Tình hình Ukraine 4/6: Bạo loạn khiến 181 người thiệt mạng

author 06:05 04/06/2014

(VietQ.vn) - 181 người đã thiệt mạng trong chiến dịch quân sự của chính quyền Kiev tại miền đông nam Ukraine, một công tố viên của Ukraine cho biết.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Có ít nhất 181 người đã thiệt mạng trong chiến dịch quân sự của chính quyền Kiev tại miền đông nam Ukraine, một công tố viên của Ukraine cho biết.

181 người đã thiệt mạng trong chiến dịch quân sự tại miền đông nam Ukraine

Bạo loạn tiếp tục xảy ra tại Ukraina, 181 người đã thiệt mạng trong chiến dịch quân sự của chính quyền Kiev

Quyền Bộ trưởng Tư pháp Ukraine, ông Oleg Makhnitsky nói “Tổng cộng có 181 người chết và 293 người bị thương, phần lớn là những người biểu tình ở Donetsk là Luhansk, bên cạnh đó 59 quân nhân Ukraine cũng đã thiệt mạng”.

Vào giữa tháng tư, Chính phủ lâm thời của Ukraine đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm trấn áp những người biểu tình ủng hộ liên bang hóa nhưng đã thất bại. Dòng người biểu tình đã giành quyền kiểm soát và tuyên bố “Cộng hòa nhân dân Luhansk và Donetsk” là hai quốc gia độc lập.

Tỷ phú Petro Poroshenko đã đắc cử tổng thống Ukraine vào hôm 25/5 vừa qua với 54,7% phiếu bầu. Ông đã lên tiếng yêu cầu lực lượng an ninh phải hoàn thành chiến dịch quân sự ở miền đông nam nước này trước lễ nhậm chức dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 7/6 tới đây.

Moscow đã nhiều lần lên án chiến dịch quân sự của chính quyền Kiev và nhiều lần kêu gọi Kiev tham gia đối thoại trực tiếp với lực lượng biểu tình nhằm ngăn chặn bạo lực leo thang.

Ngày hôm qua, 2/6, một dự thảo nghị quyết của Nga kêu gọi lệnh ngừng bắn tại Ukraine và mở một hành lang nhân đạo nhưng đã bị các nước phương Tây chỉ trích cũng như phản ứng thờ ơ tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Vân Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang