Tình hình Ukraine mới nhất ngày 12/8: Biệt kích Ukraine đã xâm nhập Crimea

author 06:09 12/08/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất hôm nay đề cập đến ‘Biệt kích Ukraine đã xâm nhập Crimea’, ‘Tổng thống Ukraine ra lệnh quân đội sẵn sàng chiến đấu’,…

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Biệt kích Ukraine đã xâm nhập Crimea

Theo những tin tức về tình hình Ukraine mới nhất hôm nay trên báo Đất Việt, từ ngày 10/8 đã xuất hiện thông tin về sự xâm nhập của một vài nhóm biệt kích của Ukraine trên lãnh thổ Crimea. Theo thông tin từ Gazeta, một nhóm biệt kích ở Crimea bị người dân Armiansk phát hiện và thông báo cho lực lượng đặc biệt Crimea, khi họ nhận thấy gần thị trấn có nhiều người với những bộ đồng phục đáng ngờ.

Trước đó vào đêm ngày 6 và ngày 7/8 trong khu vực này lực lượng đặc nhiệm đã phát hiện khoảng 20 người đang vận chuyển chất nổ và vũ khí và họ đều mặc đồ ngụy trang của Nga. Cuộc xâm nhập thứ hai diễn ra vào đêm 8/8. Nhóm biệt kích Ukraine vượt biên giới qua đầm lầy Siwash. Tuy nhiên, khi đến lãnh thổ của Crimea họ đã gặp cảnh sát chống bạo động và quân đội Nga.

“Ukraine có thể tiến hành các hoạt động của khủng bố”, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bình luận khi nghe thông tin của cảnh sát chống bạo động về phòng chống các cuộc tấn công khủng bố ở Crimea. Đồng thời, ông Vladimir Putin nhắc lại về cái chết của 2 công dân Nga trong trại giam của Ukraine và ông hứa rằng Nga sẽ không để điều này xảy ra thêm nữa.

Tình hình Ukraine đang tăng nhiệt một cách nhanh chóng và đáng lo ngại

Tình hình Ukraine đang tăng nhiệt một cách nhanh chóng và đáng lo ngại

Theo Kommersant, khoảng 10 quân nhân Nga bị tổn thất trong cuộc đụng độ với những "kẻ phá hoại Ukraine", còn thiệt hại chính xác quân Ukraine không được báo cáo. Có nguồn tin cho biết một vài trong số họ đang lẩn trốn để thoát khỏi ở Crimea. Theo báo cáo phương tiện truyền thông, 7 người đã bị bắt về các hành động phá hoại, bao gồm các điều phối viên ở Crimea và gián điệp ở bản địa.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Ukraine đã bác bỏ sự việc này, họ nói rằng thông tin của lực lượng cảnh sát chống bạo động Nga là “không có gì khác hơn là nỗ lực để biện minh cho việc tái triển khai và hành động hiếu chiến của quân đội Nga trên lãnh thổ Crimea và thôn tính bán đảo”.

Ở Crimea các biện pháp an ninh được tăng cường ở những nơi công cộng và các cơ sở hạ tầng, tăng cường chế độ biên phòng trên biên giới với Ukraine. Trước khi thông báo thông tin về cuộc đột nhập phá hoại của Ukraine, chuyên gia quân sự ở Kiev Mikhail Zhirohov cho biết Ukraine đang triển khai hệ thống tên lửa phòng không gần biên giới với Crimea.

Nga tăng an ninh Crimea sau tuyên bố phá cuộc tấn công của Ukraine

Báo VnExpress đưa tin, Nga đang cân nhắc thắt chặt an ninh biên giới trên bộ và trên biển với Ukraine, Reuters dẫn thông tin trên website Điện Kremlin cho biết. Theo đó, Tổng thống Nga Vladmir Putin đã họp với Hội đồng An ninh Nga để thảo luận những biện pháp an ninh bổ sung cho bán đảo Crimea.

Tổng thống Putin hôm qua cáo buộc Ukraine sử dụng chiến thuật khủng bố để tạo một cuộc xung đột mới và gây bất ổn bán đảo Crimea, sáp nhập vào Liên bang Nga hồi tháng 3/2014. Trước đó, Nga tuyên bố phá âm mưu đưa những kẻ phá hoại của Ukraine vào bán đảo. Kiev bác bỏ cáo buộc này.

Những tin tức về tình hình Ukraine mới nhất hôm nay đề cập đến việc Nga đang tăng cường an ninh ở Crimea

Những tin tức về tình hình Ukraine mới nhất hôm nay đề cập đến việc Nga đang tăng cường an ninh ở Crimea

Tờ Kommersant của Nga dẫn các nguồn tin an ninh giấu tên nói nhóm kẻ phá hoại gồm 7 người, hai tên bị tiêu diệt, số còn lại bị bắt. Phần lớn chúng là cư dân Crimea, một số có hộ chiếu Nga. Họ thú nhận định phá hủy ngành du lịch Crimea, đặt bom nhiều nơi, lan truyền sợ hãi nhưng không được sát hại ai.

Tham mưu trưởng quân đội Ukraine Vladislav Seleznyov hôm nay khẳng định Ukraine có đủ sức mạnh quân sự để tự vệ và đang theo dõi tình hình bán đảo Crimea. Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba cáo buộc ông Putin "muốn gây chiến và đang kiểm tra phản ứng từ phương Tây".

Tổng thống Ukraine ra lệnh quân đội sẵn sàng chiến đấu

Chia sẻ trên Twitter cá nhân chiều nay 11/8, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết quyết định được đưa ra sau một cuộc họp với các lãnh đạo cơ quan an ninh và Bộ Ngoại giao nước này, báo Tiền Phong trích từ nguồn RIA Novosti cho hay.

Theo đó, Tổng thống Poroshenko đã ra mệnh lệnh, chỉ thị tăng cường sẵn sàng chiến đấu cho tất cả các đơn vị quân đội Ukraine đang đóng quân trên địa bàn biên giới với bán đảo Crimea và miền Đông – Nam Ukraine (còn gọi là Donbass).

Đáng chú ý, cũng trong buổi chiều ngày hôm nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thảo luận với các thành viên Hội đồng An ninh Liên bang Nga về biện pháp bổ sung bảo vệ người dân và cơ sở hạ tầng của Crimea.

“Tổng thống Putin đã tiến hành cuộc họp thảo luận với các thành viên Hội đồng An ninh về những biện pháp bổ sung nhằm đảm bảo an toàn cho công dân và các cơ sở hạ tầng quan trọng của Crimea sau khi cơ quan an ninh LB Nga ngăn chặn tấn công khủng bố trên bán đảo.

Quân đội Ukraine nhận lệnh sẵn sàng chiến đấu, theo những tin tức về tình hình Ukraine hôm nay

Quân đội Ukraine nhận lệnh sẵn sàng chiến đấu, theo những tin tức về tình hình Ukraine hôm nay

Các kịch bản biện pháp an ninh chống khủng bố trên biên giới đất liền, trong vùng biển và không phận của Crimea được xem xét chi tiết”, hãng RIA Novosti dẫn thông báo của điện Kremlin cho biết.

Trước đó, hôm 10/8, Tổng thống Nga Putin đã cáo buộc Kiev sử dụng các chiến lược khủng bố hòng gây ra một cuộc xung đột mới và gây bất ổn bán đảo Crimea. Ngày 11/8, Nga tuyên bố nước này đã phá tán những âm mưu của người Ukraine có vũ trang nhằm đưa những kẻ phá hoại xâm nhập vào bán đảo này.

Bán đảo Crimea và thủ phủ Sevastopol đã trở thành một phần của Liên bang Nga sau cuộc trưng cầu dân ý tháng 3/2014. 96,77% người dân Crimea và 95,6% người dân thủ phủ Sevastopol bỏ phiếu thông qua việc tách ra khỏi Ukraine để gia nhập vào Liên bang Nga.

Ukraine và các chính phủ phương Tây từ chối công nhận cuộc trưng cầu dân ý này và áp đặt lệnh hàng loạt lệnh trừng phạt chống lại nước Nga.

Trung Quốc ngang ngược ‘khuấy sóng’ Biển Đông bằng vệ tinh viễn thám(VietQ.vn) - Tình hình Biển Đông mới nhất cho hay, Trung Quốc mới phóng một vệ tinh hiện đại nhằm bảo vệ cái gọi là các lợi ích hàng hải của nước này.

Tuyết Trinh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang