Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Lầu Năm góc nói ‘Nga mở rộng chiến tranh ở Syria’

authorTuyết Anh 07:18 27/07/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin 'Lầu Năm góc nói Nga mở rộng chiến tranh ở Syria'; 'Quân đội Syria chuẩn bị cho trận đánh lớn ở Đông Ghouta'

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Lầu Năm góc nói ‘Nga mở rộng chiến tranh ở Syria’

Báo Tiền Phong dẫn nguồn tin từ hãng RIA Novosti,  cuộc họp báo của Lầu Năm góc cho biết, việc tương tác giữa quân đội Mỹ và Nga giới hạn bằng một bản ghi nhớ về an toàn bay ở Syria.

Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, tướng Joseph Dunford nhấn mạnh: “Như các bạn biết, sự hợp tác của chúng tôi với Nga được giới hạn bằng các tiếp xúc đảm bảo an toàn cho các chuyến bay và nhân viên của chúng tôi ở Syria”.

 Nga hỗ trợ chế độ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất  Nga hỗ trợ chế độ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất 

Tướng Dunford cũng cho biết, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hiện đang cùng đại diện của Nga thảo luận một số sáng kiến ​​khác. Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter khẳng định việc Moscow “hỗ trợ chế độ Damascus khiến cuộc nội chiến ở quốc gia Trung Đông này kéo dài”.

Bộ trưởng Carter cũng lưu ý tới những nỗ lực ngoại giao của Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ trong các cuộc đàm phán với Nga.

“Chúng tôi hy vọng rằng, họ sẽ đóng góp cho một giải pháp chính trị và chuyển giao quyền lực, cũng như sự chấm dứt chiến tranh và cuộc chiến chống lại những kẻ cực đoan ở Syria”, Bộ trưởng Carter nói, nhưng ông cũng thừa nhận “viễn cảnh này vẫn còn xa vời”.

Quân đội Syria chuẩn bị cho trận đánh lớn ở Đông Ghouta

Dân Trí đưa tin, dù không nhận được sự yểm trợ hỏa lực từ Không quân Nga giống như ở Aleppo, nhưng mặt trận Đông Ghouta đã tiến đến giai đoạn quan trọng nhất. Lực lượng Vệ binh Cộng hòa Syria đang mở những đợt tấn công nhằm giành lại nốt các trang trại còn lại trên khu vực. Khi ngôi làng cuối cùng ở Đông Ghouta được giải phóng, quân đội Syria sẽ chuyển hướng tấn công các thị trấn ngoại ô thủ đô Syria.

Xe tăng quân đội Syria ở Đông GhoutaXe tăng quân đội Syria ở Đông Ghouta

Được biết, các thị trấn Douma, Harasta, 'Ayn Al-Tarma,' Arbeen, Zamalka từ lâu đã bị lực lượng Hồi giáo cực đoan Jaysh Al-Islam và Faylaq Al-Rahman chiếm đóng. Tuy nhiên, đến nay, tuyến đường tiếp viện từ Zibdeen và Deir Al-Assafir cho phiến quân đã bị cắt đứt.

Không những thế, mâu thuẫn nội bộ khiến Faylaq Al-Rahman và Jaysh Al-Islam cũng đang giao chiến ác liệt tại khu vực. Trong những tuần tới, các lực lượng vũ trang Syria dự kiến sẽ có các hoạt động quân sự tại khu vực phía tây của Đông Ghouta.

Quân đội Syria bao vây phong tỏa hoàn toàn lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Aleppo

Lực lượng phiến quân thánh chiến Fatah Halab bị bao vây hoàn toàn trong khu vực phía đông thành phố Aleppo, do các đơn vị quân đội Syria đánh chiếm được Công viên giải trí Al-Castillo nằm dọc theo tuyến đường quốc lộ tiếp vận then chốt của nhóm chiến binh bạo loạn.

Tình hình trở lên không còn lối thoát đối với nhóm Fatah Halab khi Sư đoàn cơ giới 4 và lực lượng Vệ binh Cộng hòa giải phóng được 90 phần trăm diện tích quận Al-Layramoun, lực lượng chiến binh thánh chiến chỉ còn lại trận địa cố thủ lại tại Bến xe buýt ở phía Bắc.

Bản đồ phần diện tích cuối cùng của lực lượng Hồi giáo cực đoan trước khi quân đội Syria hoàn toàn đóng cửa Aleppo, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật Bản đồ phần diện tích cuối cùng của lực lượng Hồi giáo cực đoan trước khi quân đội Syria hoàn toàn đóng cửa Aleppo, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật 

Phía Đông quận Al-Layramoun, một đơn vị khác của sư đoàn cơ giới số 4 sử dụng vũ khí bắn thẳng kiểm soát hỏa lực trong quận trọng điểm Bani Za'id, đây cũng là lần đầu tiên kể từ cuối năm 2012, các lực lượng chính phủ Syria mới có thể tiến vào khu vực này.

Lực lượng vũ trang Syria sẽ tấn công vào khu vực quận Bani Za'id. Giành được địa bàn này, quân đội chính phủ có bàn đạp tấn công khu quảng trường phố Dahret 'Abdrubbah, nơi vẫn còn tương đối nguyên vẹn ở khu vực phía Bắc thành phố.

Khi không còn đường cung cấp cơ sở vật chất, lương thực thực phẩm từ phía đông Aleppo, Fatah Halab buộc phải tử chiến đến người cuối cùng hoặc cầu nguyện cho một thỏa thuận tương tự thỏa thuận hòa bình ở khu phố Cổ thành Homs năm 2014, theo Viettimes. 

'Ngất ngây' những đặc sản Tuyên Quang làm say lòng du khách(VietQ.vn) - Cam sành Hàm Yên, thịt lợn đen, mắm cá Chiêm Hóa, rượu ngô Na Hang... là những món ngon đã có tiếng từ lâu của vùng đất Tuyên Quang.

Tuyết Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang