Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 28/1: Bộ trưởng Nga tố Ukraine cố tình 'hãm hại' Nga

author 07:06 28/01/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Bộ trưởng Ngoại giao Nga vừa tố cáo Ukraine đang cố tình trì hoãn trong việc thực hiện thỏa thuận hòa bình Minsk.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên An Ninh Thủ Đô, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov vừa lên tiếng tố cáo rằng, Ukraine đang cố tình trì hoãn trong việc thực hiện thỏa thuận hòa bình Minsk, nhằm mục đích “đen tối” là giữ chân phương Tây duy trì các biện pháp trừng phạt nhắm vào Nga.

“Phương Tây hiểu rằng hoàn cảnh hiện nay là không có lối thoát! Khi mọi người thừa nhận rằng Nga đã hỗ trợ thực thi hiệp ước Minsk, trong khi Ukraine có thể chẳng làm gì cả. Họ có thể không sửa đổi hiến pháp, không đưa quy chế đặc biệt cho vùng Donbass… Mọi người hiểu rằng không ai có thể giải quyết những vấn đề đó hộ cho Ukraine cả”, Ngoại trưởng Lavrov bày tỏ trong cuộc họp báo thường niên.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Bộ trưởng Nga tố Ukraine cố tình 'hãm hại' Nga

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Bộ trưởng Nga tố Ukraine cố tình 'hãm hại' Nga 

Hiện nay, bên cạnh tình trạng giá dầu giảm sâu thì những biện pháp trừng phạt của phương Tây áp đặt vào Nga khiến cho nền kinh tế của đất nước xứ sở bạch dương lao dốc nghiêm trọng. Đồng rúp vừa qua đã từng chạm mức đáy lịch sử so với đồng USD, trong khi nhiều lĩnh vực của Nga đã được “bật báo động đỏ” để tránh rơi vào sụp đổ.

Trong hoàn cảnh đó, Moscow đang nỗ lực tìm các giải pháp xử lý khủng hoảng, như tạo hệ thống tài chính độc lập, bớt phụ thuộc và chịu ảnh hưởng vào các hệ thống của phương Tây. Dù vậy, nếu được gỡ bỏ một phần trong số các biện pháp trừng phạt, chắc chắn Nga sẽ cảm thấy “dễ thở” hơn.

Trong một diễn biến khác, Army Recognition cho hay, công ty quốc phòng Kyiv PJSC của Ukraine vừa đưa vào thử nghiệm mẫu xe bọc thép Triton với nguyên mẫu đầu tiên được giới thiệu vào tháng 9/2015. Cho tới thời điểm hiện tại, quân đội Ukraine đã đặt mua ít nhất 62 chiếc Triton từ Kyiv PJSC nhằm tăng cường khả năng tuần tra khu vực biên giới chung với Nga, Kiến Thức đưa tin.

Xe bọc thép chở quân kiêm trinh sát hạng nhẹ Triton của Quân đội Ukraine

Xe bọc thép chở quân kiêm trinh sát hạng nhẹ Triton của Quân đội Ukraine

Triton là mẫu xe bọc thép chở quân trinh sát hạng nhẹ do Ukraine phát triển dựa trên nhiều thành phần của xe bọc thép BTR-80 do Liên Xô sản xuất trước đây. Nó trọng lượng khoảng 11 tấn và được trang bị một động cơ diesel Volvo Diesel TAD620VE có công suất 155 mã lực với hộp số tự động Allison 1000 SR, Triton có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp và xe được sản xuất theo các tiêu chuẩn của Châu Âu.

Về hệ thống vũ khí, xe bọc thép Triton được trang bị súng máy NSVT 12.7mm điều khiển tự động cùng với đó là các ống phóng lựu đạn khói ngụy trang. Ngoài ra nó cũng có thể vượt qua các vùng nước nông mà không cần phải chuẩn bị trước.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang