Tình hình Ukraine mới nhất ngày 26/7: Trang web Ukraine 'săn' lính Nga như Pokemon?

author 09:17 26/07/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất hôm nay ngày 26/7 đề cập đến việc một trang web Ukraine phát triển ứng dụng tương tự trò chơi Pokemon để ‘săn’ lính Nga.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo những tin tức về tình hình Ukraine mới nhất hôm nay báo VnExpress trích từ nguồn Sputnik, trang web Mirotvorets bằng tiếng Ukraine đã phát triển một ứng dụng mang tên "PokemonRu" trên hai nền tảng iOS và Android, yêu cầu người chơi săn lùng "lính đánh thuê, tội phạm Nga", ở nơi họ sinh sống.

Trang web Mirotvorets đã phát triển ứng dụng tương tự trò Pokemon Go để ‘săn lính Nga’ bất chấp tình hình Ukraine đang căng thẳng

Trang web Mirotvorets đã phát triển ứng dụng tương tự trò Pokemon Go để ‘săn lính Nga’ bất chấp tình hình Ukraine đang căng thẳng

Thông tin do người chơi tích lũy được về các "Pokemon Nga" đến một mức độ nhất định sẽ đổi được tiền mặt rồi sau đó họ tiếp tục săn lùng Pokemon mới. Cũng giống trò chơi nguyên gốc đang gây sốt trên mạng là Pokemon Go, ứng dụng của trang web Ukraine kêu gọi người chơi lập thành đội để săn tìm.

PokemonRu được nói là cũng có nhiều mức độ cài đặt "cao cấp" để người chơi săn lùng những "quái vật" phức tạp hơn, ám chỉ các binh lính Nga và binh sĩ phe nổi dậy ở miền Đông Ukraine. Trang Mirotvorets chuyên cung cấp thông tin về binh lính Nga và phe nổi dậy. Ít nhất hai người Ukaine nổi tiếng đã bị giết sau khi địa chỉ nhà của họ bị công bố trên Mirotvorets.

Trang Mirotvorets cũng công khai địa chỉ, tên tuổi, hình ảnh của nhiều phóng viên quốc tế ở chiến trường Ukraine với cáo buộc họ là "cộng tác viên của khủng bố".  Trang web đã bị đóng cửa sau khi đồng minh của chính quyền Ukraine là Mỹ và nhiều nước phản đối gay gắt.

Tuy nhiên, Mirotvorets đã mở lại và khiêu khích bằng cách cho công bố nhiều tài liệu hơn về các phóng viên. Hiện phía Nga chưa có bình luận gì về game do Mirotvorets phát triển.

 An ninh Ukraine bố trí cứ điểm hỏa lực dọc theo biên giới với Nga, theo những tin tức về tình hình Ukraine mới nhất hôm nay

 An ninh Ukraine bố trí cứ điểm hỏa lực dọc theo biên giới với Nga, theo những tin tức về tình hình Ukraine mới nhất hôm nay

Trong một diễn biến khác liên quan đến tình hình Ukraine hiện nay trên báo Vietnamplus, đại diện chính thức của lực lượng tự vệ thuộc Cộng hòa Lugansk (LNR) tự xưng, ông Andrei Marochko nói rằng lực lượng an ninh Ukraine đã bố trí các cứ điểm hỏa lực tại khu vực miền Đông Ukraine (Donbass), dọc theo biên giới với Nga.

Theo tình báo LNR, các cứ điểm của Ukraine nằm trong khu vực cách tụ điểm dân cư Sizoe, huyện Stanichno-Luhansk khoảng 2 km. Ngoài ra, ông Marochko cũng nói với các phóng viên rằng dân quân phát hiện một đài quan sát của lực lượng an ninh Ukraine trong vùng trung lập. Theo đại diện LNR, tại Donbass, Ukraine đã tăng cường các nhóm trinh sát sử dụng máy bay và thiết bị giám sát khác.

Trung Quốc trang bị vũ khí 'khủng' cho hạm đội chuyên hoạt động ở Biển Đông(VietQ.vn) - Tình hình Biển Đông mới nhất cho hay, Hạm đội Nam Hải chuyên hoạt động ở Biển Đông được ưu tiên bổ sung nhiều tàu khu trục và tàu ngầm tối tân.

Vân Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang