Tình hình Ukraine mới nhất: Diễn viên Nga bị khủng bố tinh thần vì ủng hộ quân ly khai

author 06:43 02/12/2014

(VietQ.vn) - Nam diễn viên người Nga Ivan Okhlobystin đã ‘nhận được’ một món quà đẫm máu từ phe thân Ukraine vì ‘dám’ ủng hộ quân ly khai thân Nga trong bối cảnh tình hình Ukraine ngày càng căng thẳng.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Những tin tức mới nhất trên The Moscow Times cho hay, nam diễn viên người Nga Ivan Okhlobystin vừa nhận được ‘món quà kinh hoàng để thỏa mãn sự khát máu’ là một chai đầy máu từ phe thân Kiev vì hành động công khai ủng hộ quân ly khai ở miền đông Ukraine trong bối cảnh tình hình Ukraine ngày càng căng thẳng.

Theo cảnh ghi lại từ một đoạn clip mới được đăng lên trang Grani.ru (Nga), nhà hoạt động ủng hộ lợi ích Ukraine Valery Otstavnykh đã bước lên sân khấu trong buổi biểu diễn của ngôi sao Okhlobystin ở Tula và tặng cho nam diễn viên một chai rượu có dán dòng chữ “Máu tự nhiên và tươi mới nhất”.

Tình hình Ukraine mới nhất: Ivan Okhlobystin nổi tiếng với các hoạt động ủng hộ quân ly khai thân Nga

Tình hình Ukraine mới nhất: Ivan Okhlobystin nổi tiếng với các hoạt động ủng hộ quân ly khai thân Nga. Ảnh minh họa

Theo thường lệ ở Nga, khán giả thường tặng hoa và quà lưu niệm vào cuối mỗi buổi trình diễn, do đó sẽ không khôn ngoan chút nào nếu Okhlobystin lại từ chối ‘chai rượu’ của Valery Otstavnykh trong tiếng vỗ tay của khán giả. Để đáp lại ‘thịnh tình’ của người hâm mộ, diễn viên người Nga đã bắt đầu đọc to nhãn dán bên ngoài chai rượu và thốt lên kinh hoàng.

“Đây là máu của nhân dân Ukraine và nhân dân Nga”, Valery Otstanykh – thành viên của phong trào phản đối Nga cũng như ủng hộ Ukraine hội nhập với phương Tây và châu Âu nói trong sự ngỡ ngàng của vô số khán giả. “Chúng tôi thừa biết Ivan Okhlobystin là một kẻ khát máu. Hắn liên tục mơ về việc xâm chiếm Ukraine và luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đưa xe tăng tới thẳng Kiev hay chiếm giữ Odessa”. (Odessa là thành phố lớn thứ tư của Ukraina, thủ phủ tỉnh Odessa và là cảng chính trên Biển Đen.)

Vào thời điểm này, không ít khán giả đã bắt đầu la ó và phản đối nhà hoạt động thân Ukraine. Cũng trong đoạn phim nói trên, Valery Otstavnykh tuyên bố đã chuẩn bị một chai máu thật (trong đó có máu của chính ông) và cảnh quay cho thấy các nhân viên y tế đang lấy máu từ cánh tay nhà hoạt động.

Tình hình Ukraine mới nhất: Không ít nhà hoạt động thân Ukraine thường có những hành vi quá khích

Tình hình Ukraine mới nhất: Không ít nhà hoạt động thân Ukraine thường có những hành vi quá khích. Ảnh minh họa

Ngay sau khi sự việc xảy ra, diễn viên Okhlobystin đã đáp trả lại nhà hoạt động cực đoan của phe thân Ukraine, phản đối Nga một cách kịch liệt trên tài khoản Twitter cá nhân: “Chắc hẳn nước ép việt quất đang chạy trong huyết quản của ngươi…. và nó chua chát như chính cuộc đời ngươi vậy.”

Nam diễn viên người Nga Ivan Okhlobystin, một cựu linh mục Chính thống giáo vốn nổi tiếng vì hàng loạt phát ngôn gây sốc. Trước đó, Okhlobystin đã từng bị phản đối gay gắt khi phát biểu rằng, “Tất cả những người đồng tính nên bị thiêu sống bởi họ đại diện cho ‘mối nguy hiểm có thật’ đối với con cái của ông” hay “Các nạn nhân Ebola sẽ quay trở về từ cõi chết như những thây ma zombie vậy”.

Sau buổi biểu diễn ‘đáng nhớ’ ở Tula, nam diễn viễn này đã tới khu vực do quân ly khai nắm quyền kiểm soát ở miền đông Ukraine để quảng bá cho bộ phim mới nhất của mình và tặng cho vợ chồng một tình nguyện viên người Nga chiến đấu ở đây.

Đồng thời, Ivan Okhlobystin cũng đăng một tấm hình lên mạng xã hội, chụp lại cảnh nam diễn viên đang cầm một cuốn kinh thánh và chiếc chén vàng có dòng chữ “Chúa ban phước lành cho Novorossia” (Novorossia, hay ‘Nước Nga mới’ là một tên gọi khác của quân ly khai, thể hiện giấc mộng lập nên một nước Nga mới ở miền đông Ukraine của lực lượng này).

Tình hình Ukraine mới nhất: Ảnh chụp Ivan Okholobysitn cùng cuốn kinh thánh và chén vàng

Tình hình Ukraine mới nhất: Ảnh chụp Ivan Okholobysitn cùng cuốn kinh thánh và chén vàng. Ảnh The Moscow Times

Được biết, trong bối cảnh tình hình Ukraine cùng mối quan hệ Kiev – Moscow ngày càng căng thẳng, phong trào phản đối những người Nga ủng hộ quân ly khai ở miền đông Ukraine đang phát triển hơn bao giờ hết. Mới đây nhất, phe ủng hộ Ukraine đã tổ chức biểu tình ở quảng trường Đỏ.

Đáng chú ý là, trong cuộc biểu tình này, một người được quấn trong lá cờ vàng – xanh da trời của Ukraine trong khi một người khác rót xuống một chai đầy chất lỏng màu đỏ và la to “Hỡi người Nga, hãy nếm thử vị máu của nhân dân Ukraine”. 

Theo nhận định của giới quan sát quốc tế, những cuộc biểu tình quá khích này sẽ càng đẩy mối quan hệ Ukraine – Nga xuống bờ vực thẳm và chắc chắn là không có tác dụng gì trong việc xoa dịu tình hình chiến sự ở miền đông Ukraine.

Minh Thùy


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang