Tình hình Ukraine mới nhất: Đụng độ tăng cường ở miền Đông Ukraine

author 06:23 11/07/2015

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết sau khi có sự xuất hiện của "đoàn xe nhân đạo Nga" ở khu vực Donetsk và Luhansk, pháo kích cuả lực lượng Ukraine tăng lên đáng kể.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất, phe ly khai thân Nga đã tấn công vào các vị trí của quân đội Ukraine và những khu vực dân sự ở miền Đông Ukraine 40 lần từ tối 9/7 đến nửa đêm. Họ sử dụng vũ khí bị cấm 17 lần, Bộ Quốc phòng Ukraine viết trên Facebook hôm 10/7. 

"Phe ly khai liên tục bắn đạn cối 120mm và đạn pháo xe tăng vào lực lượng chống khủng bố ATO gần các ngôi làng Vodiane, Pisky, Krymske, Opytne, Berezove và thị trấn Avdiyivka. Họ đã nã pháo 122mm 2 lần vào các vị trí của quân đội Ukraine gần ngôi làng Taramchuk ở khu vực Donetsk. Ngoài ra, từ 19 giờ 45 đến 20giờ, pháo 152mm được bắn vào ngôi làng Hranitne theo hướng Mariupol", sở chỉ huy cho biết. 

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết đụng độ tăng cường ở miền Đông Ukraine

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết đụng độ tăng cường ở miền Đông Ukraine 

"Lúc 22 giờ 10 phút, một cuộc đụng độ quân sự giữa quân đội Ukraine với nhóm phá hoại và trinh sát của phe ly khai đã diễn ra gần ngôi làng Krymske. Các binh sĩ Ukraine chạm trán với lực lượng ly khai và ngăn cản họ đi qua ranh giới", báo cáo cho biết. 

Rạng sáng ngày 10/7, các tay súng bắt đầu nã pháo cối 120mm và các loại vũ khí nhỏ vào lực lượng ATO gần ngôi làng Pisky. Lúc 2 giờ sáng, lực lượng quân đội Ukraine đã đẩy lui cuộc tấn công của nhóm phá hoại và trinh sát. 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang