Tình hình Ucraina 2/5: Văn phòng công tố ở Donetsk của Ukraine bị tấn công

author 07:18 02/05/2014

Theo AFP, phóng viên hãng tin này có mặt tại hiện trường cho biết ngày 1/5, khoảng 300 người ủng hộ Nga đã tấn công văn phòng công tố ở thành phố Donetsk, miền Đông Ukraine.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Người biểu tình tuần hành trên đường phố ở Donetsk ngày 27/4.

Đám đông đã ném đá vào khoảng 100 cảnh sát chống bạo động có nhiệm vụ bảo vệ tòa nhà nói trên, buộc cảnh sát phải đáp trả bằng lựu đạn gây choáng và hơi cay. 

Đây là diễn biến bạo lực mới nhất tại điểm nóng khủng hoảng ở miền Đông Ukraine.

Trước đó, theo AP, Tổng thống tạm quyền Ukraine Oleksandr Turchynov ngày 30/4 thừa nhận rằng cảnh sát và lực lượng an ninh nước này "bất lực" trong việc dập tắt tình trạng bất ổn tại hai khu vực miền Đông giáp giới với Nga và một số trường hợp còn cấu kết với các tay súng ly khai đang chiếm giữ hàng chục tòa nhà chính quyền và bắt cóc người dân.

Phát biểu tại một cuộc họp với các tỉnh trưởng khu vực, ông Turchynov nói: "Ngày hôm nay, thành thật mà nói, lực lượng an ninh đã không thể nhanh chóng giành được quyền kiểm soát tại các khu vực ở Donetsk và Luhansk. Các cơ quan an ninh đã không thể tiến hành nhiệm vụ bảo vệ người dân. Họ bất lực trong những vấn đề này. Hơn nữa một số số đơn vị còn đang hỗ trợ hoặc cấu kết với các tổ chức khủng bố".

Theo TTXVN


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang