Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 24/6: Cư dân Donbass không công nhận chính quyền Ukraine

author 05:31 24/06/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine cho biết Bộ trưởng phụ trách các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng tạm thời cho rằng cư dân Donbass sẽ không công nhận chính quyền Ukraine.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên Vietnamplus, Sputnik đưa tin Bộ trưởng phụ trách các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng tạm thời của Ukraine Vadim Chernyshov mới đây nói rằng ngay cả trong trường hợp Kiev giành lại quyền kiểm soát biên giới vùng Donbass với Nga, dân số của khu vực sẽ không công nhận chính quyền Ukraine.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết cư dân Donbass không công nhận chính quyền Ukraine

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết cư dân Donbass không công nhận chính quyền Ukraine

Korrespodent.net dẫn lời ông Chernyshov nhận định trong trường hợp này sẽ có "gần ba triệu người không công nhận Ukraine." Ngày 20/6, người đứng đầu khu vực Donetsk (phần do Kiev kiểm soát) Zhebrivskyi Pavel tuyên bố rằng Ukraine có thể lấy lại quyền kiểm soát lãnh thổ của Donbass bằng hai cách: cách thứ nhất là bằng chiến dịch quân sự; cách thứ hai là tăng cường các biện pháp trừng phạt chống lại Liên bang Nga.

Trong một diễn biến khác, trả lời cuộc phỏng với trang Defense News vào tháng 6, Phó Thủ tướng Ukraine, bà Ivanna Klympush-Tsintsadze cho biết, quân đội nước này đang rất cần đến các loại vũ khí chống máy bay không người lái và radar của Mỹ. Bà Klympush-Tsintsadze đã tiếp tục thuyết phục Mỹ rằng, Ukraine là một nước ôn hòa, chưa từng xâm lược bất kì quốc gia nào khác nên ngay cả vũ khí sát thương cũng chỉ được sử dụng để tự vệ.

Ukraine tiếp tục đề nghị Mỹ cung cấp vũ khí cho quân đội

Ukraine tiếp tục đề nghị Mỹ cung cấp vũ khí cho quân đội

Trước đây, Mỹ đang cũng cấp nhiều thiết bị quân sự cho Ukraine bao gồm các xe bọc thép Humvees và máy bay do thám không người lái cỡ nhỏ, nhưng lại do dự trong việc hỗ trợ thêm các thiết bị quân sự sát thương khác. Cung cấp vũ khí cho Ukraine luôn là điều luôn bị phía Nga phản đối, ngoài ra, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cũng từng nhận định rằng, binh lính Ukraine không có đủ chuyên môn để vận hành các loại vũ khí hiện đại của Mỹ.

Sau cuộc nội chiến ở miền Đông đất nước, quân đội Ukraine rơi vào tình trạng kiệt quệ thiết bị quân sự. Chính vì vậy, Kiev luôn phải cầu viện tới các nước châu Âu và Mỹ trong việc hỗ trợ quân đội của nước này.

Những món ăn vặt 'kinh điển' ở Sài Gòn chỉ từ 5 - 10 nghìn đồng(VietQ.vn) - Ẩm thực Sài Gòn có thể rất sang trọng, xa xỉ những cũng có thể rất dân dã với những món ăn vặt chỉ từ 5 - 10 nghìn đồng.

Trang Mạc (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang