Tình hình Ukraine mới nhất: Đụng độ nổ ra tại thành phố cảng chiến lược Mariupol

author 14:19 22/03/2015

(VietQ.vn) - Bất chấp thỏa thuận ngừng bắn kí kết tại Misnk, Belarus đã có hiệu lực hơn một tháng nay nhưng các cuộc đụng độ trên chiến tuyến bên ngoài thành phố cảng Mariupol giữa biên giới Nga và Crimea vẫn liên tục xảy ra.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về Tình hình Ukraine mới nhất, bất chấp thỏa thuận ngừng bắn kí kết tại Misnk, Belarus đã có hiệu lực hơn một tháng nay nhưng các cuộc đụng độ trên chiến tuyến bên ngoài thành phố cảng Mariupol giữa biên giới Nga và Crimea vẫn liên tục xảy ra. Các dấu hiệu của chiến tranh ở khắp nơi và chính phủ Ukraine lo ngại khu vực này có thể là trọng tâm cho một cuộc tấn công quy mô lớn của lực lượng ly khai.

Chỉ huy quân đội Ukraine cho biết một người lính gác của tiểu đoàn Donbas đã bị giết và một người khác bị thương vào tuần trước. "Ở đây không có bất kì thỏa thuận ngừng bắn nào. Thỏa thuận ngừng bắn Minsk không có hiệu lực ở đây… Ở Lysychansk, không có lệnh ngừng bắn. Debaltseve cũng không có lệnh ngừng bắn. Chúng tôi không thể đáp trả và họ thì đang tiếp tục giết chết con trai của chúng tôi”, vị chỉ huy nói thêm.

Tình hình Ukraine mới nhất: Xung đột nổi lên xung quanh thành phố cảng chiến lược Mariupol

Tình hình Ukraine mới nhất: Xung đột nổi lên xung quanh thành phố cảng chiến lược Mariupol

Tin đồn về việc xây dựng lực lượng quân đội Nga cho cuộc tấn công vào biên giới vẫn tiếp tục nổi lên. Chỉ huy lực lượng bảo vệ quân đội Ukraine cam kết sẽ bảo vệ khu vực Mariupol. "Chúng tôi sẽ không đi đâu bởi vì đó là vấn đề an toàn cho các người dân. Nếu như phe ly khai chiếm đóng và kiểm soát Shyrokyne, chúng sẽ có lợi thế hơn nữa trong mục tiêu xâm lược thành phố cảng chiến lược Mariupol”, ông cho biết.

Bên cạnh đó, quân đội Ukraine tố lực lượng ly khai ở miền đông đang phá vỡ lệnh ngừng bắn, cáo buộc rằng chúng vẫn đang sử dụng các loại vũ khí hạng nặng như xe tăng ở trên chiến tuyến mặc dù buộc phải thu hồi theo như thỏa thuận ngừng bắn. Tuy vậy, tiểu đoàn Donbas cũng thừa nhận rằng lực lượng Ukraine vẫn đang chiến đấu với phe ly khai.

Những cuộc đụng độ liên tục xảy ra trong 11 tháng qua tại miền đông Ukraine đã cướp đi sinh mạng của hơn 6.000 người, hàng triệu người dân phải di tán khỏi khu vực xảy ra xung đột và nền kinh tế thì bị tàn phá nghiêm trọng.

Loan Nguyễn

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang