Chính quyền Ukraine tìm cách dập tắt bất ổn tại điểm nóng

author 06:16 18/03/2015

(VietQ.vn) - Cuộc đụng độ khiến bé gái 8 tuổi bị thương do xe bọc thép của Ukraine đã khiến cư dân tại thị trấn Kostyantynivka miền đông Ukraine tức giận và phẫn nộ.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất, cư dân ở thị trấn Kostyantynivka miền đông Ukraine đang rất giận dữ khi đối mặt với các quan chức cảnh sát vào hôm qua trong vụ tai nạn một xe bọc thép của quân đội Ukraine ngày 16/3 đi qua nơi này với tốc độ cao sau đó mất kiểm soát và lao vào một đám đông người đi bộ. Chiếc xe đã đâm vào một người phụ nữ và khiến bé gái 8 tuổi thiệt mạng.

Cảnh sát trưởng Vyacheslav Abroskin khu vực Donetsk đã vội vã tới thị trấn nỗ lực xoa dịu sự tức giận của đám đông và tránh tình trạng bất ổn xảy ra trước đó. Cuộc đụng độ nổ ra vào buổi tối ngày 16/03 trước một ký túc xá mà phe ly khai đã chiếm đóng tại vùng Donetsk của binh lính Ukraine. Sau đó, đám đông đã gây ra các đám cháy tại các lối vào khu ký túc xá - địa điểm đồn trú của quân chính phủ.

Tình hình Ukraine mới nhất: Xe bọc thép đâm chết bé gái 8 tuổi khiến bạo động leo thang ở miền đông Ukraine

Tình hình Ukraine mới nhất: Xe bọc thép đâm chết bé gái 8 tuổi khiến bạo động leo thang ở miền đông Ukraine

Các nhà chức trách cho biết kẻ cầm đầu gây ra vụ tai nạn đã bị bắt giữ vào hôm qua. Phát ngôn viên quân đội Ukraine Andriy Lysenko cho hay các binh lính liên quan đến vụ tai nạn phải chịu trách nhiệm và sẽ bị điều tra cẩn trọng. "Chỉ huy đơn vị quân đội có binh lính gây ra vụ tai nạn đã bị đình chỉ trong thời gian điều tra. Vụ việc đang được giám sát bởi Trưởng công tố viên quân sự và Tổng thống Ukraine”, ông Lysenko nói.

Thị trấn Kostyantynivka cách khu vực xảy ra chiến sự giữa lực lượng Ukraine và phe ly khai khoảng 20 km. Thỏa thuận ngừng bắn đã có hiệu lực vào ngày 15/03 nhưng căng thẳng vẫn tiếp tục diễn ra ở các thị trấn gần với khu vực nóng. Mặc dù, hiện nay Kostyantynivka nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ nhưng phe ly khai đã chiếm giữ thị trấn gần 3  tháng vào mùa xuân năm ngoái. Do vậy, thái độ của người dân nơi đây đối với các quan chức Ukraine có nhiều biến đổi và nhiều người thì đồng thuận với quân ly khai.

Các phản ứng nhanh chóng từ các quan chức cấp cao Ukraine trong vụ tai nạn này nhấn mạnh mối lo ngại về một cuộc bạo động có thể xảy ra như cuộc xung đột ở miền đông Ukraine vào năm ngoái khiến hơn 6.000 người thiệt mạng.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang