Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Bệnh viện Syria lại bị không kích, nhiều người chết

authorTuyết Anh 07:25 29/04/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới cập nhật đưa tin 'Quân đội Syria đập tan đợt tấn công của Al-Nusra ở Latakia'; 'Bệnh viện ở Syria bị không kích';...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Quân đội Syria đập tan đợt tấn công của Al-Nusra ở Latakia

Dân Trí dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga, các phần tử khủng bố Al-Nusra đang tập trung rất nhiều ở khu vực phía đông bắc tỉnh Latakia và liên tiếp tìm cách lấy lại những phần lãnh thổ đã mất trong thời gian qua. Một phần của cuộc chiến tại tỉnh Latakia hôm 26/4 đã được ghi lại bởi máy bay không người lái (UAV).

Những kẻ khủng bố đã vượt qua được một vài đỉnh đồi, tuy nhiên tên lửa chống tăng đã ép chúng phải rút lui. Quân đội Syria đã sử dụng nhiều lựu pháo và xe tăng để hỗ trợ mình trong quá trình phản công lực lượng khủng bố. Có khoảng 20 tên khủng bố được xác nhận thiệt mạng, trong khi nhiều xe cơ giới và vũ khí của chúng cũng bị phá hủy.

Tin tức mới cập nhật về tình hình chiến sự Syria đưa tin quân đội Syria vẫn giữ vững được lãnh thổ ở LatakiaTin tức mới cập nhật về tình hình chiến sự Syria đưa tin quân đội Syria vẫn giữ vững được lãnh thổ ở Latakia

Từ tháng 11/2015, quân đội Syria đã chiếm được khu vực tiếp giáp với biên giới Thổ Nhĩ Kì, tới tháng 3/2016, binh lính chính phủ chiếm được thành phố Kabani và ngọn đồi chiến lược 1154. Mục tiêu của Al-Nusra trong thời gian qua là chiếm lại khu vực tiếp giáp với Thổ Nhĩ Kì để nối lại đường tiếp tế đã bị cắt đứt. Biết được điều này, một lực lượng tăng cường của quân đội Syria đã được triển khai đến mặt trận Kabani tham gia chiến dịch phòng thủ trước Al-Nusra, đồng thời tấn công vào thành phố chiến lược Jisr al-Shughour gần ranh giới với tỉnh Latakia.

Bệnh viện ở Syria lại bị không kích, hàng chục người chết

Người Lao Động dẫn nguồn tin từ đài BBC (Anh) hôm 28/4 cho biết một cuộc không kích đã đánh trúng bệnh viện của tổ chức Bác sĩ Không biên giới (MSF) tại Syria khiến ít nhất 14 bệnh nhân và 3 bác sĩ thiệt mạng.

Phát ngôn viên MSF xác nhận một bệnh viện do tổ chức này hỗ trợ ở TP Aleppo đã bị phá hủy trong một cuộc không kích ngày 27-4 (giờ địa phương). Ít nhất 14 bệnh nhân và 3 bác sĩ - trong đó có Mohammed Wasim Moaz, bác sĩ nhi cuối cùng đang làm việc tại Aleppo - thiệt mạng. Dự kiến số người chết sẽ còn tăng lên.

Ít nhất 17 người chết sau vụ không kích, theo tình hình Syria mới nhất Ít nhất 17 người chết sau vụ không kích, theo tình hình Syria mới nhất 

“Chúng tôi lên án sự tàn phá bệnh viện al-Quds, nơi người dân được chăm sóc sức khỏe cần thiết” – MSF cho biết trong một tuyên bố.

Các nguồn tin địa phương cho rằng máy bay của quân đội Syria hoặc Nga gây ra vụ không kích. Tuy nhiên, chưa có thông tin phản hồi chính thức.

Lebanon diệt chỉ huy IS ở gần biên giới Syria

Chỉ huy Nhà nước Hồi giáo (IS) bị tiêu diệt tên là Nayif al-Shaalaan hay còn gọi là Abu Fawz. Al-Shaalaan bị tiêu diệt trong chiến dịch của quân đội ở vùng Arsal, miền bắc Lebanon. Reuters dẫn một nguồn tin an ninh Lebanon nói al-Shaalaan là thủ lĩnh của nhóm phiến quân IS hoạt động trong khu vực này. Giao tranh giữa IS và phiến quân Mặt trận Nusra, có liên hệ với al-Qaeda, ở Syria thường xuyên lan rộng sang các khu vực miền núi phía bắc Lebanon, giáp Syria.

Vị trí Arsal, LebanonVị trí Arsal, Lebanon

Cuộc nội chiến Syria còn làm gia tăng sự rạn nứt giữa người Hồi giáo dòng Sunni và Shiite ở quốc gia láng giềng Lebanon. Hizballah, nhóm phiến quân kiêm đảng phái chính trị ở Lebanon, đã điều hàng nghìn tay súng sang Syria hỗ trợ chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad.

Trong khi đó, người Lebanon dòng Sunni và người Syria dòng Sunni đang tị nạn tại nước này lại ủng hộ phe nổi dậy Syria. Số lượng vụ tấn công khủng bố ở Lebanon, do IS nhận trách nhiệm, tăng mạnh kể từ năm 2014, theo VnExpress

>>Doanh nhân Trung Quốc thừa nhận ăn cắp dữ liệu quốc phòng của Mỹ

Tuyết Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang