Tình hình Ukraine mới nhất: 46 ngân hàng Ukraine phá sản trong vòng 1 năm

author 05:48 12/04/2015

(VietQ.vn) - 46 ngân hàng Ukraine bị phá sản trong vòng 1 năm, Quỹ Bảo hiểm tiền gửi của Ukraine không thể bù đắp được những tổn thất của họ và phải dựa vào nguồn tài trợ từ bên ngoài.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về Tình hình Ukraine mới nhất, Quỹ Bảo hiểm tiền gửi của Ukraine sẽ không thể bù được cho những tổn thất của nước này, họ sẽ phải dựa vào các nguồn tài trợ bên ngoài từ EU và đặc biệt là những người nộp thuế châu Âu. 46 ngân hàng bị phá sản ở Ukraine trong suốt một năm, Giám đốc điều hành của Quỹ Bảo hiểm tiền gửi Ukraine, Konstantin Woruschilin cho biết.

Ông Woruschilin giải thích rằng có nhiều lý do cho sự phá sản hàng loạt các tổ chức tài chính Ukraine. Trước hết, đó là "hành vi vô đạo đức của các nhà quản lý ngân hàng". Theo Woruschilin, nhiều nhân viên ngân hàng đã ăn cắp tiền và sử dụng nó cho những mục đích riêng. Lý do thứ hai là do sự sụt giảm xuất khẩu, sự suy giảm tiêu thụ cũng như chi phí sản xuất cao, Woruschilin nói.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết 46 ngân hàng của Ukraine phá sản trong vòng 1 năm

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết 46 ngân hàng của Ukraine phá sản trong vòng 1 năm

Quỹ bảo hiểm tiền gửi đã nỗ lực để hoàn lại những thiệt hại của người Ukraine. Tuy nhiên, các nguồn lực tài chính của quỹ này là không đủ, chỉ đạt tổng cộng 16,1 tỷ USD tính đến ngày 1/4. 

Để thực hiện được nghĩa vụ với khách hàng, nguồn quỹ của ngân hàng sẽ phải dựa vào nguốn vốn bên ngoài. Theo tạp chí Đức "Deutsche Wirtschafts Machrichten", gánh nặng lớn nhất cuối cùng sẽ rơi vào những người nộp thuế EU, những người sẽ phải chi trả một khoản tiền cho việc quản lý kém trong lĩnh vực ngân hàng ở Ukraine. 

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang