Tình hình chiến sự Syria: Hàng chục chỉ huy chiến trường al-Nusra Front thiệt mạng

authorTuyết Anh 07:08 29/05/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới cập nhật đưa tin "Phe đối lập Syria mất 6 ngôi làng vào tay IS"; "104 tay súng khủng bố IS tại Syria bị tiêu diệt".

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Phe đối lập Syria mất 6 ngôi làng vào tay IS ở tỉnh Aleppo

Theo nguồn tin trên chiến trường, IS chỉ còn cách thị trấn Azaz mà quân đối lập nắm giữ 3km và cắt được đường tiếp tế đến một thành trì khác của họ ở phía nam của tỉnh Aleppo là thị trấn Marea. Quân đối lập ôn hòa tại khu vực trên bao gồm liên minh Quân đội Tự do Syria (FSA) và các nhóm chiến binh Hồi giáo nhỏ lẻ khác.

Hãng tin Aamaq của IS cũng đăng tải thông tin về chiến thắng vừa qua, cho biết, đợt tấn công mới của IS bắt đầu từ hôm 26/5 và đến ngày 27/5, chúng đã chiếm được 6 ngôi làng từ quân đối lập.

IS đã giành lại được 6 ngôi làng từ phe đối lập ôn hòa, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật IS đã giành lại được 6 ngôi làng từ phe đối lập ôn hòa, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật 

Tổ chức y tế Bác sĩ không biên giới (MSF) cho biết, họ đang phải sơ tán khẩn cấp bệnh nhân và các nhân sự khỏi bệnh viên Al Salama nằm trên đường tới thị trấn Azaz. Thị trấn Azaz nằm ở phía Bắc tỉnh Aleppo, đã căn cứ lớn của phe đối lập trong nhiều năm qua. Trước khi lệnh ngừng bắn đi vào hiệu lực, nó còn bị quân đội chính phủ Syria và máy bay Nga tấn công liên tiếp. Hiện nay, phe đối lập ôn hòa nắm giữ phần lãnh thổ ở phía đông của thị trấn này trong khi quân chính phủ kiểm soát phần phía tây.

Vào hôm 26/5, đặc phái viên của Liên Hợp Quốc về vấn đề Syria, ông Staffan de Mistura cho biết, ông lên kế hoạch nối lại đàm phán hòa bình Syria giữa quân chính phủ và phe đối lập tuy nhiên chắc chắn điều này không thể diễn ra trong vòng 2 đến 3 tuần tới, theo An ninh thủ đô

104 tay súng khủng bố IS tại Syria bị tiêu diệt

VOV dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn Nhà nước Thổ Nhỹ Kỳ Anadolu ngày 28/5 cho biết, 104 tay súng thuộc Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tiêu diệt trong các cuộc không kích của Liên quân quốc tế do Mỹ lãnh đạo và các cuộc pháo kích của quân đội Thổ Nhỹ Kỳ vào Syria trong đêm 27/5.

Nhóm phiến quân khủng bố IS Nhóm phiến quân khủng bố IS 

Các cuộc tấn công được phát động chỉ vài giờ sau khi một số quả rốc-két được bắn từ Syria và rơi xuống khu vực miền nam Thổ Nhỹ Kỳ khiến 5 người bị thương. Nguồn tin khẳng định, ít nhất 7 tòa nhà được các tay súng IS sử dụng cũng đã bị phá hủy trong cuộc tấn công.Tuy nhiên, nguồn tin không nói rõ biện pháp thống kê số lực lượng các tay súng IS bị tiêu diệt, trong khi cũng chưa có bất kỳ nguồn tin độc lập nào xác thực thông tin này. 

Thổ Nhỹ Kỳ thường xuyên tiến hành các cuộc nã pháo qua biên giới vào các vị trí của IS nằm sâu trong lãnh thổ Syria. Giới chức Thổ Nhỹ Kỳ khẳng định rằng, IS chính là thủ phạm của các cuộc bắn phá qua biên giới vào khu vực phía nam nước này, khiến hàng chục người chết và bị thương chỉ trong năm nay.

Syria: Hàng chục chỉ huy chiến trường al-Nusra Front thiệt mạng trong vụ nổ bom ở Idlib

Một chiếc xe chứa bom đậu bên ngoài một nhà thờ Hồi giáo tại Idlib đã phát nổ vào ngày 27/05. An ninh thủ đô dẫn nguồn tin từ hãng tin Almasdar News, vụ nổ bom xe xảy ra gần nhà thờ Hồi giáo Shoayb ở quận al-Dhabit, thành phố Idlib đã khiến 5 người thiệt mạng và khoảng 30 người bị thương.

Tin tức mới cập nhật về tình hình chiến sự Syria đưa tin hàng chục chỉ huy chiến trường al-Nusra Front thiệt mạng trong vụ nổ bom ở IdlibTin tức mới cập nhật về tình hình chiến sự Syria đưa tin hàng chục chỉ huy chiến trường al-Nusra Front thiệt mạng trong vụ nổ bom ở Idlib

Nhưng theo FNA, hàng chục chỉ huy al-Nusra Front đã bị chết và nhiều người khác bị thương trong vụ nổ này. Hiện chưa có một ai hay nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom, nhưng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần đây đã liên tục thực hiện hàng loạt vụ nổ bom như vậy vào lãnh thổ của các đối thủ khác.

Các 'siêu' dự án bất động sản thi nhau bùng nổ tại Sài GònHiện nay thị trường chứng kiến rất nhiều các tổ hợp dự án mới quy mô trên dưới 10.000 căn chào hàng từ vùng ven cho đến trung tâm tại Sài Gòn...

Tuyết Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang