôm 15/7, ông Kerry cũng chỉ cho biết, đã có nhiều sự thấu hiểu hơn giữa Moscow và Washington để đưa tiến trình hòa bình đi đúng hướng, tuy nhiên vẫn còn nhiều điều phải làm để nó trở thành sự thực.

Trong buổi họp báo mới, Ngoại trưởng Lavrov đã lên tiếng chỉ trích rằng: “Chính sách thiếu hoàn thiện và không chuyên nghiệp của phương Tây đã khiến tình hình ở Trung Đông cũng như Bắc Phi trở nên xấu như hiện nay. Họ muốn duy trì sự vượt trội của mình và hành xử một cách thiếu trách nhiệm”.

Ngoài ra, ông Lavrov cũng khẳng định, nếu có tổng thống mới ở Syria thì người này phải được bầu lên theo cách dân chủ, theo báo An ninh thủ đô

Những đặc sản đậm chất miền Tây của Tiền Giang(VietQ.vn) - Với điều kiện tự nhiên thuận lợi, Tiền Giang có nền văn hoá mang bản sắc rất riêng, trong đó ẩm thực là một đặc điểm hấp dẫn du khách gần xa.

Tuyết Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang