Tình hình Ukraine: Pháo kích lại diễn ra dữ dội tại miền đông Ukraine

author 06:30 18/09/2014

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine tiếp tục leo thang khi các trận pháo kích liên tiếp nổ ra ở miền đông Ukraine bất chấp thỏa thuận ngừng bắn vừa được ký kết, cuộc pháo kích mới đây nhất tại Donetsk đã làm 2 người chết và 3 người bị thương.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Chính quyền thành phố Donetsk cho hay, ngày hôm qua (17/9) đã diễn ra cuộc bắn phá vào sân bay gần khu vực thành phố Donetsk, miền đông Ukraine khiến 2 người chết, 3 người khác bị thương.

giao tranh tại Ukraine

Các trận pháo kích lại được triển khai tại miền đông Ukraine khiến tình hình tiếp tục căng thẳng. Ảnh minh họa

Một phóng viên AP tại hiện trường đã thấy những mảnh vỡ được cho là từ loại tên lửa Grad bắn phá vào khu vực các tòa nhà dân cư. 

Mặc dù lệnh ngừng bắn đã được ký kết đồng thời Quốc hội Ukraine đã thông qua một đạo luật quyết định trao quyền tự chủ lớn hơn cho lực lượng ly khai thân Nga nhằm giảm căng thẳng tại miền đông Ukraine nhưng các cuộc giao tranh vẫn tiếp tục nổ ra. Kể từ khi cuộc xung đột nổ ra vào hồi tháng 4 đã cướp đi sinh mạng của hơn 3.000 người dân.

Cũng trong ngày hôm qua, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk đã lên tiếng “Tôi yêu cầu các Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng Nội vụ luôn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu và sẽ hỗ trợ mọi thứ mà quân đội cần”

Hôm 16/9, Quốc hội Ukraine đã thông qua dự luật sẽ trao quyền tự trị hạn chế trong vòng 3 năm cho phe ly khai tại hai khu vực Donetsk và Luhansk đồng thời một số tù nhân của phe ly khai hiện đang bị quân đội Ukraine giam giữ cũng sẽ được ân xá. 

Bên cạnh đó, Ukraine đã đề xuất sẽ có cuộc bầu cử địa phương được tổ chức tại khu vực miền đông nước này tuy nhiên, thủ lĩnh phe ly khai ở miền Đông Ukraine Alexander Zakharchenko tuyên bố với hãng tin Interfax “Chúng tôi sẽ không tổ chức bất kỳ cuộc bầu cử nào”, ông cũng cho biết sẽ không tham dự cuộc đàm phán hòa bình tại Minsk, Belarus sắp tới.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng khen ngợi dự luật của Ukraine là một “bước đi đúng hướng”. Trước đó, Kiev và phương Tây đã nhiều lần cáo buộc Nga hỗ trợ phe ly khai trong cuộc khủng hoảng tại miền đông Ukraine tuy nhiên Moscow đã bác bỏ mọi cáo buộc. 

V.A

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang