Tình hình sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh: Ông Thanh vẫy tay chào người dân

author 07:21 10/01/2015

Ông Nguyễn Bá Thanh rất tỉnh táo khi đã về tới Đà Nẵng.

Vào lúc 20 giờ 50 ngày 9-1, chuyến chuyên cơ cấp cứu mang số hiệu N-183 PA đã đưa ông Nguyễn Bá Thanh về đến sân bay Đà Nẵng. Trên đường về bệnh viện, từ cửa sổ xe cấp cứu, ông Thanh đưa tay vẫy chào những người dân Đà Nẵng ra đón mình. Sau khi đưa ông Thanh về đến Đà Nẵng, ê-kíp các bác sĩ Mỹ cũng đã theo máy bay quay trở về.

Trước đó, từ trưa cho đến chập tối hàng ngàn người dân đã đổ về khu vực sân bay và ven đường vào sân bay để chờ đón ông. An ninh tại sân bay Đà Nẵng được tăng cường. Sau 18 giờ, một xe cấp cứu với đầy đủ bác sĩ và trang thiết bị đã được lãnh đạo BV Đa khoa Đà Nẵng điều đến ứng trực tại sân bay. Trước đó, phòng bệnh dành riêng cho ông Bá Thanh đã được bệnh viện này chuẩn bị một cách chu đáo. Và trước nữa, đoàn công tác đặc biệt của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương đã bay vào Đà Nẵng để đón chuẩn bị cho cuộc hội chẩn đầu tiên vào sáng nay. Tổ công tác cũng đã có cuộc làm việc với Thành ủy Đà Nẵng về công tác điều trị cho ông Thanh thời gian tới.

 

 

Trước lượng người đổ vào sân bay ngày càng đông, lực lượng chức năng đã dùng nhiều barie để ngăn đường, phân chia khu vực luồng tuyến để đảm bảo người dân được chờ đón vị lãnh đạo của mình nhưng vẫn đảm bảo lưu thông và trật tự trong khu vực.

Được biết đã có hai người Việt Nam sẵn sàng hiến tủy cho ông Thanh, tuy nhiên danh tính hai người này đang được giữ kín.

Đón ông Thanh tại BV Đa khoa Đà Nẵng ngoài các y, bác sĩ còn có lãnh đạo Đà Nẵng, Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng mà ông Thanh là chủ tịch. Việc đón tiếp khá hạn chế để không ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của ông sau một chặng bay dài.

Trao đổi với báo chí, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ cho biết việc trị bệnh cho ông Thanh sẽ được thực hiện theo phác đồ của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương và BV Đa khoa Đà Nẵng. Ông Thọ mong muốn người dân dù yêu thương và rất quan tâm đến ông Thanh hãy tạo điều kiện cho ông nghỉ ngơi dưỡng bệnh.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, cho biết: Trải qua nhiều giờ bay, anh Thanh cũng mệt. Tuy nhiên, anh vẫn rất tỉnh táo, khi gặp mặt đều nhớ tên từng người và chào hỏi chúng tôi. Trong khi đó, phóng viên báo Thanh Niên cho biết ông Thanh đã góp ý với bà Nguyễn Thị Vân Lan, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo Đà Nẵng, là “đừng để người dân tập trung đông quá”. Còn ông Thân Đức Nam, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, cho biết ông Thanh còn đùa khi ông ra đón rằng: “Tao khỏe mà, có chi đâu!”.

Theo PLTPHCM

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang