Máu hòa tuyết ở Ukraine trong vụ ném bom 400 người tuần hành

author 11:45 23/02/2015

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine thêm căng thẳng sau vụ ném bom vào đoàn 400 người đang diễu hành khiến 2 người chết, 11 người bị thương tại thành phố Kharkov, đã có hơn chục vụ tấn công khủng bố ở Kharkov trong 3 tháng qua.

Theo tin tức mới nhất trên báo VOV, ngày 22/2, một vụ ném bom nhằm vào đoàn tuần hành ủng hộ chính phủ Ukraine tại thành phố Kharkov, phía Đông Ukraine đã làm 2 người thiệt mạng và 11 người bị thương khiến tình hình Ukraine lại thêm căng thẳng.

Tình hình Ukraine tiếp tục căng thẳng sau nhiều vụ tấn công khủng bố, mới nhất là vụ tấn công ở Kharkov

Tình hình Ukraine tiếp tục căng thẳng sau nhiều vụ tấn công khủng bố, mới nhất là vụ tấn công ở Kharkov. Ảnh Nlđ

Vụ tấn công khủng bố, theo cách gọi của các nhà chức trách nhằm vào 400 nhà hoạt động và các thành viên của phong trào quần chúng cầm theo cờ của Ukraine tập họp gần Quảng trường Kharkov Sports Palace chuẩn bị cho một cuộc diễu hành ủng hộ sự thống nhất quốc gia.

Nhân chứng Alexei Grechnev nói với BBC: “Chúng tôi đang đi trong một đoàn người ở khu vực phía trước, thì đột nhiên tôi nghe thấy tiếng nổ lớn và nhìn thấy một vài người ngã xuống đất chỉ cách tôi vài mét. Cảnh tưởng cứ như trong phim vậy”.

Dẫn lời phát biểu về vụ nổ bom tự chế làm 2 người chết, 11 người bị thương trên báo Người lao động, ông Yuri Danilchenko,  cho hay: “Theo điều tra ban đầu, thiết bị kích nổ từ xa được đặt trong một chiếc túi, chôn vùi trong tuyết bên đường. Một loại chất nổ mạnh được sử dụng làm tác nhân gây nổ”.

Trước khi xảy ra vụ nổ này, đã có hơn chục vụ tấn công trong 3 tháng qua ở Kharkov, nằm về phía đông bắc Ukraine. Trong đó có một vụ nổ tại một quán bar hay được các nhà hoạt động thân chính phủ Ukraine ghé thăm, khiến hơn 10 người bị thương.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang