Tình hình Ukraine 31/5: Quét sạch quân ly khai bằng tấn công quân sự

author 11:52 31/05/2014

(VietQ.vn) - Chính phủ Ukraine tuyên bố sẽ đẩy mạnh những cuộc tấn công quân sự quét sạch lực lượng ly khai khỏi miền Đông của đất nước

Bộ trưởng Quốc phòng lâm thời Ukraine Mykhilo Koval cho biết, quân đội sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động quân sự tại biên giới phía Đông cho đến khi “hòa bình được lặp lại trên toàn khi vực và cuộc sống của người dân trở lại bình thường”.

Trả lời báo giới, ông Koval nêu rõ: "Lực lượng vũ trang của chúng tôi đã hoàn thành các sứ mệnh được giao và quét sạch các phần tử ly khai khỏi nhiều khu vực ở phía Nam và phía Tây của Donetsk cũng như khu vực phía Bắc của Lugansk."

đẩy mạnh quân sự tại Ukraine

Những cuộc tấn công quân sự sẽ được đẩy mạnh để quét sạch lực lượng ly khai tại Ukraine

Trước đó, Tổng thống mới đắc cử tại Ukraine Petro Poroshenko, tuyên bố sẽ trừng phạt thích đáng các nhóm phiến quân sau vụ việc một máy bay trực thăng bị các tay súng bắn hạ gần Slaviansk vào 29/5, làm 14 binh sĩ thiệt mạng trong đó có một vị tướng lục quân.

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov đã cáo buộc rằng, những vũ khí hiện đại được sử dụng để hạ chiếc trực thăng mà chỉ có thể được đưa vào từ Nga đã được tìm thấy tại hiện trường của sân bay Donetsk sau cuộc không kích của quân đội hồi đầu tuần.

Những cáo buộc này đã làm gia tăng thêm căng thẳng giữa Nga và phương Tây tưởng chừng như đã dịu bớt sau khi Moscow rút hàng nghìn binh sĩ khỏi biên giới với Ukraine.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Ngoại trưởng John Kerry đã có cuộc đàm thoại với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov để yêu cầu chấm dứt những hỗ trợ của Nga cho lực lượng ly khai và kêu gọi lực lượng này giải giáp vũ khí.

Tong một diễn biến khác, Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu OSCE cho biết, bốn quan sát viên có thể đã bị bắt  giữ bởi các nhóm lực lượng ly khai tại miền Đông Ukraine và hiện tại vẫn chưa có tin tức gì về họ.

Thanh Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang