Tình hình Ukraine mới nhất ngày 21/9/2015: Mỹ cảnh báo cắt viện trợ Ukraine

author 06:19 21/09/2015

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden “vô cùng quan ngại” về tình trạng tham nhũng tại Ukraine và băn khoăn về khoản viện trợ của nước này cho Kiev.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên báo Pháp luật TPHCM, Phó tổng thống Mỹ Joe Biden “phê phán gay gắt” về tình trạng tham nhũng ở Ukraine. Ông Biden cảnh báo Tổng thống Ukraine Petro Oleksiyovych Poroshenko và Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk rằng nếu tình hình không thay đổi, Washington sẽ ngưng viện trợ cho Kiev, theo báo cáo của tờ Novoe Vremya.

Nhà Trắng lo ngại về mức độ tham nhũng không thuyên giảm ở Ukraine. Mỹ yêu cầu chính phủ Ukraine cần có những giải pháp cải cách chống tham nhũng triệt để hơn, trợ lí ngoại trưởng Mỹ về các vấn đề Châu Âu, Victoria Nuland nhấn mạnh.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Mỹ cảnh báo cắt viện trợ cho Ukraine vì tham nhũng

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Mỹ cảnh báo cắt viện trợ cho Ukraine vì tham nhũng

Theo Tổ chức Minh bạch thế giới, năm 2014 Ukraine xếp thứ 142 trong danh sách các nước tham nhũng nhất trên thế giới. Ngoài thông tin Mỹ quan ngại về tình hình tài chính Ukraine, Kiev cũng đang nhận tin xấu khi Nga lên tiếng cảnh báo Ukraine sẽ vỡ nợ nếu như không thanh toán đầy đủ và đúng hạn, VOV đưa tin.

Tuyên bố này được đưa ra ngay sau khi Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk thúc giục các nhà lập pháp hỗ trợ một gói dự luật về việc tái cơ cấu các khoản nợ Nhà nước của Ukraine và kêu gọi Moscow giảm một phần trong khoản nợ của Nga. 

Ukraine nợ Nga 3 tỷ USD trái phiếu châu Âu và sẽ phải thanh toán và cuối năm 2015. Vào tháng 8 vừa qua, Bộ trưởng Tài chính của Ukraine Natalie Jaresko phát biểu rằng Ukraine đã đạt được một thỏa thuận với các chủ nợ về việc giảm nợ cho Ukraine. Thỏa thuận này của Ukraine được cho là bao gồm cả Nga. Tuy nhiên, Moscow đã từ chối tham gia việc tái cơ cấu nợ của Kiev.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang