Tình hình chiến sự Syria mới nhất : Quân đội Syria tiếp tục thất bại ở Latakia

authorTuyết Anh 07:09 29/07/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin 'Quân đội Syria tiếp tục thất bại ở Latakia'; 'Chính phủ Syria bắn phá Đông Aleppo';...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Quân đội Syria tiếp tục thất bại ở Latakia

Theo nguồn tin từ báo Viettimes, 7:09 am sáng ngày 28/07/2016, Nhóm Hồi giáo cực đoan Jaysh Al-Fateh (Quân đội Chinh phục do lực lượng Jabhat Al-Nusra chủ công đã tiến hành cuộc tấn công thứ 2 trên vùng núi Zuwayqat phía đông bắc Latakia sau khi cuộc tấn công đầu tiên bị lực lượng vũ trang Syria đánh bại.

Cuộc tấn công lần thứ 2 vào dãy núi Zuwayqat của lực lượng Jaysh Al-Fateh đã đẩy lùi các đơn vị của Quân đội Syria về hướng nam để tránh bị tiêu diệt.Tổ chức khủng bố Jabhat Al-Nusra (Al Qaeda Syria) đã khẳng định chúng chiếm được dãy núi Zuwayqat phía đông bắc Latakia.

Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Quân đội Syria tiếp tục thất bại ở Latakia

Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Quân đội Syria tiếp tục thất bại ở Latakia

Đánh chiếm được dãy núi Zuwayqat, lực lượng Hồi giáo cực đoan Jaysh Al-Fateh sẽ mở rộng vùng kiểm soát bằng các cuộc tấn công lên các cao điểm bao quanh đỉnh núi này.

Trong tháng vừa qua, chỉ có một lần duy nhất, khi không quân Nga tham gia ném bom trên vùng Đông Bắc Latakia, quân đội Syria giành lại Kinsaba. Nhưng sau khi không quân Nga chuyển hướng sang chiến trường Aleppo và ngăn chặn các cuộc tấn công của IS ngoại vị thành phố Palmyra, các lực lượng vũ trang Syria để mất hoàn toàn thị trấn chiến lược này cùng với quyền kiểm soát dãy núi Kurdish, Turkmen.

Chính phủ Syria bắn phá Đông Aleppo, nhiều người thiệt mạng

Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho hay, các cuộc không kích và pháo kích của lực lượng chính phủ Syria ngày (27/7) đã khiến ít nhất 16 người thiệt mạng tại những khu vực do phiến quân kiểm soát ở phía Đông thành phố Aleppo.

Theo SOHR, số nạn nhân có thể sẽ tăng lên do có còn nhiều người đang bị kẹt trong đống đổ nát. Trong diễn biến liên quan, hãng thông tấn SANA của Syria cùng ngày đưa tin quân Chính phủ Syria đã cắt đứt mọi tuyến tiếp vận vào khu vực phía Đông thành phố Aleppo do phiến quân nắm giữ.

Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Chính phủ Syria bắn phá Đông Aleppo

Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Chính phủ Syria bắn phá Đông Aleppo

Tuyên bố của quân đội Syria nhấn mạnh toàn bộ những phần tử vũ trang ở Đông Aleppo có thể hạ vụ khí và rời đi hoặc ở lại một cách an toàn tại thành phố này, theo ANTV

Không quân Syria không kích ác liệt miền Đông Hama

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự tại thành phố Salamiyah cho biết: Không quân Syria đã tiến hành một sỗ vụ không kích trên địa bàn do IS chiếm giữ trên vùng nông thôn miền Đông Hama sáng nay.

Các máy bay chiến đấu Syria ném bom ác liệt làng Qulaib Al-thour do tình báo Syria cho biết ngôi làng này mới được IS xây dựng một sở chỉ huy và cũng là kho dự trữ vũ khí đạn dược. Các thủ lĩnh IS sử dụng căn cứ này để chỉ đạo cuộc tấn công vào chiến trường phía bắc Palmyra và các vùng ngoại ô phía đông Salamiyah.

Tòa nhà do IS tổ chức xây dựng hoàn toàn bị phá hủy, nhưng không có thông tin về số lượng chiến binh IS bị tiêu diệt.Trong thời gian này quân đội Syria không giành được nhiều vùng đất tạo bàn đạp tấn công bảo vệ an ninh tuyến đường ống dẫn dầu Aqarib khỏi những nguy cơ từ IS, theo Viettimes

Tuyệt chiêu trị đau viêm khớp bằng mật ong(VietQ.vn) - Chỉ với mù tạt và mật ong, người bệnh hoàn toàn có thể đánh bại những cơn đau do viêm khớp gây ra.

Tuyết Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang