Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 19/2: Chính phủ của Thủ tướng Yatseniuk có nguy cơ sụp đổ

author 06:54 19/02/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết nhiều Đảng ở Ukraine đã quyết định rời bỏ liên minh cầm quyền và xem xét lại cách thức điều hành đất nước.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên Vietnamplus, Reuters đưa tin ngày 17/2, Đảng Tổ quốc đã quyết định rời bỏ liên minh cầm quyền ở Ukraine, cho rằng liên minh này là “giả tạo”, đồng thời yêu cầu xem xét lại toàn bộ cách thức điều hành đất nước này.

Tuyên bố trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại quốc hội. Bà Yulia Tymoshenko - thủ lĩnh Đảng Tổ quốc (một đảng nhỏ trong liên minh cầm quyền), nói rằng mỗi nghị sỹ trong Quốc hội Ukraine đã nhận tới 1 triệu USD để bỏ phiếu không miễn nhiệm nội các của Thủ tướng Yatsenyuk.

Bà Tymoshenko tuyên bố “ngày 16/2 đã xảy ra những sự kiện bất thường trong quốc hội,” đồng thời hối thúc các nghị sỹ khác rời bỏ liên minh cầm quyền. Bà cũng nêu rõ: “Đảng Tổ quốc đã quyết định trong cuộc họp sáng nay về một bước đi khả thi duy nhất - đó là rời bỏ liên minh (cầm quyền)”.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Đảng của bà Tymoshenko rời bỏ liên minh cầm quyền

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Đảng của bà Tymoshenko rời bỏ liên minh cầm quyền

Tiếp đó, ngày 18/2, ông Oleh Berezyuk - một lãnh đạo của Đảng Tự lực (Samopomich) – cũng tuyên bố Đảng này đã quyết định rời khỏi liên minh cầm quyền ở Ukraine. Việc đánh mất 26 nghị sĩ thuộc Đảng Tự lực đã khiến liên minh giữa đảng của Thủ tướng Yatseniuk và phái của Tổng thống Petro Poroshenko mất quyền kiểm soát thế đa số trong quốc hội.

Trong một diễn biến khác, BizLIVE đưa tin, hôm 17/02, Liên bang Nga đã chính thức đệ đơn kiện tại Tòa án Tối cao London đòi Ukraine thanh toán khoản nợ 3 tỷ USD, Sputniknews dẫn tuyên bố của Bộ trưởng Bộ Tài chính Nga Anton Siluanov cho hay.

Bộ trưởng tài chính Nga nhấn mạnh rằng, Nga đã nhiều lần kêu gọi Ukraine tham gia đối thoại mang tính xây dựng, nhưng Kiev cương quyết từ chối công nhận các trái phiếu châu Âu của Nga là khoản vay có chủ quyền. Những diễn biến này khiến Chính phủ của Thủ tướng Yatseniuk đối mặt với nguy cơ sụp đổ trong thời gian tới.

Trang Mạc (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang