Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Trực thăng Nga bị bắn rơi ở Syria

authorTuyết Anh 06:25 02/08/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đề cập đến 'Trực thăng Nga bị bắn rơi ở Syria'; 'LHQ chính thức mời Chính phủ Syria tham gia vòng hòa đàm mới';...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Trực thăng Nga bị bắn rơi ở Syria, 5 người chết

"Ngày 1/8, một trực thăng vận tải Mi-8 bị bắn từ dưới mặt đất ở tỉnh Idlib, sau khi chở hàng viện trợ nhân đạo tới thành phố Aleppo. Ba thành viên tổ bay và hai sĩ quan từ Trung tâm Hòa giải Nga ở Syria có mặt trên khoang", RT dẫn Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong thông cáo.

Trực thăng khi đó đang trên đường trở về căn cứ không quân Khmeimim, căn cứ chính của Nga ở Syria. Tất cả mọi nguồn lực được triển khai để tìm hiểu tình trạng của các quân nhân Nga.

Xác trực thăng Mi-8 Nga tại hiện trường, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật

 Xác trực thăng Mi-8 Nga tại hiện trường, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật 

Dmitry Peskov, phát ngôn viên Điện Kremlin, sau đó xác nhận tất cả những người trên khoang thiệt mạng. "Những người có mặt trên khoang trực thăng thiệt mạng, theo chúng tôi được biết từ báo cáo của Bộ Quốc phòng. Họ chết một cách anh dũng khi tổ bay cố lái trực thăng đổi hướng để giảm thiểu thương vong trên mặt đất", ông Peskov nói.

VnExpress dẫn nguồn tin từ Reuters cho hay, cách hiện trường trực thăng rơi khoảng 40 km về phía Đông Bắc, các nhóm nổi dậy đang tổng tấn công nhằm phá vòng vây của chính phủ ở những khu vực do phe nổi dậy chiếm đóng tại phía Đông thành phố Aleppo. Các lực lượng ủng hộ chính phủ trên mặt đất đang được yểm trợ bằng hoạt động không kích dày đặc trong khu vực.

Ngày 8/7, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bắn rơi một trực thăng Mi-25 của Syria, do hai sĩ quan Nga điều khiển. Tổ bay được phía Syria đề nghị tấn công những kẻ khủng bố IS.

LHQ chính thức mời Chính phủ Syria tham gia vòng hòa đàm mới

Theo Vietnamplus, Phó Đặc phái viên Liên hợp quốc về Syria Ramzy Ezzeldin Ramzy ngày 31/7 đã chính thức mời Chính phủ Syria tham dự các cuộc đàm phán hòa bình mới với lực lượng đối lập, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 8 này.

Phát biểu sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Syria Walid Muallem và Thứ trưởng Faisal Muqdad tại Damascus, Phó Đặc phái viên Ramzy cho biết: “Tôi đã thông báo với ngài Bộ trưởng và Thứ trưởng (Ngoại giao Syria) về ý định của Đặc phái viên Liên hợp quốc Mistura về việc nối lại các cuộc đàm phán giữa các bên tại Syria vào cuối tháng 8 này.”

Tình hình chiến sự Syria mới cập nhật: Khói bốc lên sau các cuộc giao tranh giữa lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria và phiến quân IS tại ngoại ô thành phố Aleppo

Tình hình chiến sự Syria mới cập nhật: Khói bốc lên sau các cuộc giao tranh giữa lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria và phiến quân IS tại ngoại ô thành phố Aleppo 

Ông Ramzy nói rằng đã giải thích và cùng Ngoại trưởng Syria thảo luận về kế hoạch nối lại đàm phán, quá trình chuyển tiếp chính trị, vốn đã được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tán thành.Đại diện của Liên hợp quốc cho biết thêm, Ngoại trưởng Syria Muallem đã xác nhận Chính phủ Syria có ý định tham dự các cuộc hòa đàm nếu được tổ chức.

Trong khi đó, hãng tin SANA của Syria dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao nước này Muqdad nói rằng Chính phủ Syria sẵn sàng nối lại đàm phán mà không cần điều kiện tiên quyết nào giữa các bên tại Syria và không có sự can thiệp từ bên ngoài.

Quân đội, không quân Syria tập kích tiêu hao sinh lực IS ở Deir Ezzor

Viettimes dẫn nguồn tin từ báo FNA cho hay, các chiến binh Syria tiến hành các đòn tập kích vào các vị trí của IS trong các làng al-Zamli và al-Jafrah trên vùng thôn phía Tây Deir Ezzor, trong khi trung tâm thu binh của IS tại làng Ayyash bị các máy bay phản lực Syria ném bom gây thiệt hại nặng về binh lực và phương tiện chiến tranh, giết chết một số phiến quân IS.

Binh sĩ quân đội Syria, giao chiến ác liệt với các phiến quân khủng bố IS trong khu phố al-Kanamat thuộc khu vực phía bắc thành phố Deir Ezzor, phá hủy nhiều xe cơ giới của IS.

Binh sĩ Syria chiến đấu ở Deir Ezzor
Binh sĩ Syria chiến đấu ở Deir Ezzor 

Trong ngày 30/07/2016, không quân Syria tập kích đường không vào phòng tuyến của IS gần thành phố miền Đông của tỉnh Deir Ezzor, phá hủy hàng loạt xe cơ giới IS.

Không quân Syria ném bom dữ dội các vị trí của IS tại những khu dân cư al-Mura'yeh, Huweija và khu vực phía Bắc của al-Jafrah, làm ngưng trệ tuyến đường tiếp vận hậu cần, vũ khí trang bị của tổ chức khủng bố này. Cuộc tấn công cũng tiêu diệt nhiều phiến quân IS.

Dễ dàng phân biệt bột trà xanh thật với tinh trà xanh(VietQ.vn) - Hiện nay, bột trà xanh tràn lan trên thị trường. Vì thế, nhiều người đã mua phải tinh trà xanh chứ không phải bột trà xanh chất lượng.

Tuyết Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang