Tin tức về Ukraine ngày 29/2: Bộ Quốc phòng Ukraine khẳng định có thể đánh tan quân đội Nga

author 07:07 29/02/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine cho biết Giám đốc Cục chính sách xã hội và nhân đạo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine nhận định Ukraine sẽ có thể đánh tan quân đội Nga.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên BizLIVE, Nga có thể mất đến 20 nghìn lính trong trường hợp xảy ra cuộc chiến qui mô với Ukraine, đó là ý kiến của Giám đốc Cục chính sách xã hội và nhân đạo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine Valentin Fedichev, phát biểu trên kênh truyền hình Espresso, Sputnik cho biết.

Đồng thời, như ông Fedichev dự đoán, tổn thất của quân đội Ukraine trong cuộc chiến giả định đó sẽ ít hơn của phía Nga bốn lần, tức là Ukraine chỉ mất khoảng 5-6 nghìn binh sĩ. "Nếu đối phương sử dụng không quân, tức là đưa tất cả các nhóm đang hiện diện trên biên giới của chúng tôi vào cuộc tấn công. Các tính toán cho thấy sẽ có 20.000 người chết. Sẽ giao tranh về phía Dnepr và thực tế là tiêu diệt lực lượng bộ binh của chính họ", vị quan chức Ukraine tuyên bố. Theo quan điểm của Valentin Fedichev, quân đội Ukraine có đủ dự trữ để tiến hành hoạt động chiến sự.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Bộ Quốc phòng Ukraine khẳng định có thể đánh tan quân đội Nga nếu chiến tranh

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Bộ Quốc phòng Ukraine khẳng định có thể đánh tan quân đội Nga 

Trước đó, theo báo Giao Thông, trao đổi với tờ RT (Nga), Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine, Arsen Avakov tiết lộ, Kiev đang chuẩn bị một đơn vị quân đội đặc nhiệm giành lại Crimea. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine cho biết: “Chúng tôi chưa có gì. Chúng tôi cần một quân đội mới, một Lực lượng Quốc vệ mới, một lực lượng cảnh sát mới. Đây là những gì chính phủ Ukraine đang thực hiện lúc này. Chúng tôi phải thiết lập lại tất cả. Sau đó, khi sẵn sàng, Crimea sẽ trở về tay Ukraine. Tôi chắc chắn về điều này”– ông Avakov nói. 

Ngoài ra, Kiev đang đào tạo một lực lượng đặc nhiệm riêng biệt trong Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine. Trước những bình luận này, giới chức Crimea đã phản ứng rất mạnh mẽ. Họ nhấn mạnh, nếu cuộc tấn công này diễn ra, đây sẽ là hành vi xâm lược.

Ngày 26/2, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã uỷ thác cho Bộ Quốc phòng Ukraine và Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang lên kế hoạch tăng cường biên giới giữa Ukraine và Crimea. Theo đó, Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine đã đề xuất kế hoạch tăng cường khả năng quốc phòng của Ukraine tại vùng Kherson và dọc bờ Biển Đen.

"Mục tiêu chính của kế hoạch nhằm đối phó với quân đội Nga tại Crimea" – Tổng thống Ukraine nói. Sau khi chưng cầu dân ý với kết quả 96,8% ủng hộ ly khai, người dân Crimea đã tuyên bố độc lập, tách khỏi Ukraine từ ngày 17/3/2014, chính thức trở thành một phần của Nga.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang