Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Quân đội Syria giành được bước tiến mới

authorTuyết Anh 06:48 28/06/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới cập nhật đưa tin 'Quân đội Syria giành được bước tiến mới '; 'IS công bố video hành quyết 5 nhà báo Syria';...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Quân đội Syria giành được bước tiến mới trong cuộc chiến chống khủng bố ở Hama

Dân Trí đưa tin, các lực lượng chính phủ Damascus, được hỗ trợ của các tay súng yêu nước, đã giải phóng được ngôi làng Ramlia, gần thành phố Salamiyah, và ngôi làng Zur al-Sus, hãng tin SANA (Syria) dẫn lời một quan chức quân sự giấu tên cho biết.

Trong hoạt động này, binh lính lực lượng chính phủ đã tiêu diệt hơn 60 phiến quân khủng bố liên kết với al-Nusra Front trên các ngọn đồi gần đó, và đã giành quyền kiểm soát khu vực. Nhiều phương tiện và thiết bị quân sự của nhóm khủng bố bị quân đội Syria phá nát.

Theo nguồn tin, vào ngày 25/6, các đơn vị quân đội Syria cũng gây thiệt hại nặng nề cho phiến quân ở Talat Rasiya al-Hamra, phía Đông thị trấn Moufaker. Gần đây, lực lượng Syria đang tiến hành hoạt động chống khủng bố trên nhiều mặt trận, kể cả ở tỉnh Aleppo, giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Quân đội Syria cũng đã tiến vào tỉnh Raqqa hồi đầu tháng 6/2016, lần đầu tiên kể từ năm 2014, khi IS phát động chiến dịch khủng bố ở quốc gia Trung Đông này.

Quân đội Syria giành được bước tiến mới trong cuộc chiến chống khủng bố ở Hama, theo tình hình chiến sự Syria mới nhấtQuân đội Syria giành được bước tiến mới trong cuộc chiến chống khủng bố ở Hama, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất

Nếu lực lượng chính phủ Damascus, trong hoạt động của mình, chiếm lại thành phố Raqqa, tỉnh nằm kế bên Hama, sẽ đánh dấu sự thất bại cuối cùng của IS.

Raqqa, một thành phố ở phía Bắc miền Trung Syria, nằm trên bờ phía Bắc của sông Euphrates, bị IS chiếm đóng từ tháng 8/2014. Đây được coi là thủ phủ của tổ chức khủng bố IS ở Syria. Hiện quân đội nước này, cũng như lực lượng người Kurd, đang mở các chiến dịch tấn công nhằm quyết giải phóng Raqqa.

Quân đội Syria đã tuyên bố, sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chống khủng bố của mình, và sẽ quét sạch tất cả các tay súng cực đoan ra khỏi lãnh thổ của họ.

Không quân Syria dội bom tiêu diệt thủ lĩnh về tôn giáo của IS ở Raqqa

Theo nguồn tin từ An ninh thủ đô, Abu al-Ghoraba Marakeshi, kẻ chịu trách nhiệm giảng dạy và những công việc về tôn giáo cho IS ở tỉnh Raqqa, cùng với vợ hắn đã thiệt mạng, khi các máy bay chiến đấu Syria dội bom trúng ngôi nhà của họ ở gần quảng trường al-Naim, thành phố Raqqa. Các nguồn tin địa phương khẳng định, Abu al-Ghoraba là người gốc Ma-rốc.

Không quân Syria dội bom tiêu diệt thủ lĩnh về tôn giáo của IS ở Raqqa, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhậtKhông quân Syria dội bom tiêu diệt thủ lĩnh về tôn giáo của IS ở Raqqa, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật

Sáng sớm 26/6, quân đội Syria được sự hỗ trợ của lực lượng không quân nước này đã tấn công quyết liệt các phiến quân ở đường Ithriya-Khanasser-Tabaqa, gây thiệt hại nặng nề cho những kẻ khủng bố ở khu vực này, một số lượng lớn xe bọc thép trang bị súng máy của IS đã bị phá hủy hoàn toàn.

IS công bố video hành quyết 5 nhà báo Syria

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiếp tục gây phẫn nộ dư luận thế giới khi tiếp tục công bố một đoạn video hành quyết 5 nhà báo Syria bị nhóm phiến quân này bắt cóc 8 tháng trước.

Đoạn video được đăng tải trên website của đài phát thanh Al-Bayan do tổ chức Nhà nước Hồi giáo kiểm soát cho thấy, các nạn nhân của vụ hành quyết đều bị bắt cóc từ thành phố Deir Ezzor, với 60% diện tích của thành phố này đều nằm dưới sự kiểm soát của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo.

Zaher al-Shirqat, một nhà báo Syria bị IS hành quyếtZaher al-Shirqat, một nhà báo Syria bị IS hành quyết

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria đã lên tiếng xác nhận, các nạn nhân đều là nhà báo và tổ chức này đã có thời gian hợp tác cùng. Tất cả những người này đều bị sát hại trong khoảng thời gian tháng 11 và tháng 12/2015.

Ông Rami Abdel Rahman, người đứng đầu Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết, sở dĩ đến thời điểm này, tổ chức Nhà nước Hồi giáo mới công bố đoạn video dù đã sát hại các nạn nhân trước đó là để phô trương thanh thế.

Nhóm phiến quân này đang bị đánh bật khỏi nhiều khu vực Syria mà chúng từng kiểm soát. Việc công bố đoạn video để đánh lừa dư luận rằng chúng vẫn đang vững mạnh, theo VOV. 

Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 28/6: Ukraine tập trận chung với Mỹ và NATO (VietQ.vn) - Tình hình Ukraine cho biết khoảng 2.000 binh sĩ thuộc các quốc gia thành viên của NATO vừa khởi động một cuộc tập trận quân sự quy mô lớn ở Ukraine.

Tuyết Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang