Tình hình Ukraine mới nhất ngày 16/7: Ukraine cử cựu sao khiêu dâm tới NATO

author 05:50 16/07/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất hôm nay gồm ‘Ukraine cử cựu sao khiêu dâm tới Hội nghị NATO’, ‘Tin tặc mạo danh Ukraine tấn công Bộ Quốc phòng Ba Lan’,…

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Cựu ngôi sao khiêu dâm đại diện Ukraine dự Hội nghị NATO

Theo những tin tức về tình hình Ukraine mới nhất hôm nay trên báo Đất Việt, nhà điều phối của nhóm Ukraine làm việc trong Hội nghị thượng đỉnh NATO từ ngày 8 - 9/7 vừa qua ở Warszawa chính là Irina Friz – lãnh đạo cơ quan thông tin trong chính quyền Tổng thống Ukraine. Truyền thông Ba Lan tiết lộ, bà Iryna Vasylivna Friz sinh ngày 25/9/1974, tại Thị trấn Yevpatoria ở Crimea.

Trước khi lên tới vị trí hiện nay, bà từng là một ngôi sao phim khiêu dâm. Cho tới khi xuất hiện tại cuộc họp Hội đồng vừa qua, truyền thông Ba Lan phản ánh bà đã từng là một ngôi sao phim khiêu dâm và đào lại quá khứ cùng những bức ảnh khiêu dâm để chứng minh. Hiện Iryna Friz đang là Phó Chủ tịch Quốc hội Ukraine, thành viên của khối Poroshenko.

Theo những tin tức về tình hình Ukraine mới nhất hôm nay, Iryna Friz từng là sao phim khiêu dâm

Theo những tin tức về tình hình Ukraine mới nhất hôm nay, Iryna Friz từng là sao phim khiêu dâm

Tờ báo Ba Lan Dziennik-polityczny còn lý giải sự đổi đời của Iryna Friz là nhờ vào "mối quan hệ gần gũi riêng tư" với vị nguyên thủ quốc gia mà hiện giờ là Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. Theo đó, Iryna bắt đầu đảm nhận chức trách Thư ký báo chí của Poroshenko từ năm 2003. Năm 2014, Iryna được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Quốc hội Ukraine và sau đó cô là Chủ tịch của Tiểu ban an ninh các hệ thống thông tin công cộng đồng thời là điều phối viên của nhóm quan hệ Ukraine- NATO.

Được biết bà Iryna Friz đã kết hôn với ông Anatoly - Giám đốc một công ty tư vấn và có hai con trai là Mark và Eric. Trong năm 2014, Iryna Friz đã được xếp thứ 28 trong bảng xếp hạng "100 phụ nữ có ảnh hưởng nhất của Ukraine".

The Nation: NATO nên coi Ukraine là mối đe dọa chứ không phải Nga

RIA Novosti dẫn bài viết của một nhà bình luận tờ The Nation, đồng thời là cựu nhân viên của Bộ Ngoại giao Mỹ James Carden cho rằng, NATO vẫn tiếp tục nói sự bành trướng hay sự xâm lược, mối đe dọa mang tên Liên bang Nga - một vấn đề do họ tưởng tượng mà bỏ qua mối đe dọa thực sự đối với mình, đó là cuộc xung đột tại Ukraine, báo Infonet đưa tin.

Ông Carden nhận xét dự định tăng cường lực lượng tại khu vực biên giới Nga của NATO dựa trên “một quan điểm hoàn toàn sai lầm, nhưng phổ biến”, theo đó Nga bị cáo buộc đe dọa Ba Lan và các nước vùng Baltic.

Theo ông Carden, tình hình Ukraine bất ổn như hiện nay chính là mối đe dọa với NATO

Theo ông Carden, tình hình Ukraine bất ổn như hiện nay chính là mối đe dọa với NATO

Tác giả bài viết còn đặc biệt nhắc lại tuyên bố của Chủ tịch Quốc hội Ukraine Andrei Parubiy đăng trên tờ The Washington Post rằng Tổng thống Nga Putin dường như “sẽ tiếp tục tiến lên phía trước chừng nào ông chưa bị áp chế bằng vũ lực”.

“Quan điểm này của các nhà chức trách Ukraine lặp đi lặp lai rất nhiều lần nhưng nó không mang bất kỳ giá trị hiện thực nào” – cựu nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ nhận định và cho biết thêm, bất chấp điều đó Washington vẫn mở rộng vòng tay tiếp nhận luận chứng từ phía Kiev. “Thực tế các hành động của NATO nhằm mục đích giải quyết vấn đề Nga trả đũa do họ tự tưởng tượng, trong khi vấn đề thực sự ở đây là cuộc nội chiến tại Ukraine” – nhà báo viết.

Điều NATO thực sự cần làm đó là nhanh chóng đạt được việc thực thi Thỏa thuận Minsk và tập trung đến vấn đề hỗ trợ nhân đạo cho những người dân gặp khó khăn trong khu vực. Việc Liên minh này tăng cường lực lượng tại Ba Lan không giúp giải quyết bất cứ vấn đề nào trên đây.

Tin tặc mạo danh Ukraine tấn công Bộ Quốc phòng Ba Lan đòi tiền chuộc

Một nhóm tin tặc mạo danh là các thành viên của tổ chức dân tộc Ukraine Right Sector đã tấn công mạng vào cơ sở dữ liệu của Bộ Quốc phòng Ba Lan. Sau vụ tấn công trên, nhóm tin tặc đã yêu cầu Warsaw phải trả 50.000 USD để họ không công khai cơ sở dữ liệu khai thác được, báo An Ninh Thủ Đô trích theo Gazeta Wyborcza.

Tin tặc mạo danh Ukraine tấn công Bộ Quốc phòng Ba Lan giữa lúc tình hình Ukraine đang căng thẳng

Tin tặc mạo danh Ukraine tấn công Bộ Quốc phòng Ba Lan giữa lúc tình hình Ukraine đang căng thẳng

Để chứng minh những gì mình đang sở hữu, các tin tặc đã đăng tải một lượng nhỏ thông tin đánh cắp được, gồm dữ liệu cá nhân của các nhân viên thuộc Bộ Quốc phòng Ba Lan. Với động thái này, nhóm tin tặc khẳng định họ không đùa, và hoàn toàn nghiêm túc thực hiện lời đe dọa nếu chính phủ Ba Lan không chịu trả tiền chuộc.

Hiện chưa thể xác định được danh tính và nguồn gốc của nhóm tin tặc nói trên. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Ba Lan vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào về vụ việc.

Nga chính thức lên tiếng sau phán quyết của PCA về vụ kiện Biển Đông(VietQ.vn) - Tình hình Biển Đông mới nhất cho hay, Nga một lần nữa kêu gọi các bên giải quyết tranh chấp Biển Đông một cách hòa bình thông qua các kênh ngoại giao.

Nguyễn Yên (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang