Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Đánh bom tự sát đẫm máu ở Damascus

authorTuyết Anh 06:50 26/04/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin, 'Quân đội Syria tiếp tục đánh bại IS, Al-Nusra'; 'Giao tranh bùng phát tại Syria'';...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Đánh bom tự sát đẫm máu ở thủ đô Syria

Báo Lao Động dẫn nguồn tin từ truyền hình Syria đưa tin, vụ nổ xảy ra ở Sayyida Zeinab, phía Nam thủ đô Damascus, "đã làm nhiều người thiệt mạng và bị thương" nhưng không cho biết thêm chi tiết. Tuy nhiên, các nguồn tin của Bộ Y tế Syria nói với CBS News rằng ít nhất 15 người chết và hơn 80 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện gần đó để điều trị.

Các khu vực có đông người Shiite đã bị nhằm mục tiêu nhiều lần, trong đó có vụ đánh bom kép tháng trước do IS thực hiện làm hàng chục người chết và bị thương. Người đứng đầu đoàn đám phán Syria tại Geneva cho biết, vụ đánh bom hôm nay nhằm vào một bệnh viện. Ông Bashar Ja'afari nói đây là bằng chứng cho thấy phe đối lập không quan tâm đến tiến trình hoà bình. 

Tin tức mới cập nhật về tình hình chiến sự Syria đưa tin  vụ đánh bom tự sát gần một đền thờ Hồi giáo Shiite ở ngoại ô thủ đô DamascusTin tức mới cập nhật về tình hình chiến sự Syria đưa tin về vụ đánh bom tự sát ở ngoại ô thủ đô Damascus

"Vụ đánh bom cướp đi sinh mạng của hàng chục người vô tội. Trong khi chúng ta có cuộc đối thoại ngoại giao ở đây, phe đối lập quyết định rút khỏi các cuộc đàm phán. Các vị có thể thấy họ chẳng khác gì những kẻ khủng bố" - ông Bashar Ja'afari nói.

Hiện chưa rõ ai đứng sau vụ tấn công, nhưng tháng trước, IS nhận tránh nhiệm vụ đánh bom làm ít nhất 70 người chết cũng gần đền thờ Hồi giáo này. Hồi tháng Giêng, cũng IS nhận trách nhiệm vụ tấn công tại địa điểm tương tự. 

Quân đội Syria tiếp tục đánh bại IS, Al-Nusra ở khắp các tỉnh thành trong nước

An ninh thủ đô dẫn nguồn tin từ hãng tin SANA cho biết, ở tỉnh Daraa, một đơn vị thuộc quân đội chính phủ Syria đã mở cuộc tấn công nhắm vào các nhóm khủng bố có liên kết mật thiết với Jabhat al-Nusra từ hướng các quả đồi ở al-Sheikh Hussein và Khleif, giáp với tỉnh Sweida. Kết quả là nhiều phiến quân đã thiệt mạng và bị thương, số còn lại phải rời bỏ vị trí chạy thoát thân.

Một đơn vị quân đội khác cũng đã phá hủy một vị trí pháo binh và một trung tâm chỉ huy của nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra trong khu phố Daraa al-Mahatta ở thành phố Daraa. Nhiều tay súng cực đoan của Jabhat al-Nusra bị thương nặng khi chúng trở thành mục tiêu tấn công của lực lượng quân đội Syria, sau khi nhóm khủng bố này tấn công các trạm kiểm soát quân sự tại khu vực al-Manshiyeh, vùng Daraa al-Balad của thành phố.

Một binh lính thuộc lực lượng quân đội chính phủ SyriaMột binh lính thuộc lực lượng quân đội chính phủ Syria

Còn tại miền Trung tỉnh Homs, không quân Syria đã bất ngờ dội bom vào các vị trí mà bọn khủng bố đang tập trung nhóm họp tại vùng nông thôn ở phía Đông của tỉnh. Nhiều tướng lĩnh IS và hàng loạt phần tử cực đoan được ghi nhận bị giết chết khi các cuộc không kích của quân đội Syria đã nhắm trúng vào vị trí mà chúng đang có mặt.

Nhiều xe ô tô trang bị súng máy đã bị phá hủy trong các cuộc không kích của quân đội chính phủ Damascus ở phía Đông thành phố al-Qaryatain, cách phía Đông Nam tỉnh Homs khoảng 85km.

Giao tranh bùng phát tại Syria, hàng chục người thương vong

Theo Tổ chức giám sát nhân quyền Syria, các cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ với lực lượng nổi dậy đang bùng phát gia tăng. Ít nhất 30 người đã thiệt mạng trong những vụ nã pháo và không kích trong ngày 23/4.

Sơ tán người bị thương khỏi hiện trường một vụ không kích ở Aleppo, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất

Sơ tán người bị thương khỏi hiện trường một vụ không kích ở Aleppo, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất 

Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Syria cảnh báo, những diễn biến này đang đe dọa phá vỡ lệnh ngừng bắn mong manh tại Syria, trong khi đàm phán hòa bình tại Geneva đang bế tắc, theo VTV

>> BBC 'thách thức' Mỹ-Ukraine với bộ phim gây sốc về vụ máy bay MH17

Tuyết Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang