Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Quân đội Syria giành lại đồi Tal Sawwan

authorTuyết Anh 08:33 29/06/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin 'Quân đội Syria giành lại đồi Tal Sawwan'; 'Đánh bom liên tiếp tại biên giới với Syria';...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Lebanon: Đánh bom liên tiếp tại biên giới với Syria, nhiều người thương vong

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên Trung tâm tin tức VTV24, ngày 28/6, ngay sau khi xảy ra một vụ đánh bom, một chiếc xe cứu thương đã ngay lập tức chạy đến ngôi làng Qaa để cứu người. Thế nhưng, chiếc xe này đã trở thành mục tiêu thứ hai của những kẻ khủng bố. Vụ đánh bom tự sát đã khiến 6 người tử vong.

Hiện trường một vụ đánh bom gần biên giới Syria, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật Hiện trường một vụ đánh bom gần biên giới Syria, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật

Tiếp đó, ngay trong lễ tưởng niệm các nạn nhân của vụ đánh bom trên, lại thêm 2 quả bom khác phát nổ. Những vụ tấn công nhắm vào làng Qaa ngày càng dày đặc. Nơi đây đang trở thành tầm ngắm của IS.

Các đơn vị vũ trang Syria phản công thắng lợi trên vùng nông thôn Quraytayn tỉnh Homs

Sư đoàn 3 Quân đội Syria, phối hợp với các lực lượng vũ trang địa phương (NDF) và Đảng Xã hội Dân chủ Syria (SSNP),  đã đánh chiếm lại hầu hết các địa bàn bị IS đánh chiếm vào đêm 26/06 trên vùng nông thôn Quraytayn.

Theo phóng viên chiến trường Al-Masdar, Sư đoàn 3 rút khỏi một số điểm gần dãy núi Al-Muhassah trên hướng đông nam tỉnh Homs trong tình huống tầm nhìn kém khiến các trận địa dễ bị tấn công bởi các xe bom liều chết VBIED của IS.

Khu vực núi Al-Muhassah phía đông nam tỉnh HomsKhu vực núi Al-Muhassah phía Đông Nam tỉnh Homs

Nhưng sáng ngày 27/06/2016, Sư đoàn 3 và lực lượng đồng minh tiến hành cuộc phản công hiệu quả, tái chiếm lại tất cả các địa bàn bị mất trong dãy núi Al-Muhassah phía Đông Nam tỉnh Homs.

IS đã nhiều lần triển khai các cuộc tấn công trong khu vực này thuộc tỉnh Homs sau khi thị trấn Quraytayn được giải phóng tháng 3/2016. Các lực lượng vũ trang Syria đã nỗ lực đánh bại các cuộc tấn công này, theo Viettimes

Quân đội Syria giành lại đồi Tal Sawwan gần sân bay T4 

Viettimes đưa tin, chỉ hai ngày sau khi mất cao điểm chiến lược vào tay tổ chức khủng bố IS, Quân đội Syria đã triển khai trận đánh phản kích chiếm lại đỉnh đồi Tal Sawwan sau trận đánh khốc liệt với các tay súng IS.

Quân đội Syria giành lại đồi Tal Sawwan gần sân bay T4, theo tình hình chiến sự Syria mới nhấtQuân đội Syria giành lại đồi Tal Sawwan gần sân bay T4, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất

IS đánh chiếm đỉnh đồi này và thị trấn Huwaysis hai ngày trước đây trong cuộc tấn công ác liệt đánh chiếm khu vực giàu dầu mỏ và và đe dọa tấn công căn cứ không quân chiến lược Tiyas (T-4).

Các khu vực kinh tế và chiến lược quan trọng đang trở thành chiến trường ác liệt giữa lực lượng vũ trang Syria, nỗ lực tấn công bảo vệ các khu vực dầu khí cho chính quyền Syria và các tay súng IS, đang cố chiếm lấy để bẻ gãy sức tấn công của quân đội Syria.

Phản ứng ngộ nghĩnh của thú cưng khi được tặng quà sinh nhật(VietQ.vn) - Thú cưng dường như cũng rất hiểu ý nghĩa của một bữa tiệc sinh nhật mà những người thương yêu chúng tổ chức cho.

Tuyết Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang