Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Quân đội Syria mở rộng vùng kiểm soát tại Đông Ghouta

authorHòa Dương 06:29 01/09/2016

(VietQ.vn)-Tình hình chiến sự Syria mới nhất hôm nay "Thổ Nhĩ Kỳ bác lệnh ngừng bắn với người Kurd ở Syria", "Quân đội Syria mở rộng vùng kiểm soát tại Ghouta"...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Thổ Nhĩ Kỳ bác lệnh ngừng bắn với người Kurd ở Syria

Theo tin tức mới nhất về tình hình chiến sự Syria trên báo Vnexpress, Thổ Nhĩ Kỳ "không chấp nhận" việc Mỹ thông báo Ankara đã đạt thỏa thuận ngừng bắn với lực lượng người Kurd ở miền bắc Syria.

"Chúng tôi không chấp nhận trong mọi tình huống... một "sự thỏa hiệp hoặc lệnh ngừng bắn giữa Thổ Nhĩ Kỳ và các thành phần người Kurd", Omer Celik, Bộ trưởng Thổ Nhĩ Kỳ phụ trách Các vấn đề về Liên minh châu Âu (EU), hôm nay nói với hãng thông tấn Anadolu. "Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ là một nhà nước pháp quyền có chủ quyền".

Theo Celik, Thổ Nhĩ Kỳ không thể bị xếp ngang hàng với một "tổ chức khủng bố", nhắc đến Các đơn vị Bảo vệ Người dân (YPG) người Kurd ở Syria được Mỹ hậu thuẫn.

 Xe bọc thép Thổ Nhĩ Kỳ di chuyển từ biên giới với Syria về căn cứ ở tỉnh miền nam Gaziantep ngày 27/8. Ảnh: Reuters.

Một quan chức quốc phòng Mỹ hôm qua cho biết các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và người Kurd đã đạt "thỏa thuận nới lỏng", ngừng tấn công lẫn nhau.

Thổ Nhĩ Kỳ ngày 24/8 triển khai chiến dịch hai mũi, nhằm vào phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) và các tay súng thuộc YPG ở Syria. Chiến dịch giúp đánh bật IS khỏi thị trấn Jarablus, miền bắc Syria.

Lầu Năm Góc ngày 29/8 gọi những cuộc đụng độ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và YPG là "không thể chấp nhận", kêu gọi các bên rút quân. Ankara tuyên bố sẽ tiếp tục nhằm vào YPG nếu nhóm không chịu rút về phía đông sông Euphrates.

Quân Thổ tiến nhanh như vũ bão, mở rộng "xâm lược" Syria

Báo Giao thông dẫn tin từ Daily Mail ngày 30/8 đưa tin, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã mở chiến dịch tấn công vào các mục tiêu của nhóm khủng bố IS tại khu vực sông Euphrates, sau khi đánh chiếm thành công thị trấn quan trọng tại khu vực biên giới.

Theo đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cùng với các lực lượng phiến quân Syria, đã tiến sâu thêm vào Syria, mở chiến dịch mang tên "Lá chắn Euphrates", nhằm quét sạch các phần tử khủng bố IS tại khu vực biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ.

Khói bốc lên ở khu vực có sự giao tranh giữa quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các lực lượng khủng bố ở Syria. 

Một minh chứng cho thấy Thổ Nhĩ Kỳ đang cố gắng mở rộng thêm các hoạt động quân sự sâu trong lãnh thổ Syria khi có thêm nhiều xe tăng và khí tài quân sự được nhìn thấy tại Gaziantep, thành phố sát biên giới với Syria.

Các hành động can thiệp quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ vào tình hình tại Syria đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng vào tuần trước, với việc Ankara hỗ trợ lực lượng phiến quân Syria đánh đuổi nhóm khủng bố ISkhỏi thị trấn chiến lược Jarablus.

Thổ Nhĩ Kỳ sau đó đã bị cáo buộc "mở rộng diện tích chiếm đóng" trong lãnh thổ Syria trong bối cảnh xuất hiện thông tin rằng hàng chục dân thường Syria đã thiệt mạng trong nỗ lực truy quét IS của Ankara.

Quân đội Syria mở rộng vùng kiểm soát tại Đông Ghouta

Theo tin tức mới nhất về tình hình chiến sự Syria trên báo Dân trí, lực lượng Vệ binh Cộng hòa Syria tiếp tục tiến công trên vùng Đông Ghouta, giành lại 1 km2 lãnh thổ thuộc ngôi làng Hawsh Al – Farah, theo hướng đồi Tal Sawwan, sau trận chiến với nhóm phiến quân Jaish Al-Islam được Ả Rập Saudi hậu thuẫn.

Giao tranh ác liệt tại Đông Ghouta, Syria  

Các lực lượng vũ trang Syria mở đợt tấn công các trận địa phòng thủ của lực lượng Hồi giáo cực đoan. Giao tranh ác liệt đã diễn ra trên địa bàn nhà máy Carton, phía Tây Nam các trang trại nuôi ngựa.

Những đợt tấn công ở phía Bắc khu vực Đông Ghouta của quân đội Syria là nhằm cắt đứt đường tiếp vận của phiến quân đến cao điểm Tal Kurdi từ Al-Rayhan và Douma.

Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Chiến đấu cơ Mỹ chạm trán máy bay Syria(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đề cập đến 'Chiến đấu cơ Mỹ chạm trán máy bay Syria'; 'Quân Syria tiêu diệt 60 tay súng';...

Hiện nay, chỉ có một vài con đường kết nối hai khu vực nói trên.

Quân đội Syria đang nỗ lực đánh chiếm cao điểm Tal Kurdi, nhằm làm suy giảm mối nguy hiểm từ thành phố Adra, cũng như đảm bảo an ninh cho tuyến đường cao tốc Damascus-Homs.

Hòa Dương(T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang