Tình hình Ukraine mới nhất: Hai bên cáo buộc lẫn nhau tăng cường chiến sự miền Đông

author 06:36 11/04/2015

(VietQ.vn) - Lực lượng quân đội Ukraine và phe ly khai thân Nga lại tiếp tục cáo buộc lẫn nhau về việc tăng cường các cuộc tấn công vào các vùng lãnh thổ ở miền Đông Ukraine bất chấp thỏa thuận ngừng bắn.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về Tình hình Ukraine mới nhất, hôm qua, lực lượng quân đội Ukraine và phe ly khai thân Nga lại tiếp tục cáo buộc lẫn nhau về việc tăng cường các cuộc tấn công vào các vùng lãnh thổ ở miền Đông Ukraine bất chấp thỏa thuận ngừng bắn kí kết ngày 12/02 tại Minsk, Belarus giữa các nhà lãnh đạo 4 nước Ukraine, Nga, Pháp và Đức. Các cuộc giao tranh giữa hai bên tham chiến đã giảm trong vài tuần gần đây sau khi thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực gần một tháng nay tuy nhiên ghi nhận về các cuộc đụng độ và thương vong vẫn được báo cáo hàng ngày.

"Lực lượng ly khai đã tăng cường tấn công vào các vị trí quân sự của chúng tôi sử dụng các loại vũ khí quân sự mà theo điều khoản của thỏa thuận Minsk đáng lẽ chúng phải được rút khỏi các chiến tuyến”, phát ngôn viên quân sự Kiev Andriy Lysenko cho biết trong một cuộc họp báo truyền hình. Ông cũng cho biết thêm, hầu hết các cuộc tấn công đều xảy ra quanh khu vực sân bay Donetsk mà phe ly khai đang nắm quyền kiểm soát.

Tình hình Ukraine mới nhất: Hai bên liên tục cáo buộc lẫn nhau tăng cường tấn công tại các khu vực miền đông

Tình hình Ukraine mới nhất: Hai bên liên tục cáo buộc lẫn nhau tăng cường tấn công tại các khu vực miền Đông

Ngoài ra, ông nói rằng lực lượng phiến quân ly khai đã tấn công quân đội chính phủ 18 lần bằng vũ khí quân sự hạng nặng cỡ nòng 120mm và 12mm trong 24 giờ qua. Theo thỏa thuận Minsk, hai bên tham chiến phải tuân thủ ngừng bắn và thu hồi các loại vũ khí hạng nặng cỡ nòng trên 100mm bao gồm pháo lớn, súng cối hạng nặng và hệ thống tên lửa. Tuy nhiên, họ vẫn liên tục cáo buộc lẫn nhau vi phạm lệnh ngừng bắn này.

Trong khi đó, lực lượng ly khai cáo buộc quân đội chính phủ ở thị trấn Avdiivka đã tấn công vào các vị trí quân sự của họ cách sân bay Donetsk khoảng 7km bằng xe tăng, hãng tin ly khai DAN đưa tin vào ngày hôm qua. Thế nhưng, phát ngôn viên quân đội Ukraine Vladislav Seleznyov cho biết quân đội chính phủ không thể bắn đạn từ xe tăng với khoảng cách đó.

Cuộc xung đột miền Đông Ukraine kéo dài đã một năm khiến hơn 6.000 dân thường, phiến quân và binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng, hàng triệu người phải di tán khỏi vùng xảy ra giao tranh và làm nền kinh tế Ukraine rơi vào tình trạng khủng hoảng, suy tàn

Thái Hà

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang