Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 18/5: Bạo lực bùng phát ở miền Đông Ukraine

author 06:16 18/05/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết bạo lực đã bùng phát ác liệt trở lại ở miền Đông Ukraine khi lệnh ngừng bắn nhân lễ Phục sinh chưa kết thúc.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên VOV, thời hạn cho lệnh ngừng bắn nhân dịp Lễ phục sinh chưa kết thúc, súng đạn đã nổ và giao tranh xảy ra khắp nơi gây nhiều thương vong cho dân thường. Quân đội Ukraine cho biết, trong 24 giờ qua đã xảy ra 36 vụ tấn công của lực lượng đối lập nhằm vào các địa điểm, cơ sở quân sự của Ukraine ở miền Đông làm ít nhất một binh sĩ thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết bạo lực bùng phát ở miền Đông Ukraine

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết bạo lực bùng phát ở miền Đông Ukraine

Trong khi đó, người đứng đầu chính quyền tự xưng Donetsk cáo buộc quân Chính phủ đã vi phạm lệnh ngừng bắn, làm bùng phát căng thẳng trong những ngày qua. Lãnh đạo lực lượng nổi dậy xác nhận tình hình an ninh ở Donbass đang ngày càng xấu đi, khi quân chính phủ vi phạm lệnh ngừng bắn 340 lần.

Lãnh đạo đối lập ở miền Đông gồm Cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk cho biết, họ sẵn sàng thảo luận về việc gia hạn lệnh ngừng bắn với chính phủ Ukraine trong cuộc họp tiếp theo của Nhóm tiếp xúc (gồm Nga, Ukraine và Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu OSCE) vào ngày18/5 tới.

Trước đó, ngày 30/4 tại thủ đô Minsk của Belarus, nhóm tiếp xúc về Ukraine đã đạt được một thỏa thuận để thiết lập một lệnh ngừng bắn toàn diện tại các khu vực ở miền Đông Ukraine trong dịp lễ Phục sinh và ngày Quốc tế lao động cho đến ngày 9/5.

Trong một diễn biến khác, nhiều xe tăng và vũ khí hạng nặng biết mất khỏi kho vũ khí của Ukraine trong một cuộc thanh sát của tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu. Báo cáo của phái bộ Giám sát đặc biệt tại miền Đông Ukraine (SMM) thuộc tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) ngày 13/5 cho biết phát hiện 16 xe tăng (10 tăng T-72, 6 tăng T-64) và 6 khẩu súng cối 82 ly đã biến mất khỏi kho vũ khí của quân đội Ukraine, theo VnExpress. 

Xe tăng T-72 của quân đội Ukraine

Xe tăng T-72 của quân đội Ukraine

Số vũ khí này đã "bốc hơi" khỏi kho của quân đội Ukraine từ ngày 3/3/2016. Trong khi đó, tất cả số vũ khí mà Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng phải rút về tuyến sau vẫn nằm trong kho. Trước đó, ông Alexander Hug, phó trưởng đoàn SMM, cũng cho biết khoảng 30% vũ khí hạng nặng của các bên phải rút khỏi đường giới tuyến không có trong các điểm lưu giữ ở Donbass, đông Ukraine theo quy định.

SMM hiện diện tại Ukraine để giám sát thỏa thuận ngừng bắn và rút vũ khí khỏi đường giới tuyến được ký kết giữa chính quyền Kiev và các lực lượng ly khai ở miền Đông từ tháng 2/2015, tuy nhiên các bên vẫn thường xuyên vi phạm thỏa thuận này.

Tức 'chảy máu mắt' về lời khai móc túi khách hàng của nhân viên cây xăng(VietQ.vn) - Muốn kiếm lời bất chính, các nhân viên cây xăng Trần Khát Chân và Yên Viên ở Hà Nội đã cấu kết với nhau, gắn chíp vào cây xăng để gian lận.

Trang Mạc (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang