Tình hình Syria mới nhất: Cuộc sống thường nhật ở tỉnh Aleppo sau giải phóng

authorĐỗ Thu Thoan 16:24 28/12/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Syria mới nhất: Người dân ở hai thị trấn Nubl và Al-Zahra, tỉnh Aleppo, bắt đầu trở về cuộc sống thường nhật.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Báo Đất Việt dẫn thông tin từ truyền thông quốc tế cho biết, trên đường phố Aleppo, nhiều cửa hàng, trung tâm mua sắm và các dịch vụ công cộng đã được mở ra để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Phóng viên Sputnik đã có cơ hội được trò chuyện với một vài người dân trở về nhà tại thành phố Aleppo sau khi khu vực sinh sống của họ được giải phóng.

Abu Mohammed, một người kinh doanh thời trang cho biết, ông đã bị buộc phải rời khỏi nhà mẹ đẻ của mình sau khi các tay súng nổi dậy tràn vào đánh chiếm khu vực. Theo ông Mohammed, các phần tử phiến quân đã ra tay cướp bóc nhiều của cải của người dân và bán chúng cho những thương nhân đến từ Thổ Nhĩ Kỳ.

 Người dân trở về Aleppo sau những năm nội chiến - Ảnh: Sputnik

Fadi, một chủ kho kinh doanh trang phục cũng vừa trở về thành phố cho biết, việc mở lại các ngành công nghiệp tại Aleppo sẽ tác động tích cực đến thị trường trong nước do hiện nay vật giá đang rất đắt đỏ vì sự khan hiếm về nguồn cung.

Từ truyền thông quốc tế, Kiến thức cung cấp loạt ảnh về cuộc sống người dân ở hai thị trấn Nubl và Al-Zahra, tỉnh Aleppo, bắt đầu trở về cuộc sống thường nhật sau khi khu vực này được giải phóng khỏi tay nhóm khủng bố.

Ngày 3/12, quân đội Syria giải phóng Nubl và Al-Zahra ở miền bắc Aleppo sau 4 năm bị phiến quân chiếm đóng. 

Các cư dân Nubl và Al-Zahra đã đổ ra đường phố ăn mừng chiến thắng... 

Và hộ bắt đầu trở về cuộc sống thường nhật 

Các em nhỏ chơi đùa trong 1 ngõ nhỏ 

Quang cảnh thanh bình ở một thị trấn ở Aleppo sau giải phóng. Sau 4 năm bị phiến quân chiếm đóng, người dân ở Nubl và Al-Zahra giờ đây có thể bắt đầu một cuộc sống mới.

 

Một em nhỏ Syria ngồi trước cửa nhà. 

Các nữ sinh chăm chú học bài 

Người dân ở Nubl và Al-Zahra giờ đây hy vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Sân trường trong 1 giờ giải lao 

Hai binh sĩ tại một chốt kiểm soát trong thị trấn

Con đường vắng bóng người qua lại ở tỉnh Aleppo - Nguồn ảnh: Fars News Agency

Được biết, quân đội chính phủ Syria cho biết họ đã giải phóng Aleppo vào đêm 12/12, sau khi đẩy các nhóm quân đối lập ra khỏi thành trì phía đông thành phố này.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang