Tình hình Ukraine mới nhất ngày 21/7: Nhà báo Nga bị sát hại tại Ukraine

author 06:10 21/07/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất hôm nay ngày 21/7 đề cập đến ‘Nhà báo Nga nổi tiếng bị sát hại tại Ukraine’, ‘Bạo lực lại bùng phát ở miền Đông’,…

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo những tin tức về tình hình Ukraine mới nhất hôm nay trên báo VnExpress, nhà báo Pavel Sheremet bị sát hại lúc 7h45 sáng 20/7 trong vụ cài thuốc nổ vào xe ô tô tại Kiev, Sputnik dẫn nguồn tin giới chức Ukraine. Công tố viên Ukraine đã tìm thấy vật liệu nổ bên trong xe.

Trong những tin tức về tình hình Ukraine mới nhất hôm nay có vụ nhà báo Nga nổi tiếng bị sát hại ở Kiev

Trong những tin tức về tình hình Ukraine mới nhất hôm nay có vụ nhà báo Nga nổi tiếng bị sát hại ở Kiev

Chiếc xe thuộc sở hữu của ông Alyona Pritula, chủ bút tờ Ukrainskaya Pravda, nơi ông Sheremet đang làm việc. Ông Pritula không có trong xe khi tai nạn xảy ra. Theo cảnh sát Ukraine, vụ nổ xảy ra khi nạn nhân vào xe và lái đi được vài chục mét. Chiếc xe bị thiêu cháy hoàn toàn.

Sheremet là một nhà báo rất nổi tiếng của Nga, ông cũng là nhà phân tích chính trị sắp sảo trong mối quan hệ giữa Nga và Ukraine, cũng như tình hình chính sự ở các nước thuộc Liên bang Xô Viết cũ. Trong 5 năm trở lại đây, ông Sheremet sống và làm việc ở Ukrine trong công ty UT.

Công ty truyền thông  này được thành lập năm 2000 bởi bà Pritula và Georgy Gongadze, nhà báo Ukraine gốc Georgia, người đã bị ám sát vào ngày 17/9/2000.

Trong một diễn biến khác liên quan đến tình hình Ukraine hiện nay trên báo VOV, giới chức quốc phòng Ukraine ngày 19/7 cho biết, ít nhất 7 binh sĩ chính phủ đã thiệt mạng và 14 người khác bị thương trong 24 giờ qua, tại miền Đông Ukraine. Chính phủ Ukraine cáo buộc lực lượng nổi dậy vùng Donbass, miền Đông Ukraine liên tục vi phạm lệnh ngừng bắn.

Xung đột ở miền Đông chưa có hồi kết khiến tình hình Ukraine vẫn chìm trong căng thẳng

Xung đột ở miền Đông chưa có hồi kết khiến tình hình Ukraine vẫn chìm trong căng thẳng

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine Andrily Lysenko, lực lượng đòi ly khai ở ngoại ô Lugansk và thị trấn Holivka đã nhiều lần bắn súng cối tầm cao vào các vị trí của quân chính phủ, buộc các binh sĩ phải đáp trả. Trong khi đó, lực lượng nổi dậy Ukraine cũng lên tiếng cáo buộc quân đội Ukraine tuần qua đã tăng cường pháo kích vào lãnh thổ của những nhóm này.

Sau chuyến thị sát Donestk và Lugansk, Tổ chức Hợp tác an ninh châu Âu (OSCE) bày tỏ thất vọng về việc các bên xung đột ở Ukraine gần đây liên tiếp vi phạm thỏa thuận hòa bình Minsk đồng thời bày tỏ lo ngại bạo lực gia tăng tiếp tục đe dọa cuộc sống người dân.

Theo OSCE, kể từ khi Ukraine nổ ra cuộc nội chiến (4/2014) đã có hơn 9.400 người thiệt mạng và hàng triệu người đã phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Tướng Trung Quốc hung hăng dọa ‘vặn cổ’ toàn bộ tàu sân bay Mỹ ở Biển Đông(VietQ.vn) - Tình hình Biển Đông mới nhất cho hay, một viên tướng Trung Quốc đã lớn tiếng cho rằng tàu sân bay Mỹ ở Biển Đông sẽ trở thành ‘bia sống’ cho Bắc Kinh.

Thanh Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang