Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Máy bay của Nga và Syria ồ ạt oanh kích thành phố Aleppo

authorTuyết Anh 06:11 07/06/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin 'Máy bay của Nga và Syria ồ ạt oanh kích thành phố Aleppo'; 'Syria nỗ lực tấn công IS giành thế chủ động';...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Máy bay của Nga và Syria ồ ạt oanh kích thành phố Aleppo

Dân Trí đưa tin, gần 50 vụ không kích đã diễn ra tại thành phố Aleppo của Syria, hiện đang bị phiến quân chiếm đóng. Đây có thể xem là một kỷ lục trong cuộc xung đột ở Syria.Nhóm Giám sát nhân quyền Syria đã đưa ra thông tin trên, đồng thời cho biết một chiếc máy bay đã bị rơi tại phía Nam Aleppo, ở khu vực các chiến binh Hồi giáo cực đoan đang chống lại quân đội Syria.Hiện chưa có thông tin nào xác nhận vụ rơi máy bay này, cũng như nguyên nhân khiến máy bay rơi.

Tình hình chiến sự Syria mới cập nhật đưa tin, máy bay quân đội Nga và Syria đã tăng cường không kích Aleppo Tình hình chiến sự Syria mới cập nhật đưa tin, máy bay quân đội Nga và Syria đã tăng cường không kích Aleppo 

Về phần mình, phiến quân đã tấn công mạnh vào các khu vực quân chính phủ Syria đang kiểm soát ở Aleppo. Báo chí chính thống cho biết số các vụ tấn công bằng súng cối ở một số quận phía Tây thành phố đã tăng vọt.

Cụ thể, một số vụ tấn công vào Hamadaniyah, Midan và các khu vực gần đó đã khiến ít nhất 20 người thiệt mạng. Reuters cho biết trong dịp cuối tuần qua, đã có tổng cộng 44 người chết vì hoạt động giao tranh của các bên.

Aleppo, thành phố lớn nhất của Syria trước chiến tranh, đã bị chia cắt trong nhiều năm, thành các khu vực do phiến quân và quân chính phủ kiểm soát.

Quân đội Syria đẩy mạnh chiến dịch tấn công “thủ phủ” Raqqa của IS

Đây là lần phản công thứ 3 của quân đội Syria nhằm vào hang ổ của tổ chức khủng bố IS trong những ngày gần đây. Những đợt phản công này được xem là chiến dịch mạnh mẽ nhất của quân đội Syria nhằm vào tổ chức khủng bố này kể từ khi chúng chiếm cứ nhiều vùng lãnh thổ của Syria và Iraq nhằm thành lập một nhà nước hồi giáo tại đây 2 năm về trước.

Quân Chính phủ Syria tấn công IS bên ngoài tỉnh Raqqa, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất Quân Chính phủ Syria tấn công IS bên ngoài tỉnh Raqqa, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất 

Theo Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR), với sự hỗ trợ của không quân Nga, cuộc tấn công chớp nhoáng từ hướng Tây Nam đã đánh bật được các tay súng ra khỏi thị trấn thung lũng Euphrates, nơi có con đập lớn nhất Syria, cách thành phố Raqqa 40 km.

Vị trí này cũng là mục tiêu của một cuộc tấn công từ hướng Tây của các lực lượng được Mỹ hậu thuẫn tiến hành cuối tháng trước nhằm tiêu diệt các tay súng IS. Theo truyền hình nhà nước Syria, quân đội đã giành lại được nhiều vùng lãnh thổ từ tay tổ chức thánh chiến và gây thương vong nặng nề cho chúng. Đây là lần đầu tiên quân đội Chính phủ vượt qua ranh giới Raqqa kể từ khi bị các tay súng của IS đánh bật khỏi tỉnh này hồi tháng 8/2014, theo VOV

Quân đội Syria nỗ lực tấn công IS giành thế chủ động tại tây Hama

Báo Người Lao Động dẫn nguồn tin từ Alalam đăng tải ngày 04/06, các binh sĩ chính phủ Syria và lực lượng vũ trang địa phương NDF đã triển khai chiến dịch tấn công lực lượng Hồi giáo cực đoan tại phía đông thị trấn Athreya và giành được quyền kiểm soát cao điểm chiến lược Abu Zain.

Sau trận giao tranh, quân đội chính phủ và các đồng minh đã tiếp tục giành kiểm soát 2 quận al-Zakiya và Deir Hafir thuộc tỉnh Hama đồng thời cắt đứt đường tiếp vận của khủng bố IS kiểm soát trong vùng. Trong cuộc đụng độ với các tay súng IS, các binh sĩ Syria đã tiêu diệt và làm bị thương nhiều phần tử khủng bố và phá hủy nhiều xe bọc thép gắn vũ khí hạng nặng.

Quân đội Syria nỗ lực tấn công IS giành thế chủ động tại tây HamaQuân đội Syria nỗ lực tấn công IS giành thế chủ động tại tây Hama

Trong một cuộc giao tranh khác của quân đội chính phủ với lực lượng khủng bố Al-Nusra, một chỉ huy cấp cao của tổ chức al-Qaeda Syria có bí danh là Omar Dagestan đã bị tiêu diệt.

Ngoài ra, một nhóm các tay súng khủng bố thuộc tổ chức Al-Nusra và nhóm ủng hộ IS có tên “Lữ đoàn Tử vì đạo Yarmouk” đã giao chiến ác liệt trên vùng ngoại ô làng Saham al-Jawlan phía tây nam tỉnh Dara'a, chưa có thông tin về thương vong của cả hai nhóm này.

Tại chiến trường vùng ngoại vi phía nam núi Abdulaziz, cách thành phố Hasakah khoảng 35 km về phía Tây, các binh sĩ lực lượng dân chủ Syria SDF cũng đang giao tranh ác liệt với khủng bố IS, các số liệu về thương vong của hai bên cũng chưa được xác định.

>>John Paul DeJoria chia sẻ 5 thói quen biến ông từ người vô gia cư thành tỷ phú

Tuyết Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang