Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 22/4: EU đề xuất miễn thị thực cho Ukraine

author 06:42 22/04/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất ngày 22/4 cho biết Liên minh châu Âu EU đã đề xuất chế độ miễn thị thực nhập cảnh châu Âu cho công dân Ukraine.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên VTV, Liên minh châu Âu (EU) đã đề xuất chế độ miễn thị thực nhập cảnh châu Âu cho công dân Ukraine - một yếu tố chính trong thoả thuận liên kết giữa EU với Ukraine.

Phát biểu tại thủ đô Brussels (Bỉ), Ủy viên phụ trách di cư của EU Dimitris Avramopoulos cho biết, EU đã thực hiện cam kết của mình, theo đó miễn thị thực lưu trú ngắn hạn vào EU đối với công dân Ukraine có hộ chiếu sinh trắc học.

Quyết định này được đưa ra sau khi Ủy ban châu Âu đánh giá Chính phủ Ukraine đã đạt được những bước tiến đáng kể và thực hiện thành công các cải cách khó khăn trong lĩnh vực tư pháp và nội vụ. Chính sách miễn thị thực với Ukraine chỉ có hiệu lực khi được sự thông qua của tất cả 28 nước thành viên EU.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết EU đề xuất miễn thị thực cho Ukraine

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết EU đề xuất miễn thị thực cho Ukraine 

Trước đó, một quan chức cấp cao Liên minh châu Âu cũng cho biết, Ủy ban châu Âu sẽ sớm đề xuất áp dụng chế độ miễn thị thực cho công dân Ukraine, bất chấp việc đa số người dân Hà Lan đã bỏ phiếu phản đối Thoả thuận Liên kết giữa Liên minh châu Âu với Ukraine trong cuộc trưng cầu ý dân hôm 6/4 vừa qua, theo VOV.

Quan chức này nhấn mạnh, Liên minh châu Âu tôn trọng kết quả cuộc trưng cầu tại Hà Lan nhưng khối này cũng cần phải giữ lời hứa đối với Ukraine khi nước này đã thực hiện các cam kết của mình.

Hiệp định liên kết giữa Ukraine và Liên minh châu Âu được Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và lãnh đạo Liên minh châu Âu  ký ngày 27/6/2014. Thoả thuận được cho sẽ giúp tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn nữa về kinh tế và chính trị giữa Liên minh châu Âu  với Ukraine.

Tuy nhiên, có không ít ý kiến phản đối lại cho rằng hiệp ước này sẽ làm ảnh hưởng tới quan hệ giữa Liên minh châu Âu, Nga và Ukraine. Kết quả kiểm phiếu cuộc trưng cầu ý dân được tổ chức ngày 6/4 vừa qua tại Hà Lan, với đa số cử tri Hà Lan phản đối việc phê chuẩn hiệp định liên kết giữa Liên minh châu Âu và Ukraine là một bằng chứng rõ nét nhất.

Cho tới nay, Hà Lan là quốc gia duy nhất trong Liên minh châu Âu vẫn chưa phê chuẩn Hiệp định liên kết Liên minh châu Âu-Ukraine, dù trước đó đã được Quốc hội nước này thông qua.

>> Với cách ứng xử này, Công ty TNHH Long Hải có thể sẽ còn nhiều 'thạch rau câu có ruồi'

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang