Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 25/5: Bộ tứ Normandie điện đàm về Ukraine

author 06:22 25/05/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết lãnh đạo 4 nước Nga, Đức, Pháp, Ukraine đã điện đàm bàn về cách giải quyết xung đột ở miền Đông Ukraine.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo 4 nước Nga, Đức, Pháp, Ukraine đã điện đàm bàn về sự cần thiết phải giám sát thỏa thuận ngừng bắn cũng như cách nâng cao năng lực giám sát ngừng bắn của Phái đoàn Giám sát đặc biệt của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) tại Ukraine.

Tại cuộc họp, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Pháp Francois Hollande, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã thống nhất sẽ trao thêm quyền hành cho Phái đoàn Giám sát đặc biệt OSCE thực hiện nhiệm vụ quan sát ngừng bắn tại Ukraine.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết bộ tứ Normandie điện đàm về Ukraine

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết bộ tứ Normandie điện đàm về Ukraine

Các lãnh đạo cũng trao đổi quan điểm về tình hình xã hội, kinh tế và các vấn đề nhân đạo ở đông Ukraine trong thời gian xảy ra xung đột. Tổng thống Nga Putin kêu gọi quân đội Ukraine chấm dứt ngay tình trạng nã pháo vào các khu dân cư ở vùng Donbass ở miền Đông Ukraine.

Phía Nga cho rằng cần thiết phải có một cuộc đối thoại trực tiếp giữa quân chính phủ và phe ly khai Ukraine với mục đích thực hiện thỏa thuận Minsk do Pháp và Đức làm trung gian đạt được tháng 2/2015. Thỏa thuận Minsk đã phần nào giúp hạ nhiệt giao tranh nhưng không thể chấm dứt được xung đột ở Đông Ukraine. Trong khi đó các nỗ lực tìm một giải pháp chính trị giải quyết tình hình Ukraine vẫn đang dậm chân tại chỗ.

Trong một diễn biến khác, tờ An Ninh Thủ Đô đưa tin, Cựu Tổng thống Liên Xô đáp trả lời đe dọa của Ukraine khi Kiev đưa ra lời kêu gọi “cấm cửa” ông: “Tôi không đi sâu vào ‘tất cả cuộc tranh cãi’ ở Ukraine, và cũng không có ý định du lịch tới đó”.

Cựu Tổng thống Liên Xô đáp trả lời đe dọa của Ukraine

Cựu Tổng thống Liên Xô đáp trả lời đe dọa của Ukraine

Mặc dù không còn ở vị trí quyền lực, ông Gorbachev vẫn thu hút được sự chú ý của dư luận bằng các bài báo thể hiện quan điểm chính trị đối với nhiều vấn đề trên thế giới, đặc biệt là những vấn đề của nước Nga. Qua nhiều nội dung tự viết và trả lời phỏng vấn, ông Gorbachev đã thể hiện được tầm nhìn của mình, cũng như sự ủng hộ đối với quê hương.

Những hình ảnh cho thấy ông Obama đặc biệt yêu mến trẻ em(VietQ.vn) - Ông Obama nổi tiếng thân thiện và đặc biệt yêu quý trẻ em. Những bức hình dưới đây sẽ cho thấy rõ điều này. (Theo CNN)

Trang Mạc (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang