Tình hình Ukraine mới nhất: Cuộc hội đàm hòa bình giữa Ukraine và phe ly khai sẽ diễn ra trong tuần

author 06:40 09/12/2014

(VietQ.vn) - Cuộc hội đàm hòa bình giữa Ukraine, lực lượng ly khai thân Nga cũng như các phiến quân về khủng hoảng Ukraine sẽ diễn ra trong tuần này.

Ukraine cho biết họ hy vọng một cuộc hội đàm mới với phe ly khai ở miền Đông vào ngày hôm nay tại thủ đô Minsk, Belarus, trong khi Nga nhắc lại rằng các cuộc đàm phán về vấn đề Ukraine có thể được diễn ra trong tuần này.

Tại cuộc họp báo ngày hôm qua tại Kiev, phát ngôn viên Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine Andrei Lysenko cho biết trong cuộc đụng độ với các lực lượng ly khai thân Nga trong 24 giờ qua đã có 1 binh sĩ Ukraine thiệt mạng và 9 người khác bị thương. "Một vài nghìn” lính Nga đang chiến đấu với lực lượng chính phủ ở miền Đông Ukraine, Lysenko nói.

Tình hình Ukraine mới nhất: Cuộc hội đàm về thỏa thuận ngừng bắn giữa Ukraine và phe ly khai sẽ diễn ra trong tuần này

Cuộc hội đàm về thỏa thuận ngừng bắn giữa Ukraine và phe ly khai sẽ diễn ra trong tuần này. Ảnh minh họa

Vào ngày 5/9 tại Minsk, một hỏa thuận ngừng bắn đã được kí kết giữa Ukraine và lực lượng ly khai thân Nga nhưng cho đến này thỏa thuận ngừng này đã bị vi phạm nhiều lần và không thể chấm dứt tình hình chiến sự giữa 2 bên. Các phe đồng minh của Ukraine đổ lỗi cho chính phủ Nga đã kích động cuộc khủng hoảng Ukraine bằng việc cung cấp vũ khí cho phiến quân, tiền mặt cũng như binh sĩ quân đội.

Tại Moscow, sĩ quan phụ tá Yuri Ushakov nói rằng Nga đang làm "tất cả mọi thứ" để đảm bảo cuộc đàm phán về vấn đề Ukraine sẽ được tổ chức trong tuần này. Theo tin tức trên tờ Interfax của Nga dẫn các cuộc đàm phán có thể được tổ chức vào cuối tuần này nhưng không phải là trong ngày hôm nay.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang