Tình hình Ukraine mới nhất: Binh lính và vũ khí Nga xâm nhập khu vực giao tranh

author 07:56 13/04/2015

(VietQ.vn) - Trong 48 giờ qua, quân đội Ukraine đã phải đối mặt với 20 cuộc tấn công do quân đội Kremlin dẫn đầu và phát hiện ra 30 chiếc máy bay không người lái đang do thám tại các vị trí quân sự của chính phủ.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về Tình hình Ukraine mới nhất, trong 48 giờ qua, quân đội Ukraine đã phải đối mặt với 20 cuộc tấn công do quân đội Kremlin dẫn đầu và phát hiện ra 30 chiếc máy bay không người lái đang do thám tại các vị trí quân sự của chính phủ. Một quan chức NATO cho biết Nga đã việc trợ thêm binh lính và vũ khí cho khu vực Donbass, theo báo cáo tin tức từ FrankruterAllgemeine Zeitung – người phỏng vấn vị quan chức NATO. "Nga vẫn đang cung cấp vũ khí và binh lính cho phe ly khai từ vùng biên giới giáp với Ukraine”, quan chức NATO nói với tờ tin tức cộng đồng Đức.

Tình hình Ukraine mới nhất: Ngày càng nhiều quân đội và vũ khí của Nga xâm nhập vào khu vực xảy ra giao tranh ở miền đông Ukraine

Tình hình Ukraine mới nhất: Ngày càng nhiều quân đội và vũ khí của Nga xâm nhập vào khu vực xảy ra giao tranh ở miền đông Ukraine

Nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài đã một năm khiến hơn 6.000 người thiệt mạng và tìm kiếm nền hòa bình ở miền đông Ukraine, một thỏa thuận ngừng bắn đã được kí kết tại Minsk, Belarus giữa các nhà lãnh đạo 4 nước Ukraine, Pháp, Nga và Đức. Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) – cơ quan quốc tế chịu trách nhiệm giám sát tiến trình thực hiện thỏa thuận của hai bên tham chiến. Phó trưởng cơ quan giám sát OSCE tại Ukraine Alexander Hug cho biết “chúng tôi gặp khó khăn trong việc tiếp cận vào khu vực mà chính phủ Ukraine không còn kiểm soát nữa. Phe ly khai giới hạn các hoạt động của chúng tôi, đặc biệt là ở vùng nội chiến”.

Ngoài ra, các cáo buộc nổi lên khi ngoại trưởng 4 nước Ukraine, Đức, Pháp và Nga quyết định thiết lập cuộc họp vào ngày 13/4 tại Berlin để đánh giá về tiến trình thực hiện thỏa thuận ngừng bắn của hai bên tham chiến. Tình hình chiến sự Ukraine vẫn còn khá căng thẳng khi cả lực lượng quân đội chính phủ và phe ly khai liên tục cáo buộc lẫn nhau vi phạm lệnh ngừng bắn, ghi nhận các cuộc đụng độ và thương vong xảy ra trong thời gian gần đây, hãng tin AFP của Pháp đưa tin ngày hôm qua 12/4.

Hai ngày trước đó, bộ đọi biên phòng Ukraine cho biết, họ đã phát hiện một máy bay trực thăng Mil Mi-8 của Nga vi phạm không phận của đất nước gần thị trấn Stanychno-Luhanske tại Luhansk khi đang bay quay trở lại miền đông, theo tuyên bố của chính quyền đăng trên trang web ngày 10/4.

Hoàng Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang