Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 15/6: Đức viện trợ 6,7 triệu USD cho Ukraine

author 06:30 15/06/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Đức sẽ hỗ trợ khoản tiền 6,7 triệu USD cho người dân chịu ảnh hưởng của xung đột Ukraine trong năm 2016 và 2017.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên báo Giao Thông, Đức sẽ hỗ trợ khoản tiền 6,7 triệu USD cho những người dân chịu ảnh hưởng của xung đột Ukraine trong năm 2016 và 2017. Đại sứ quán Đức tuyên bố: “Chính phủ Liên bang Đức sẽ phân bố quỹ trong năm 2016 và 2017 với tổng trị giá là 6 triệu euro cho các dự án nhân đạo của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên Hợp Quốc (FAO) ở phía Đông Ukraine”.

Ngoài ra, Đại sứ quán cũng lưu ý rằng quỹ này sẽ được phân bổ theo mức độ hỗ trợ khẩn cấp của FAO cho người dân thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi cuộc xung đột. Trước đó, trong năm 2015, Đức đã từng viện trợ 4,5 triệu euro (khoảng 5 triệu USD) cho Ukraine.

Một ngôi nhà ở Ukraine bị tàn phá bởi xung đột

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Đức sẽ viện trợ 6,7 triệu USD cho Ukraine

Nói về mục tiêu của chương trình này, Đại sứ quán Đức cho biết: “Mục đích của dự án này là hướng đến nhân đạo, được bắt đầu từ cuối năm 2014, nhằm cung cấp các sản phẩm thực phẩm chính cho người dân có nhu cầu. Dự án này góp phần quan trọng trong việc đảm bảo sự sống còn của số lượng lớn người di cư”.

Kiev đã bắt đầu phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở phía Đông Ukraine từ tháng 4/2014, sau khi dân địa phương từ chối công nhận chính quyền mới, được đưa lên nắm quyền sau một vụ đảo chính.

Trong một diễn biến khác, Vietnamplus đưa tin, Bộ Ngoại giao Nga cho biết Ngoại trưởng nước này Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ John Kerry ngày 13/6 đã điện đàm thảo luận về cuộc xung đột ở Ukraine, đồng thời nêu rõ: "Ông Lavrov và ông Kerry đã thảo luận về các vấn đề quốc tế khác nhau, trong đó có cuộc xung đột ở Ukraine, và một số vấn đề song phương."

Người dân Ukraine thu dọn đống đổ nát của một ngôi nhà bị phá hủy sau vụ cháy nổ

Người dân Ukraine thu dọn đống đổ nát của một ngôi nhà bị phá hủy sau vụ cháy nổ

Trước đó vào rạng sáng 12/6, chiến sự đã tái diễn ở vùng Donbass (Đông Ukraine). Theo các nguồn tin, đã có từ 6-10 người thiệt mạng bên phía lực lượng Ukraine, do các cuộc bắn phá ồ ạt vào thành phố công nghiệp Avdiivka.

Bên cạnh đó, hai nhà ngoại giao trên cũng thảo luận về những khả năng hợp tác giữa Nga và Mỹ trong cuộc chiến chống các nhóm khủng bố hoạt động ở Syria. Hai bên đồng thời nhấn mạnh việc các phần tử khủng bố nhận được tiếp tế qua đường biên giới mở (của Syria) với Thổ Nhĩ Kỳ là không thể chấp nhận được.

Ít tiền, có nên mua điều hòa nhiệt độ cũ hay không? (VietQ.vn) - Có nhiều gia đình điều kiện kinh phí thấp muốn chọn mua lại điều hòa nhiệt độ cũ chống nóng trong mùa hè này. Vậy có nên hay không?

Trang Mạc (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang