Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Lính thủy Syria đánh chiếm làng Ruwaysat Al-Malk

authorTuyết Anh 06:52 02/07/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin 'Lính thủy Syria đánh chiếm làng Ruwaysat Al-Malk'; 'Nga tố truyền thông xuyên tạc tình hình Syria',...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Nga tố cáo truyền thông phương Tây "xuyên tạc" tình hình Syria

Theo nguồn tin từ An ninh thủ đô, Đại sứ Nga tại Syria Alexander Kinschak vừa cho hay, hiện nay truyền thông phương Tây đang cố tình “xuyên tạc” khi đưa tin về cuộc xung đột tại Syria, vì họ đã thiên vị cho phía đối lập với chính quyền của Tổng thống Syria Assad.

“Thực tế là truyền thông phương Tây thiên vị một cách rõ rệt khi thông tin về cuộc xung đột của Syria. Điều này không phải là bí mật với mọi người nữa. Bên cạnh đó, thông tin thường xuyên được trình bày theo kiểu một chiều, đại diện cho một phía trong bức tranh toàn cảnh”, ông Kinschak bày tỏ.

Lực lượng đối lập tại Syria nhận được nhiều hậu thuẫn của giới truyền thông phương Tây, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật Lực lượng đối lập tại Syria nhận được nhiều hậu thuẫn của giới truyền thông phương Tây, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật 

Vị đại sứ Nga tại Syria đã đưa ra dẫn chứng rằng, khu vực Palmyra của Syria đại diện rõ nhất cho thái độ của phương Tây đối với việc đưa tin tức một chiều theo ý đồ chính trị riêng.

Đây không phải là lần đầu tiên truyền thông phương Tây bị cáo buộc đăng tải những thông tin phiến diện, ủng hộ cho quan điểm chính trị của nhà cầm quyền phương Tây. Như đối với quốc gia nổi tiếng kín đáo nhất thế giới, Triều Tiên, báo chí phương Tây cũng đã nhiều lần đăng những tin tức xuyên tạc, mang tính “sáng tác” phi sự thật.

Syria đã rơi vào tình cảnh nội chiến kể từ năm 2011, khi lực lượng quân đội trung thành với Tổng thống Assad chiến đấu với các phe phái đối lập, cũng như những tổ chức Hồi giáo cực đoan, gồm IS và al-Nusra Front.

Quân đội Syria bẻ gãy cuộc tấn công của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở thị trấn Douma

Nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan dồn dập nã đạn súng cối và sử dụng súng bắn thẳng tấn công vào các binh sĩ quân đội Syria trong trận địa phòng ngự tại nhà tù Adra Complex. Sau trận mưa đạn, các tay súng thánh chiến cố gắng đột kích vào khu vực này.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự địa phương cho biết, ba người lính Syria bị thương trong cuộc tấn công và được đưa đến một bệnh viện dã chiến gần đó.

Các tay súng của lực lượng Hồi giáo cực đoan Jaish al-Islam, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất Các tay súng của lực lượng Hồi giáo cực đoan Jaish al-Islam, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất 

Hai trong số 3 người bị thương bởi mảnh đạn súng cối, binh sĩ thứ ba bị trúng đạn bắn tỉa. Khi các chiến binh Jaish al-Islam cố gắng xâm nhập vào trận địa phòng ngự, hỏa lực súng máy quân đội Syria tiêu diệt 3 tay súng thánh chiến và đẩy lui nhiều đợt tấn công. Một xe vận tải gắn súng 23mm của lực lượng Hồi giáo cực đoan cũng bị phá hủy bởi đạn pháo từ phía quân đội Syria.

Cuộc giao chiến ác liệt kéo dài đến đến khi trời sập tối, các tay súng Hồi giáo không đạt được kết quả nào đáng kể và buộc phải tháo lui về địa điểm trú quân an toàn.

Lính thủy đánh bộ Syria đánh chiếm làng Ruwaysat Al-Malk, miền Bắc Latakia

Ngày 30/06/2016, lính thủy đánh bộ Syria đã thực hiện cuộc tiến công giành lại ngôi làng cuối cùng mà lực lượng Hồi giáo cực đoan đánh chiếm được trên dãy núi Kurdish trên miền Bắc Latakia.

Theo phóng viên chiến trường Al-Masdar, lính thủy đánh bộ Syria, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương (NDF) và Đảng Xã hội Dân chủ Syria (SSNP), giành được quyền kiểm soát ngôi làng trên ngọn đồi Ruwaysat Al-Malk gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ sau trận chiến ác liệt với các phiến quân thánh chiến.

Các binh sĩ Syria ở LatakiaCác binh sĩ Syria ở Latakia

Cuộc tấn công thánh chiến nhằm đánh chiếm ngôi làng chiến lược Kassab và Salma đã thất bại sau khi các lực lượng vũ trang Syria giành lại tất cả các địa bàn trên miền Bắc Latakia.

Trong cuộc tấn công quy mô lớn này, lực lượng Hồi giáo cực đoan bị tiêu diệt khoảng từ 70-80 phiến quân khi tấn công các mục tiêu trên dãy núi Turkmen và dãy núi Kurdish, theo Viettimes.

Công thức sinh tốt ngon - bổ - rẻ 'đánh bay' sỏi thận(VietQ.vn) - Liệu pháp dinh dưỡng hợp lý chính là một trong những phương pháp hiệu quả để chữa trị dứt điểm sỏi thận.

 

Tuyết Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang