Syria tuyên bố bắn hạ máy bay chiến đấu Israel

authorMạnh Long 19:57 13/09/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Syria tuyên bố đã bắn rơi một chiến đấu cơ và một máy bay của Israel, nhưng phía Israel đã phủ nhận điều này.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Theo tin tức mới nhất về tình hình chiến sự Syria trên báo Hà Nội mới dẫn từ hãng thông tấn nhà nước Syria SANA cho hay, chiến đấu cơ của Israel đã bị bắn hạ khi Israel tiến hành tuần tra trên không gần các vị trí quân sự của quân đội Syria. Chiếc máy bay không người lái bị bắn ở khu vực gần đó.

Thông tin này được công bố trong bối cảnh thỏa thuận ngừng bắn do Nga và Mỹ đứng đầu vừa phát huy hiệu lực tại Syria.

Tình hình chiến sự Syria: Một máy bay không người lái của Israel bị Syria bắn rơi. Ảnh: Reuters 

“Lực lượng phòng không của chúng tôi đã ngăn chặn được cuộc tấn công và bắn hạ một máy bay quân sự (của Israel) ở tỉnh miền nam Quneitra (hay còn có tên khác là Cao nguyên Golan) và một máy bay không người lái (UAV)”, báo Kiến thức dẫn nguồn hãng thông tấn Reuters trích tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Syria.

Báo Vnexpress dẫn tin từ hãng thông tấn Reuters cho biết, quân đội Israel bác bỏ tuyên bố của Syria, cho rằng không có máy bay nào của nước này bị bắn rơi. Israel cho hay hai tên lửa được phóng về phía máy bay trong một cuộc không kích nhưng trượt mục tiêu.

Khủng bố IS đánh bom tự sát ở Iraq, 12 người thiệt mạng(VietQ.vn) - Hai vụ đánh bom khủng bố IS tự sát vừa xảy ra tại trung tâm thương mại ở phía đông thủ đô Baghdad, Iraq, khiến 12 người thiệt mạng, 40 người bị thương.

"Trong đêm, hai quả tên lửa đất đối không được phóng từ phía Syria, sau khi Israel thực hiện nhiệm vụ nhằm vào các ụ pháo của Syria", Vnexpress dẫn tin từ nguồn AFP cho biết. Arye Shalicar, phát ngôn viên quân đội Israel, nói. "Máy bay Israel an toàn bất kể thời điểm nào. Tuyên bố của họ không hề đúng".

Máy bay Israel tấn công các mục tiêu ở Syria chỉ vài giờ sau khi một quả đạn pháo từ các phần tử ở Syria, bay lạc và rơi xuống Cao nguyên Golan. Các cuộc không kích của Israel nay đã trở nên phổ biến, như một cách nước này phản ứng trước những vụ đạn lạc lác đác từ vùng nội chiến ở Syria.

Trên khắp Syria, lệnh ngừng bắn đã được duy trì và bước sang ngày thứ hai. Mỹ và Nga đạt được lệnh ngừng bắn kéo dài 7 ngày tại Syria, trong nỗ lực lần thứ hai trong năm, nhằm chấm dứt đổ máu ở nước này.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang