Đồng Rúp Nga tăng giá vùn vụt sau lệnh rút quân khỏi Syria

author 14:21 16/03/2016

(VietQ.vn) - Theo tình hình Syria mới nhất, đồng Rúp tăng 1% so với đồng USD ngay sau khi tin tức Nga sẽ bắt đầu rút quân khỏi Syria được công bố.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Theo tin tức từ báo Pháp luật Tp. HCM, ngày 14/3, đồng Rúp tăng 1% so với đồng USD ngay sau khi tin tức Nga sẽ bắt đầu rút quân khỏi Syria được công bố. Đến 19 giờ quốc tế (GMT), đồng Rúp tăng 0,07% ở mức 1 USD ăn 69,83 Rúp và tăng 0,6% ở mức 1 eur ăn 77,50 Rúp.

Tuần trước, đồng nội tệ của Nga đã tăng 3% so với đồng USD  do giá dầu thô Brent tăng hơn 4%, điều này đã khiến các nhà đầu tư bớt e ngại.

Chỉ số chứng khoán của Nga dao động mạnh do ảnh hưởng từ động thái của đồng Rúp. Chỉ số chứng khoán của Nga RTS tính theo USD (IRTS) đã giảm 0,3% tại mức 843 điểm, trong khi chỉ số MICEX tính theo Rúp đã tăng không quá 0,1%, dừng lại tại mức 1.877 điểm.

Đồng Rúp Nga tăng giá sau lệnh rút quân khỏi SyriaĐồng Rúp Nga tăng giá sau lệnh rút quân khỏi Syria. Ảnh minh họa

Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh cho Bộ trưởng Quốc phòng Nga bắt đầu rút phần lớn quân khỏi Syria từ hôm nay. Ông Putin bày tỏ hy vọng rằng quyết định này sẽ khuyến khích tất cả bên liên quan trong cuộc xung đột Syria theo đuổi một giải pháp hòa bình. 

Quyết định rút quân của Nga được công bố vào ngày cuộc đàm phán do Liên Hợp Quốc làm trung gian giữa các phe tham chiến tại Syria nối lại ở Geneva, Thụy Sĩ theo tình hình Syria mới nhất. 

Tuy nhiên, Moscow vẫn sẽ duy trì hiện diện quân sự ở Syria, và thời hạn rút quân hoàn toàn chưa được công bố. Ông Putin cũng chỉ ra rằng lực lượng Nga sẽ tiếp tục đồn trú tại cảng Tartus và căn cứ không quân Hmeymim ở Latakia. Nhóm quân sự này đã có mặt tại Syria suốt nhiều năm qua, hiện sẽ phải đảm đương chức năng rất quan trọng trong việc giám sát lệnh ngừng bắn và tạo điều kiện cho tiến trình hòa bìn, báo VnExpress đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang