Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 18/6: Báo Mỹ khuyên Ukraine nên thay chính quyền

author 07:29 18/06/2016

(VietQ.vn) -Tình hình Ukraine cho biết một tờ báo uy tín của Mỹ đã nhấn mạnh về sự yếu kém của chính quyền Ukraine và khuyên đất nước này nên thay đổi chính quyền.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên báo điện tử Đất Việt, Foreign Policy (Chính sách đối ngoại) là một tờ tạp chí rất có uy tín của Mỹ về các vấn đề địa-chính trị quốc tế, được lập ra vào năm 1970, đã có bài viết nhấn mạnh vào sự yếu kém của chính quyền hiện hành ở Ukraine, với sự chi phối của giới tài phiệt vào con đường lãnh đạo đất nước và khẳng định rằng, chỉ có thay đổi chính quyền thì đất nước này mới đi lên được.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết báo Mỹ khuyên Ukraine nên thay chính quyền

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết báo Mỹ khuyên Ukraine nên thay chính quyền 

Trong bài báo đăng trên tờ Foreign Policy ngày 15/6 vừa qua, cố vấn chính sách đối ngoại Neil Abrams và nhà phân tích Steven Fish đã nhận định rằng, vấn đề lớn nhất của Ukraine hiện nay nằm ở chỗ, sự tồn tại của giới tài phiệt trong các vị trí lãnh đạo đất nước này.

Việc đất nước này trở nên hỗn loạn và yếu kém như hiện nay là do ở Ukraine các ông trùm kiểm soát phương tiện truyền thông chính, quốc hội và hệ thống tư pháp. Đứng đầu nắm quyền hành pháp là Tổng thống Petro Poroshenko - nhà tài phiệt giàu sụ với quá khứ đáng ngờ.

Bài báo cho biết, nếu không có những đòn mạnh giáng vào sự giàu có và ảnh hưởng của các trùm tài phiệt kiêm đầu sỏ chính trị thì không có cơ hội nào cho cuộc cải cách ở Ukraine, đất nước này vẫn sẽ tiếp tục “chìm trong tăm tối” - các nhà phân tích Mỹ nhấn mạnh.

Trong một diễn biến khác, Thủ tướng Ukraine Volodymyr Groysman vừa hân hoan chia sẻ rằng, Ngân hàng Thế giới (WB) đang sẵn sàng đầu tư thêm 1 tỷ USD vào Ukraine để mở rộng các chương trình đã được thông qua từ trước, An Ninh Thủ Đô đưa tin.

Ukraine được hưởng lợi nhiều từ sự chống lưng của các nước phương Tây

Ukraine được hưởng lợi nhiều từ sự chống lưng của các nước phương Tây

Kể từ khi nổ ra cuộc xung đột trong nước, Ukraine đã rơi vào tình trạng khủng hoảng kinh tế trầm trọng. Nước này từng nhiều lần bị Nga đe dọa cắt nguồn cung cấp khí đốt vì không thể thanh toán các khoản nợ đúng hạn yêu cầu.

Bù lại, do chính phủ thân phương Tây lên nắm quyền, Kiev đã được hưởng rất nhiều ưu đãi tài chính từ các nước phương Tây, như xóa bỏ một phần nợ đã có, cho vay cởi mở hơn với những khoản tiền lớn…

‘Thoát nạn’ ung thư da nhờ socola thần kỳ (VietQ.vn) - Socola không chỉ là món ăn ngọt ngào được nhiều người ưa chuộng mà còn có có khả năng phòng chống sự phát triển của bệnh ung thư da vô cùng hiệu quả.

 Trang Mạc (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang