Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Quân đội Syria phá nát thành trì phiến quân IS

authorTuyết Anh 09:27 17/04/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Syria mới nhất đưa tin, 'Quân đội Syria phá nát thành trì phiến quân IS'; 'IS chiếm một số làng ở Aleppo ';....

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

IS chiếm một số làng ở Aleppo từ quân Chính phủ Syria

Theo nguồn tin từ VOV, các nhà hoạt động đối lập ở Syria ngày 16/4 cho biết, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa chiếm được một số ngôi làng ở tỉnh miền Bắc Aleppo từ tay quân đội chính phủ.

Tin tức mới cập nhật về tình hình chiến sự Syria đưa tin nhóm khủng bố IS đã chiếm được một số làng ở AleppoTin tức mới cập nhật về tình hình chiến sự Syria đưa tin nhóm khủng bố IS đã chiếm được một số làng ở Aleppo

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh cho biết, các cuộc giao tranh tập trung ở thị trấn miền Đông Khanaser, nơi từng xảy ra nhiều vụ đụng độ giữa quân đội Chính phủ và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhiều tháng qua. Khanaser là một vị trí chiến lược vì thị trấn này nằm trên đường cao tốc nối khu vực mà chính phủ kiểm soát ở tỉnh Aleppo với phần còn lại của đất nước.

Một nhà hoạt động ở Aleppo cho biết, phiến quân IS đã tiến hành đợt tấn công mới nhất vào khu vực này hôm qua (15/4) và đến ngày 16/4 đã kiểm soát được khoảng 18 ngôi làng nhỏ.Thông tin đưa ra trong bối cảnh quân đội chính phủ Syria trước đó thông báo về những chiến thắng liên tiếp, đẩy lùi IS ra nhiều khu vực trọng yếu.

Quân đội Syria phá nát thành trì phiến quân IS tại Sweida

Báo Kiến Thức dẫn nguồn tin từ Fars (Iran) đưa tin, trong đợt tấn công mới đây, quân đội Syria đã phá nát các thành trì của phiến quân IS ở khu vực phía đông bắc tỉnh Sweida. Cụ thể, lực lượng chính phủ Damascus và đồng minh tấn công các căn cứ của nhóm IS ở gần làng Rajm al-Dawlwh, tiêu diệt và làm bị thương nhiều tay súng khủng bố.

Binh sĩ quân đội SyriaBinh sĩ quân đội Syria

Trước đó, hồi đầu tuần, quân đội Syria đã bắt giữ chiếc xe chở 11 tên lửa RPG và pháo cối của phiến quân trên một con đường nối tỉnh Dara’a và Sweida. Người điều khiển chiếc xe này thừa nhận chở số vũ khí cho các tay súng khủng bố ở khu vực sa mạc Badiyeh, tỉnh Sweida.

Trong các chiến dịch quân sự hồi tháng 3/2016, quân đội Syria phối hợp cùng các lực lượng địa phương đã tịch thu một số lượng lớn vũ khí, pháo, mìn, rocket và khoảng nửa tấn thuốc nổ TNT,... Được biết, số vũ khí này được vận chuyển lậu tới tay các phần tử khủng bố ở khu vực phía đông và phía bắc tỉnh Sweida.

Hoạt động quân sự của Nga ở Syria không kéo dài vô thời hạn

Hãng Interfax ngày 13/4 dẫn lời Phó Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga, ông Evgeny Vladimirovich Lukyanov: “Việc giảm số lượng binh sĩ, khí tài quân sự cho thấy chúng tôi không có ý định duy trì vô thời hạn hoạt động quân sự ở Syria”.

“Chúng tôi sẽ không tiếp tục chiến đấu cho Syria, bởi đây là đất nước của họ, và họ sẽ phải quyết định tương lai đất nước này. Chúng tôi đã giúp lực lượng chính phủ Syria tạo ra những chuyển biến tích cực trên chiến trường, và họ cần duy trì lợi thế này”, Phó Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga nhấn mạnh.

Nga khẳng định không có ý định kéo dài chiến dịch quân sự ở Syria, theo tin tức mới cập nhật về tình hình chiến sự Syria Nga khẳng định không có ý định kéo dài chiến dịch quân sự ở Syria, theo tin tức mới cập nhật về tình hình chiến sự Syria 

Hoạt động quân sự của không quân Nga tại Syria bắt đầu từ ngày 30/9/2015. Ngày 15/3/2016, theo sắc lệnh của Tổng thống Vladimir Putin, Nga đã rút một phần đáng kể lực lượng quân đội và khí tài quân sự khỏi Syria, đồng thời tuyên bố chiến dịch quân sự đạt kết quả như dự tính.

Hiện Nga vẫn duy trì ở căn cứ quân sự Hmeymim ở tỉnh Latakia của Syria một số máy bay chiến đấu, trực thăng tấn công, hệ thống phòng không S-400… nhằm bảo vệ hoạt động quân sự của nhóm không quân Nga còn lại ở quốc gia Trung Đông này, theo tin tức mới cập nhật từ báo Tiền Phong

>>Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Kẻ khủng bố ăn thịt người bị bắn chết ở Syria

Tuyết Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang